Ronaldo là GOAT, không phải Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Đó là bình luận của chuyên gia bóng đá Piers Morgan trong bài viết trên tờ Sun Sports (Anh) phân tích nguyên nhân vì sao Cristiano Ronaldo là GOAT chứ không phải Lionel Messi.

GOAT là từ viết tắt của Greatest Of All Time để chỉ những người xuất sắc nhất trong lĩnh vực của mình. Và Piers Morgan vừa có bài phân tích trên Sun Sports về lí do vì sao Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Dưới đây là bài viết của Piers Morgan được đăng trên Sun Sports.

Ronaldo cùng Morgan thưởng thức bữa tối tại Turin. ẢNH: INSTAGRAM

Hai năm trước, tôi đã ăn tối với ngôi sao của Juventus lúc bấy giờ là Cristiano Ronaldo ở một nhà hàng yêu thích của cậu ấy tại Turin (Ý).  Tôi đã kể cho Ronaldo về biểu tượng làng bơi lội Michael Phelps khiến cậu ấy phải xuýt xoa thán phục.

Phelps là GOAT không thể chối cãi ở môn bơi lội với 23 HCV Olympic. Phelps đã tiết lộ với tôi những gì anh ấy từng trải qua với 5 năm liên tiếp không có ngày nghỉ ngơi.

Và khi tôi hỏi tại sao, Phelps đã trả lời: “Để trở thành người giỏi nhất, bạn phải làm những điều mà người khác không sẵn sàng làm.  Và tôi tính rằng, nếu các đối thủ của tôi tập luyện 6 ngày mỗi tuần, nếu tôi tập tập 7 ngày mỗi tuần, tôi sẽ tập luyện nhiều hơn bất cứ ai khác 52 ngày mỗi năm. Vì vậy, nếu hơn 5 năm, tôi đã tập hơn đối thủ 260 ngày”.

Ronaldo rất thích “giai thoại” này của Phelps và ngay lập tức Ronaldo khẳng định ý chí đáng kinh ngạc rằng anh cũng bị ám ảnh bởi chiến thắng.

Ronaldo nói: “Sức mạnh chính của tôi là ý chí. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh nhất của mình. Tài năng thôi là chưa đủ, nếu bạn không cống hiến hết 100% thì bạn sẽ không đạt được đẳng cấp mà mình mong muốn.

Đôi khi nếu tôi lười biếng một chút và chơi với lũ trẻ hay làm bất cứ điều gì khác, tôi phải đến phòng tập 40 phút sau đó, vì điều này sẽ tạo nên sự khác biệt vào cuối ngày. Nếu bạn không làm vậy, nếu bạn không làm công việc đó, bạn sẽ không thể là No1”.

Morgan trong một buổi phỏng vấn Ronaldo. ẢNH: ITV

Bây giờ, tôi nghĩ về cuộc trò chuyện của chúng tôi sau khi xem màn trình diễn chói sáng của cậu ấy với cú hat-trick cho Manchester United. Trong vài tuần qua, Ronaldo trở thành chủ đề chế nhạo của người khác.

Họ cho rằng kỷ nguyên của Ronaldo đã kết thúc, rằng điều kỳ diệu đã biến mất, cỗ máy ghi bàn đã hỏng, cậu ấy quá già và quá chậm để trở thành người phù hợp trong đội bóng, rằng Ronaldo rõ ràng là vấn đề của MU, không phải là hàng thủ yếu kém đáng kinh ngạc hay hàng tiền vệ tầm thường đến thảm hại của MU.

Tôi đã đọc được tất cả những điều này với sự thích thú đến buồn cười. Và Ronaldo đã đáp trả những kẻ nhạo báng và thiếu tôn trọng đó tại Old Trafford vào ngày hôm qua (Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tottenham).

Đây là cú hat-trick thứ 59 trong sự nghiệp của Ronaldo, một trong nhiều số liệu thống kê “ngớ ngẩn” trên CV của cậu ấy và là một trong những số liệu tuyệt nhất của cậu ấy. Ronaldo tung cú sút sấm sét từ cự ly hơn 25m, một pha chạm bóng với khả năng di chuyển sắc như dao cạo và một cú đánh đầu như viên đạn để định đoạt kết quả trận đấu.

Ronaldo lập hat-trick thứ 59 trong sự nghiệp. ẢNH: GETTY

Nghe có vẻ vô lý khi nói rằng Ronaldo ra sân để chứng minh mình, vì cậu ấy có rất ít điều cần phải chứng minh với bất kỳ ai về khả năng bóng đá của cậu ấy. Nhưng điểm mà Ronaldo thực sự chứng minh là cậu ấy ghi bàn thắng thứ 805, 806 và 807 để vượt qua huyền thoại người Czech Josef Bican và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Đó là Cristiano Ronaldo, giờ đây, không thể chối cãi Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Tôi đã dành vài năm để tranh luận gay gắt với những người hâm mộ Lionel Messi có quan điểm cứng rắn như Gary Lineker, những người phản đối bất kỳ ai nói Messi không phải là GOAT.

Nhưng thẳng thắn mà nói, khi mùa giải này diễn ra, cuộc tranh luận này (Messi và Ronaldo ai xuất sắc hơn) chắc chắn đã kết thúc. Chỉ cần xem xét khía cạnh này: Chỉ có 1 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn Ronaldo tại Premier League ở mùa giải này (Salah), nhưng có 91 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn Messi ở Ligue 1.

Cầu thủ người Argentina chỉ ghi 2 bàn cho PSG sau 18 trận ở Champions League, con số tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Messi. Nhưng việc Messi đang vật lộn ở PSG là minh chứng hoàn hảo cho lí do tại sao Ronaldo là GOAT.

Đối với tôi, điều có thể suy ra, Messi là thiên tài không cần phải bàn cãi, nhưng từ lâu tôi đã nghi ngờ việc người hâm mộ gọi Messi là “kẻ bắt nạt trên sân cỏ”. Trong 17 năm đầu sự nghiệp, Messi chỉ chơi cho 1 CLB duy nhất là Barcelona, nơi cậu ấy được vây quanh bởi toàn bộ cầu thủ trong đội là những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Morgan khẳng định cuộc tranh luận về Ronaldo và Messi đã kết thúc, rằng Ronaldo hay hơn Messi. ẢNH: GETTY

Kể từ thời điểm Messi rời tây Ban Nha và ra khỏi vùng an toàn của mình, cậu ấy mờ nhạt đi một cách nhanh chóng. Trong khi đó, Ronaldo đã nhiều lần chuyển qua các CLB khác để thử thách bản thân, từ Bồ Đào Nha đến Anh, Tây Ban Nha và Ý. Và ở mọi nơi Ronaldo tới, cậu ấy đều mang về những danh hiệu lớn và phá vỡ nhiều kỷ lục ghi bàn hơn nữa.

Ở tuổi 36, thay vì đến Mỹ dưỡng già, Ronaldo đã đánh một canh bạc lớn khi trở lại MU, đội chưa bao giờ hồi phục kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.

Các số liệu thống kê không biết nói dối: Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất ở Champions League, cậu ấy ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử trong màu áo đội tuyển và bây giờ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Điều này không phải là bởi Ronaldo có tài năng bẩm sinh tốt hơn Messi, hay thật sự là cầu thủ có những kỹ năng như Ronaldinho và George Best, mà bởi vì Ronaldo có sức mạnh tinh thần và khả năng hồi phục vượt trội.

Và điều đó đã được Michael Phelps chứng minh ở môn bơi, Tiger Woods đã chứng minh ở môn Golf. Đó chính là yếu tố tạo nên một GOAT. Một trong những video yêu thích của tôi là một Woods nhếch mép cười sau chiến thắng giật gân của anh ấy tại Masters năm 2019. Trước đó, vô số chuyên gia đã tuyên bố Woods đã hết thời sau khi anh bị loại khỏi Top 1.000 và những bê bối đời tư xung quanh cùng các chấn thương.

Morgan và Ronaldo đã trở thành bạn thân của nhau. ẢNH: TWITTER

Những lời chỉ trích tàn bạo chỉ tiếp thêm sức mạnh cho Woods, cũng như nó tiếp thêm sức mạnh cho Ronaldo, người sẽ cảm thấy thú vị khi chứng kiến những nhân vật phản diện trên truyền thông đột nhiên từ chỉ trích chuyển sang khen ngợi anh ấy 1 lần nữa.

Tôi nghĩ phẩm chất khác khiến Ronaldo trở thành GOAT là niềm tin tuyệt đối vào bản thân, điều mà Ronaldo giải thích với tôi như thế này: “Nếu bạn không nghĩ mình là người giỏi nhất trong công việc, tôi nghĩ bạn đã suy nghĩ không đúng”.

Vào cuối bữa tối tại Turin, tôi hỏi Cristiano Ronaldo rằng, sau này anh muốn viết gì trên “bia mộ” của mình. Anh ấy cười và trả lời: “No1. Không phải No7 mà là No1”.

Hôm nay, tôi đã nhắn tin cho Ronaldo và đề nghị cậu ấy tóm tắt lại trong 1 từ tại sao cậu ấy là GOAT. Ronaldo trả lời: “Tôi cần 3 từ. Hơn cả điều đặc biệt, tôi là “Người duy nhất””.

Morgan khẳng định Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Sau đó, Ronaldo gửi cho tôi hai biểu tượng cảm xúc cười. Tôi gần như có thể nghe thấy Cristiano Ronaldo cười khúc khích và nháy mắt trong điện thoại của tôi. Nhưng Ronaldo đã đúng.

Như chúng ta đã thấy trong những ngày qua, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong môn thể thao này.

10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá theo quan điểm của Piers Morgan:

1- Cristiano Ronaldo

2- Diego Maradona

3- Lionel Messi

4- Ronaldinho

5- Ronaldo (Brazil)

6- George Best

7- Pele

8- Thierry Henry

9- Zinedine Zidane

10- Paolo Maldini 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm