‘Pháo thủ’ Arsenal đại náo thị trường chuyển nhượng

Hôm nay (20-7), CLB Arsenal chính thức xác nhận thương vụ chuyển nhượng Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht. Tiền vệ 21 tuổi này đến đội chủ sân Emirates với giá 17 triệu bảng Anh.

Trước đó, đội bóng Bỉ Anderlecht đã đăng một video phô diễn khả năng chơi bóng từ nhỏ của Lokonga trên website của CLB. Tuy nhiên, bài đăng này nhanh chóng bị xóa vì có vẻ nó được đưa vào một cách nhầm lẫn.

Lokonga sẽ mang áo số 23 tại Arsenal. ẢNH: THE SUN

Một số fan Arsenal sớm phát hiện sự việc đã lưu lại video đồng thời chia sẻ nó trên mạng xã hội. Khả năng chơi bóng của Lokonga khiến fan Pháo thủ thích thú và họ háo hức chờ đợi Arsenal xác nhận thông tin chính thức trên Website CLB.

Bây giờ thì Arsenal cũng chính thức thông báo Sambi Lokonga đã là người của mình với một bản hợp đồng dài hạn 5 năm. Tại Arsenal, Lokonga sẽ mang áo số 23, số áo mà David Luiz, Danny Welbeck và Nicklas Bendtner từng mặc trước đó.

Lokonga vui mừng chia sẻ, “Đó là bước chuyển lớn bởi vì tôi đã chơi cho Anderlecht được 10 năm. Đây là lần đầu tiên tôi đến một quốc gia khác thi đấu.

Đây là một bước tiến lớn của tôi và tôi cảm thấy rất tự tin. Trong thế giới bóng đá, bạn phải tự tin vào bản thân. Tôi muốn được thi đấu ở Premier League và tôi không thể chờ đợi lâu hơn để bắt đầu”.

Bài đăng về Lokonga của Anderlecht nhanh chóng bị xóa.

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta chia sẻ về cậu học trò mới trên website của Arsenal, “Albert Sambi Lokonga là một cầu thủ rất thông minh, người đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc bằng những màn trình diễn của mình thời gian qua. Tôi đã theo dõi cậu ấy trong một thời gian dài. Cậu ấy sẽ mang đến sức mạnh về chiều sâu ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal.

Lokonga được huấn luyện bởi HLV Vincent Kompany và đội ngũ ở Anderlecht. Tôi biết Vincent rất rõ, Vincent đánh giá rất cao Lokonga cũng như những tác động tích cực lên lối chơi Anderlect của Lokonga trong những mùa giải gần đây.

Chúng tôi tin rằng, Lokonga đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo trong sự nghiệp. Chúng tôi luôn chào đón các thành viên chất lượng vào đội hình Arsenal và đó là lí do Lokonga hiện diện ở đây”.

Arteta đang tích cực chuẩn bị mùa giải mới cùng Arsenal. ẢNH: GETTY

Trong tuần này, HLV Arteta sẽ cùng Arsenal bay đến Mỹ huấn luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Lokonga phải thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định giữa đại dịch COVID-19 rồi mới tham gia tập huấn cùng Arsenal sau.

Ở giải Florida Cup, Arsenal sẽ tiếp Inter Milan, còn Everton đối đầu với Millonarios (Colombia) vào cuối tuần này. Thứ bảy tuần trước, Arsenal có trận giao hữu hòa Ranger 2-2.

Albert Sambi Lokonga, 21 tuổi là sản phẩm của lò đào tạo Anderlecht. Anh chơi cho Anderlecht từ năm 11 tuổi. Lokonga có 27 lần ra sân cho Anderlecht mùa trước, ghi 3 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo. Dù tuổi đời còn trẻ, Lokonga đã là trụ cột của Anderlecht kể từ tháng 12 năm ngoái.

Lokonga là sản phẩm của lò đào tạo Anderlecht. ẢNH: GETTY

Sau khi có được Lokonga, Arsenal tiếp tục đại náo thị trường chuyển nhượng với những mục tiêu khác nhằm tăng cường chất lượng đội hình cho HLV Arteta.

Cách đây vài ngày, nhiều tờ báo Anh đồng loạt đưa tin Arsenal đã đồng ý thỏa thuận mua hậu vệ trẻ người Anh Ben White từ Brighton với giá 50 triệu bảng Anh. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Emirates.

Ben White sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. ẢNH: THE SUN

Trước đó, Arsenal cũng mua Nuno Tavares từ Benfica với giá 8 triệu bảng Anh. Theo The Sun, Arsenal còn nhắm đến các mục tiêu khác như Aouar của Lyon, Aaron Ramsdale, James Maddison và bất ngờ là Jack Grealish cũng góp mặt trong danh sách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm