MU bị hủy diệt vẫn may mắn không thể tin được

Rạng sáng nay (20-1), Manchester United đã đánh bại Brentford trong trận đấu bù Premier League với tỉ số 3-1 theo cách mà HLV Thomas Frank gọi là “may mắn đến khó tin”.

MU mắc nợ De Gea, Ronaldo cư xử như đứa trẻ
MU mắc nợ De Gea, Ronaldo cư xử như đứa trẻ
(PLO)- Manchester United đã giành 4 trận thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League, với 3 điểm mới nhất trước Brentford. Nhưng cơn giận dữ của Cristiano Ronaldo đã làm hỏng chiến thắng khó khăn đó.

MU nhập cuộc đầy tệ hại trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khi bị Brentford ép sân nghẹt thở cùng hàng loạt cơ hội mười mươi được tạo ra trước khung thành thủ môn David De Gea.

Các cầu thủ Man United có chiến thắng quan trọng trước Brentford. ẢNH: MIRROR

Nhưng sự vô duyên của hàng công Brentford với những pha dứt điểm quá “hiền” cùng sự xuất sắc của thủ môn De Gea đã giúp MU vượt qua giông bão. MU chơi hay hơn hẳn trong hiệp 2 ghi liền ba bàn do công của Elanga, Mason Greenwood và Marcus Rashford để thắng chung cuộc 3-1.

Sau trận đấu, HLV Thomas Frank của Brentford tất nhiên là không thể vui nổi. Thomas Frank nói thẳng chiến thắng của MU là có bóng dáng của “thần may mắn”. Ông rất thất vọng với kết quả này và nói rằng ông không tin đội của mình đã thua.

Thomas Frank chia sẻ với BT Sport: “Không thể tin được, tôi tự hào về đội của tôi. Chúng tôi là đội bóng nhỏ nhất ở Premier League, còn Manchester United là câu lạc bộ lớn nhất.

Chúng tôi đã tiêu diệt họ trong hiệp một. Họ “đánh hơi” được 3 cơ hội lớn và chỉ có thể có một người chiến thắng ở trận đấu này. MU may mắn đến khó tin. Tôi biết tất cả những thứ về việc tận dụng cơ hội. Họ đã thay đổi hệ thống để chống lại một Brentford nhỏ bé”.

HLV Thomas Frank chia sẻ với truyền thông sau trận đấu. ẢNH: MIRROR

Thomas Frank cũng ca ngợi sự xuất sắc của thủ thành De Gea, đồng thời ông tin rằng nếu Brentford có cơ hội làm lại, họ sẽ ghi bàn vào lưới MU.

Thomas Frank tiếp tục: “Một trong những người hay nhất đêm nay là David De Gea. Nếu chúng tôi có được cơ hội làm lại một lần nữa, một người trong đội chúng tôi chắc chắn sẽ ghi bàn vào lưới MU.

Trong số 3 bàn thua của chúng tôi, thì bàn thứ hai là đáng thất vọng nhất. Nhưng cách chúng tôi đánh bại MU trong hiệp 1 thật tuyệt vời. Một lần nữa, tôi rất tự hào về đội của chúng tôi”.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với BBC Sport, Thomas Frank nói thêm: “Với một chút sự chất lượng, MU đã vượt lên dẫn trước 1-0. Và sau đó, mọi thứ quá khó khăn cho chúng tôi. Các chàng trai của tôi tiếp tục chạy và chiến đấu. Tôi tự hào về họ, đặc biệt là trong hiệp 1.

MU phải bước lên sau khi chúng tôi đã hủy diệt họ trong hiệp 1. MU đặc biệt không hài lòng về điều đó, bởi vì họ là đội mạnh hơn trước trận đấu. Sau đó, họ có bàn thắng và thay đổi trận đấu.

Trận đấu này đã nói lên mọi thứ về cầu thủ của tôi. Tâm lý, thái độ của chúng tôi đã vượt qua MU. Trong bất kỳ ngày nào khác, chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước MU”.

Thomas Frank tiếc nuối vì Brentford thua Man Utd trong thế thắng. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, chính HLV Ralf Rangnick của MU cũng phải thừa nhận các học trò đã có 1 hiệp đấu tồi tệ khi nói trên BBC Sport: “Hiệp 1, chúng tôi chỉ là đội bóng giỏi… thứ hai về hầu hết các chỉ số trong trận.

MU chuyền bóng cẩu thả, thua trong các tình huống tranh chấp 50-50 và hầu như không giành lại được bóng. Chúng tôi căng thẳng trong các pha phản công và may mắn có kết quả hòa trong hiệp 1 nhờ một vài pha cản phá xuất sắc của De Gea. Và chúng tôi đã thể hiện bộ mặt khác trong hiệp 2”.

Khi được hỏi về những gì đã nói với các học trò trong giờ nghỉ giữa hai hiệp để MU trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2, Rangnick cho biết: “Đó không phải là cuộc nói chuyện “mạnh mẽ” nhưng rõ ràng chúng tôi phải thay đổi vài điều.

Hiệp 1, MU đá không tốt về mọi mặt. Trong hiệp hai, chúng tôi chơi nhanh và khẩn trương hơn. Chúng tôi dâng cao tấn công và có những quyết định chính xác trong phản công. Cuối cùng chúng tôi đã ghi bàn, đó là sự khác biệt lớn”.

Rangnick thừa nhận MU đá không tốt trong hiệp 1. ẢNH: REUTERS

Rangnick cũng dành lời khen cho ba cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United đã ghi bàn trong trận đấu này là Elanga, Greenwood và Rashford.

Ralf Rangnick nói: “Tôi đã theo dõi màn trình diễn của Anthony Elanga trong trận đấu với Aston Villa tại Villa Park. Hôm nay thì cậu ấy đã chơi xuất sắc trong hiệp hai, thực hiện nhiều pha tạt bóng và sau đó là ghi bàn. Nhưng tôi mừng cho tất cả các cầu thủ trẻ của MU đêm nay, đó là ba tay săn bàn trẻ người Anh”.

De Gea đã cứu cho MU khỏi bị thủng lưới trong rất nhiều trận đấu. ẢNH: REUTERS

Nói về màn trình diễn xuất sắc như mọi khi của thủ môn David De Gea, Ralf Rangnick nói thêm: “De Gea đã làm điều đó trong vài tuần qua. Cậu ấy có những pha cứu thua xuất sắc trong hiệp 1 cho Manchester United. David De Gea là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, tôi khẳng định như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm