Pep Guardiola không tin Man City dẫn đầu Premier League

Vào lúc 19h30 hôm nay (15-1), Manchester City sẽ tiếp Chelsea trong trận đấu tâm điểm vòng 22 Premier League trên sân nhà Etihad.

Đây là hai đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League nhưng Man City hơn Chelsea đến 10 điểm. Đội bóng của Pep Guardiola có thể nâng khoảng cách với đội bóng của Thomas Tuchel lên 13 điểm khi được chơi trên sân nhà Etihad và kết thúc cuộc đua danh hiệu của đối thủ.

Man City đang tiến rất gần đến chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải qua. Nhưng HLV Pep Guardiola thừa nhận ông không lường trước được đội bóng của mình có được vị trí thoải mái như vậy trong giai đoạn này.

Bất chấp việc Man City dẫn đầu Premier League với khoảng cách rất xa so với phần còn lại và là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch, Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ của mình rằng trong bóng đá, tình thế có thể thay đổi một cách chóng vánh.

Manchester City đang ở vị thế rất lớn trong cuộc đua vô địch Premier League. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola chia sẻ với truyền thông trong cuộc họp báo trước trận đấu vào hôm qua (14-1, giờ Anh): “Nếu bạn nói với tôi một tháng trước, Man City ở vị trí này và khoảng cách 10 điểm rõ ràng, tôi sẽ nói điều này là không thể, bởi vì tôi không ngờ rằng các đội khác lại đánh rơi những điểm số.

Nhưng bóng đá thay đổi quá nhanh. Chúng tôi từng dẫn trước Leicester City 4-0 sau hiệp 1 và 20 phút sau, tỉ số là 4-3 (trận đó Manchester City thắng 6-3). Mọi thứ thay đổi quá nhanh.

Những gì bạn phải làm là vươn lên và nâng tầm đẳng cấp bóng đá của chúng tôi. Ngày mai, chúng tôi phải làm điều đó nếu muốn so tài với Chelsea. Thực tế Man City ở vị trí này là vì chúng tôi đã có sự nhất quán trong những tháng khó khăn nhất. Đó là tháng 11 và đặc biệt là tháng 12, nơi có rất nhiều trận đấu”.

Pep Guardiola đã giúp Man City vô địch nước Anh 3 lần trong 4 mùa gần nhất. ẢNH: GETTY

Guardiola đã ca ngợi cách các học trò ở Man City vượt qua cuộc khủng hoảng vì COVID-19 và thi đấu ổn định trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục: “Đó cũng là cách Man City vượt qua tình huống khó khăn nhất mà chúng tôi gặp phải. Đó là những vấn đề chúng tôi phải đối mặt như chấn thương và COVID-19.

Man City đã có kết quả tốt khi chúng tôi chơi thật sự tốt. Khi Man City chơi không tốt, như trước Arsenal, chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng. Man City đã rất nhất quán, đó chính là lí do tại sao chúng tôi có kết quả tốt.

Nói là như vậy, nhưng quan điểm của tôi về Chelsea và Liverpool là không thay đổi dù hiện tại chúng tôi có lợi thế. Họ còn hơn cả những đội xuất sắc. Một là nhà vô địch Champions League, đội còn lại là đối thủ lớn nhất của Man City trong 4 mùa giải qua và họ vẫn duy trì chất lượng của mình”.

Manchester City đã thua chính Chelsea với tỉ số 0-1 trong trận chung kết Champions League mùa trước. Đội bóng của Pep Guardiola đã “phục thù” đội bóng của Tuchel thành công bằng chiến thắng 1-0 ngay tại Stamford Brudge vào tháng 9 năm ngoái.

Pep Guardiola buông lời cảnh báo Thomas Tuchel. ẢNH: GETTY

Và Pep Guardiola “không lãng phí thời gian” khi nhắc nhở Chelsea rằng họ phải rút ra điều gì đó trong trận đấu tới đây với Man City nếu muốn giành chiến thắng và tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League.

Hồi tưởng về chiến thắng của Man City trước Chelsea ở trận lượt đi Premier League vào tháng 9, Pep Guardiola cho biết: “Nó thật sự rất đặc biệt. Nhưng trong thời điểm đó, chúng tôi ở dưới họ trên bảng xếp hạng, chúng tôi buộc phải có điểm.

Ngày mai mọi thứ sẽ khác. Chelsea buộc phải thay đổi cách tiếp cận của mình, vì họ biết rằng, họ phải có điểm để vẫn ở đó (cuộc đua vô địch Premier League)”.

Rangnick chốt băng đội trưởng MU, cảnh cáo Rashford
Rangnick chốt băng đội trưởng MU, cảnh cáo Rashford
(PLO)- HLV Ralf Rangnick đã gửi lời cảnh báo đến Marcus Rashford về tương lai của anh ở Manchester United, đồng thời chiến lược gia người Đức cũng chốt băng đội trưởng ở đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm