Nỗi buồn của Salah và bản hợp đồng trọn đời với Liverpool

Mohamed Salah, 29 tuổi ký hợp đồng với Liverpool từ AS Roma vào năm 2017. Hợp đồng của tiền đạo người Ai Cập với đội chủ sân Anfield sẽ hết hạn sau khi kết thúc vào tháng 6-2023.

Có nhiều tin đồn rằng Salah hiện đang đàm phán hợp đồng mới với Liverpool. Truyền thông Anh cho biết Salah mong muốn nhận mức lương lên đến 500.000 bảng Anh/tuần ở The Kop.

Hôm nay (23-10), đích thân Salah đã lên tiếng về khả năng gia hạn hợp đồng với Liverpool trong bối cảnh anh nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn, đặc biệt là Real Madrid.

Salah sẵn sàng cam kết tương lai với Liverpool bằng bản hợp đồng trọn đời. ẢNH: GETTY

Salah khiến người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” nức lòng khi tiết lộ anh mong muốn ký hợp đồng trọn đời với đội bóng từng 6 lần đăng quang Champions League để đảm bảo tương lai, đồng thời anh không hề mong muốn phải đối mặt với Liverpool với tư cách đối thủ.

Chia sẻ với Sky Sports, Salah cho biết: “Điều đó (hợp đồng gia hạn với Liverpool) không phụ thuộc vào tôi. Nhưng nếu bạn hỏi tôi, tôi rất muốn ở lại Liverpool cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp bóng đá của mình.

Nhưng tôi không muốn nói nhiều về nó vì bây giờ chưa có gì trong tay cả. Nó phụ thuộc vào mong muốn của CLB, nó không phụ thuộc vào tôi. Hiện tại, tôi không muốn đối đầu với Liverpool trong tương lai. Nếu nó xảy ra, tôi sẽ thật sự rất buồn. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Salah là ngôi sao hay nhất Liverpool hiện tại. ẢNH: GETTY

Ngay mùa giải đầu tiên ở Anfield, Salah đã ghi đến 44 bàn thắng, bao gồm 32 bàn ở Premier League giúp anh giành giải chiếc giày vàng – vua phá lưới giải ngoại hạng Anh. Năm đó, Liverpool cũng vào chung kết Champions League.

Trong 4 mùa giải ở Liverpool, Salah đã giành Premier League và Champions League cũng như 2 lần đoạt giải vua phá lưới nước Anh. Ở mùa này, Salah tiếp tục phong độ đỉnh cao khi ghi đến 12 bàn sau 11 trận ra sân cho Liverpool.

Phong độ này khiến anh được người hâm mộ và các chuyên gia ca ngợi là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Thật không quá khi nói Salah đang là ngôi sao số 1 của Liverpool. Mùa hè vừa qua, Liverpool đã ký hợp đồng gia hạn với nhiều ngôi sao như Andrew Roberrson, Virgil van Dijk, Alisson, Fabinho và Trent Alexander-Arnold.

Salah có lẽ là cái tên tiếp theo ở lại đội chủ sân Anfield nhưng vẫn chưa rõ anh có đạt được mong muốn về một bản hợp đồng trọn đời hay không. HLV Klopp xem Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại hơn cả Ronaldo và Messi.

Klopp coi Salah là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. ẢNH: GETTY

Sau chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Watford ở Premier League, Klopp chia sẻ: “Nào, ai giỏi hơn Salah? Chúng ta không cần phải nói về những gì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo làm được cho bóng đá thế giới và sự thống trị của họ, nhưng hiện tại Salah là người giỏi nhất.

Màn trình diễn của Salah là rất lớn. Đường chuyền cho bàn thắng đầu tiên của cậu ấy là tuyệt vời và bàn thắng thứ hai cũng rất đặc biệt. Salah đứng đầu, tất cả chúng ta đều thấy điều đó rồi”.

Trong khi đó, cựu cầu thủ của Liverpool Jamie Carragher thúc giục Liverpool sớm đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Salah: “Liverpool không thể để cho tình trạng hợp đồng của Salah kéo dài với mối đe dọa có thể mất cậu ấy trong 2 năm tới.

Tôi biết tình hình Liverpool đang gặp phải. Họ không có tài chính mạnh như Manchester City. Nhưng hiện tại, Salah đang chơi tốt như bất kỳ ai trên thế giới.

Salah là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mà CLB từng có. Điều bắt buộc là ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Salah vẫn phải ghi bàn trong màu áo đỏ của Liverpool”.

Salah luôn giữ phong độ ổn định trong suốt 4 năm qua ở Liverpool. ẢNH: GETTY

Vào lúc 22h30 ngày mai 24-10. Liverpool sẽ có trận derby nước Anh với Manchester United ở vòng 9 Premier League trên sân khách Old Trafford.

Sốc: Huyền thoại MU bị lạm dụng tình dục
Sốc: Huyền thoại MU bị lạm dụng tình dục
(PLO)- Huyền thoại Manchester United, Patrice Evra đã dũng cảm lên tiếng về sự ngược đãi mà anh phải chịu khi còn nhỏ với hi vọng giúp trẻ em vượt qua những thử thách tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm