MU lên phương án phá hủy sân Old Trafford

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Manchester United đã lên 3 phương án tái phát triển sân Old Trafford, bao gồm việc không loại trừ phương án phá hủy sân vận động có tuổi đời 112 năm mang tính biểu tượng tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Ban lãnh đạo MU vẫn đang cân nhắc các lựa chọn trong kế hoạch tái phát triển CLB đầy tham vọng. MU còn dự định phá bỏ sân Old Trafford để xây dựng một sân vận động mới hiện đại hơn.

Old Trafford là sân nhà của MU trong hơn 1 thế kỷ qua và là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá. Nhưng sân nhà hoành tráng của MU đang trở nên “tụt hậu” so với các đối thủ trong hơn 1 thập kỷ qua. Sau nhiều năm là sân vận động tốt nhất ở Anh về cơ sở vật chất và các dịch vụ đi kèm, MU bây giờ đã để các CLB khác như Tottenham vượt mặt.

Tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ rằng, lãnh đạo MU đang cân nhắc ba lựa chọn trong cuộc cách mạng tại Nhà hát của những giấc mơ, bao gồm 1 kế hoạch gây tranh cãi là san phẳng sân Old Trafford 112 năm tuổi và xây lại.

MU lên phương án nâng cấp toàn diện sân Old Trafford. ẢNH: GETTY

Daily Mail cho biết, Manchester United có lợi thế với một khu đất bạt ngàn trên sân Old Trafford. Điều này mang lại cho “quỷ đỏ” không gian rộng rãi để “hiện đại hóa ngôi nhà đổ nát của họ”.

Ngoài việc đánh sập sân Old Trafford, MU được cho là đang cân nhắc hai lựa chọn khả thi khác. Một là họ sẽ xây dựng lại khán đài phía Nam và mở rộng nó hơn. Và lựa chọn còn lại là bắt tay vào việc cải tạo tất cả các khán đài sân Old Trafford cùng cơ sở vật chất ở khắp nơi.

Báo cáo cũng cho biết lựa chọn ưu tiên của gia đình nhà Glazer là phát triển khu vực khán đài phía Nam. Điều này giúp nâng sức chứa sân Old Trafford lên đáng kể từ 74.000 chỗ lên 80.000 chỗ ngồi.

MU không dấu giếm mong muốn cải tạo sân Old Trafford theo từng giai đoạn. Và lựa chọn nâng cấp khán đài phía Nam cho phép sân Old Trafford tiếp tục hoạt động mà không gặp ảnh hưởng gì lớn.

Tuy nhiên, ở hiện tại, MU không loại trừ phương án nào trong 3 phương án kể trên. Daily Mail cho biết thêm, MU đang ở giai đoạn cuối cùng trong việc mời các nhà thầu, kiến trúc sư phát thảo sân Old Trafford trong tương lai như thế nào.

Cải tạo khán đài phía Nam sân Old Trafford là lựa chọn ưu tiên của Man Utd. ẢNH: GETTY

Và việc hi sinh sân vận động Old Trafford mang tính biểu tượng để xây sân mới vẫn là một lựa chọn rất thực tế, nó sẽ không gặp nhiều trở ngại. Người ta dự đoán rằng, việc MU xây sân mới sẽ mất 2 năm.

Tất nhiên, luôn luôn có những vấn đề phát sinh không mong muốn, giống như việc Tottenham xây dựng lại sân White Hart Lane. Trong khi, Tottenham có thể mượn sân quốc gia Wembley tại London làm sân nhà, thì không có sân nào đủ khả năng trở thành sân tạm thời của MU ở khu vực tây Bắc nước Anh.

MU cũng tuyên bố sẽ tham khảo ý kiến của người hâm mộ đội nhà trong suốt quá trình cải tạo sân Old Trafford. Vì thế, vẫn còn phải xem liệu fan “quỷ đỏ” có ủng hộ việc san bằng sân Old Trafford hay không, khi mà họ vốn bất bình với gia đình nhà Glazer trong nhiều vấn đề.

Chủ sở hữu MU là nhà Glazer đã phải chịu áp lực từ các CĐV của CLB về tình trạng của đội bóng trong những năm gần đây. Vào tháng 12 năm ngoái, Giám đốc điều hành của MU Collette Roche đã úp mở với người hâm mộ rằng, một số phương án đang được xem xét để cố gắng khôi phục lại vinh quang ở Old Trafford như trước đây.

Sân Old Trafford hiện đã thua sút sân Tottenham. ẢNH: GETTY

Collette Roche chia sẻ: “Những cuộc họp gần đây đã tạo ra những ý tưởng tiềm năng thú vị cho Manchester United, mặc dù điều quan trọng cần phải lưu ý là chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu và vẫn còn quá sớm để nói về một mốc thời gian cụ thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm