MU vẫn trả giá vì sai lầm của Solskjaer

Khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa về Manchester United một HLV phụ trách chuyên môn, ông muốn thực hiện ý tưởng về việc cụ thể hóa cơ hội từ những tình huống cố định, những pha đá phạt góc.

Sau khi về nhì ở Premier League mùa trước sau Manchester City, MU nhận thức được rằng họ cần phải thu hẹp khoảng cách và vượt lên phía trước ở mùa này.

Vì vậy, trước khi MU đạt thỏa thuận với Jadon Sancho, thực hiện các cuộc đàm phán với Raphael Varane và ý tưởng đưa Cristiano Ronaldo trở lại vẫn còn là giấc mơ viễn vông, thì “quỷ đỏ” đã bổ nhiệm Eric Ramsay.

HLV Solskjaer bị MU sa thải vào tháng 11 năm ngoái. ẢNH: MIRROR

Rangsay tạo ấn tượng lớn khi còn làm HLV đội trẻ tại Shrewsbury và gần đây nhất là làm việc với đội U-23 Chelsea. 

HLV Ole Gunnar Solskjaer rạng rỡ chia sẻ với giới truyền thông vào thời điểm đó: “Chúng tôi đã có đủ may mắn khi thuyết phục thành công Eric Ramsay gia nhập CLB tốt nhất trong nước và thế giới. Ông ấy là một HLV được đánh giá rất cao, người sẽ làm việc với các cầu thủ và phụ trách trong các trận đấu.

Manchester United rất vui mừng. Eric Ramsay trẻ trung, tươi mới và có những ý tưởng mới, một HLV rất sáng tạo mà chúng tôi đã biết từ trước. Kieran McKenna biết rất rõ Ramsay từ Loughborough. Vì vậy, chúng tôi rất hài lòng khi có được Ramsay”.

Nhưng 6 tháng sau khi Ramsay đến, MU đã ở trong một tình cảnh rất khác, với cả Solskjaer và McKenna đều không còn ở đội chủ sân Old Trafford. Ramsay vẫn ở lại MU và làm việc cùng với Ralf Rangnick, Sascha Lense, Chris Armas và Awan Sharp để chiến đấu cho một vị trí trong Top 4 Premier League.

Ramsay đến MU đã 6 tháng nhưng vẫn chưa thể giúp Man United cải thiện khả năng ghi bàn từ tình huống cố định. ẢNH: GETTY

Nhưng có lẽ Ramsay không quá thoải mái trong khu vực kỹ thuật của Manchester United khi công việc của ông ở “nhà hát của những giấc mơ” đang bị đặt dấu hỏi một cách nghiêm túc.

Sau chiến thắng 3-1 trước Brentford, MU giờ đã thực hiện liên tiếp 107 quả phạt góc mà chưa ghi được bàn thắng nào. Và ngoại trừ các quả penalty, “quỷ đỏ” cũng chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào ở mùa này từ tình huống cố định.

Trên thực tế, trong số 20 CLB ở Premier League, MU là đội duy nhất chưa tìm thấy mành lưới đối phương từ các pha bóng cố định, trong khi Liverpool ghi 11 bàn, còn Man City và Chelsea cũng có 9 pha lập công.

Những số liệu thống kê này có lẽ còn đáng ngạc nhiên hơn khi MU sở hữu những ngôi sao không chiến cực tốt như Ronaldo, Varane và Harry Maguire. 

MU đã trải qua 107 quả đá phạt góc mà không thể ghi bàn. ẢNH: BT SPORTS

Ngược lại ở phần sân nhà, khung thành của thủ môn David De Gea liên tục bị xuyên thủng bởi những quả phạt góc của đối thủ như trước Aston Villa và Leicester City hay mới nhất là Brentford.

Không còn nghi ngờ gì nữa, công việc của Eric Ramsay trên sân tập Carrington sẽ bị soi dưới kính hiển vi khi HLV Ralf Rangnick không giấu giếm việc ông đánh giá rất cao tính hiệu quả từ các pha bóng cố định.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick giải thích trong một cuộc phỏng vấn trước khi ông đến Manchester United: “30% tổng số bàn thắng được ghi ngay trong hoặc sau một tình huống cố định.

Vì vậy, là một HLV, bạn cần lưu ý và cảnh giác với điều đó. Vì 30% trong tổng số bàn thắng được ghi theo cách này, tôi cam kết 30% thời gian tập luyện sẽ dành cho các pha bóng cố định”.

Rangnick hi vọng Ramsay có thể xoay chuyển tình thế cho MU từ những tình huống cố định. ẢNH: GETTY

Bây giờ, Ralf Rangnick hi vọng rằng, sự “giúp đỡ” của Eric Ramsay có thể đảm bảo quyết định bổ nhiệm Ramsay không phải là sai lầm của Ole Gunnar Solskjaer trong khoảng thời gian tới đây tại Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm