Sao MU từ chối lên tuyển Anh

HLV tuyển Anh Gareth Southgate tiết lộ ngôi sao của Manchester United Mason Greenwood đã từ chối cơ hội lên tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp San Marino và Albania.

Dẫn dàn sao MU đi ăn trưa, Ronaldo bị phạt
Dẫn dàn sao MU đi ăn trưa, Ronaldo bị phạt
(PLO)- Cristiano Ronaldo đã dẫn các đồng đội ở Manchester United đi ăn để tạo sự thoải mái trước trận derby thành Manchester với Manchester City nhưng ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã bị “tuýt còi”.

Trong khi đó, những ngôi sao khác của MU là Jesse Lingard và Jadon Sancho lại không được HLV Southgate đoái hoài tới. Trong đợt tập trung này, Southgate cũng gọi trở lại tiền vệ của Borussia Dortmund Jude Bellingham, người cũng từng từ chối lên tuyển vào tháng trước.

Southgate đã dẫn dắt tuyển Anh đến ngôi á quân Euro 2020. ẢNH: SKY SPORTS

Cách đây không lâu, Gareth Southgate tuyên bố một trong những thành tích đáng tự hào nhất của ông trên cương vị HLV tuyển Anh là không có cầu thủ nào không mong muốn thi đấu cho tuyển quốc gia.

Bây giờ, khi tuyển Anh cố gắng giành vé tham dự VCK World Cup 2022 thì Southgate phải thừa nhận có 2 trong số những ngôi sao trẻ sáng giá nhất nước Anh từ chối cơ hội được thi đấu cho quốc gia.

Jude Bellingham đã trở lại tuyển Anh trong đợt tập trung tháng 11 này nhưng ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng trước Anh gặp Hungary và Andorra, sao trẻ của Borussia Dortmund đã từ chối lên tuyển Anh.

Trong khi đó, Greenwood, 20 tuổi tiếp tục tạm dừng sự nghiệp quốc tế của mình cho đến năm sau, mặc dù sao trẻ nay có khởi đầu cực tốt cùng MU với hàng loạt bàn thắng quan trọng.

Greenwood từng bị đuổi khỏi tuyển Anh cùng Phil Foden sau khi cả hai dẫn hai người phụ nữ về phòng của mình trong khách sạn. Southgate phủ nhận thông tin Greenwood từ chối lên tuyển Anh tập trung vì vẫn còn dư âm sau Scandal đó.

Southgate gọi nhưng Greenwood không "trả lời". ẢNH: REX

HLV Gareth Southgate giải thích: “Không có lí do gì cho thấy những gì xảy ra trước đó đã ảnh hưởng đến mọi thứ, đó không phải là trường hợp của Mason Greenwood. Chúng tôi đã chọn cậu ta. Nhưng Greenwood đã nêu lí do để từ chối. Tôi không thể trình bày lí do theo cách công bằng và cân nhắc nhất”.

Về trường hợp của Sancho và Lingard, Southgate lí giải cả hai không được thi đấu thường xuyên ở MU nên bị loại khỏi tuyển Anh.

Southgate nói về Sancho: “Tôi nghĩ rằng, tôi đã cho mọi người cái nhìn tổng quan về việc lựa chọn đội hình và tôi hoàn toàn công bằng. Sancho rất muốn chơi cho tuyển Anh. Nhưng cậu ấy nhận ra rằng có một chút trục trặc và không khắc phục được tình hình ở MU nên không thể chơi cho tuyển Anh”.

Southgate đã loại sao trẻ Sancho khỏi tuyển Anh trong đợt tập trung này. ẢNH: MIRROR

Về trường hợp của Bellingham, Southgate cho biết sao trẻ 18 tuổi này muốn được nghỉ ngơi lấy lại thể lực nên đã từ chối lên tuyển Anh vào tháng trước và ông hiểu điều đó.

Southgate cũng khẳng định việc những sao trẻ từ chối lên tuyển Anh sẽ không ảnh hưởng đến tương lai của họ ở Tam sư. Tuy nhiên, Southgate có vẻ không hài lòng khi Callum Hudson-Odoi từ chối lên đội U-21 Anh.

Southgate nói: “Callum cảm thấy cậu ấy sẽ tốt nhất khi đóng vai trò quan trọng ở Chelsea. Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ cậu ấy có cơ hội gây ấn tượng tốt hơn với chúng tôi nếu ở cùng đội U-21 Anh”.

Southgate đang nắm trong tay lực lượng hùng hậu vừa trẻ vừa tài năng ở tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Đội hình tuyển Anh trong đợt tập trung này cũng vắng mặt một số cái tên đáng chú ý như Kieran Trippier và Fikayo Tomori.

Danh sách tập trung tuyển Anh đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11:

Thủ môn: Sam Johnstone, Jordan Pickford, Aaron Ramsdale

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Conor Coady, Reece James, Harry Maguire, Tyrone Mings, Luke Shaw, John Stones, Kyle Walker

Tiền vệ: Jude Bellingham, Jordan Henderson, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice, James Ward-Prowse

Tiền đạo: Tammy Abraham, Phil Foden, Jack Grealish, Harry Kane, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Raheem Sterling

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm