Real Madrid bị cầm hòa, Zidane nói không 'trù dập' học trò

Rạng sáng nay (21-9), Real Madrid thi đấu trận đầu tiên mùa giải mới La Liga và bị Real Sociedad cầm chân với tỉ số 0-0.

Đây là trận đấu HLV Zinadine Zidane đã để chân sút trị giá 60 triệu euro (55 triệu bảng Anh), Luka Jovic ngồi trên băng ghế dự bị. Trong bối cảnh Real Madrid cần bàn thắng giải quyết trận đấu, Zidane cũng không tung Jovic vào sân thi đấu một phút nào.

Jovic vẫn chưa có nhiều cơ hội tại Real Madrid. ẢNH: GETTY IMAGES

ĐKVĐ La Liga hiếm khi dâng cao tấn công vì Karim Benzema gặp khó khăn trong việc phối hợp với hai cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi Rodrygo và Vinicius Jr. Sau đó, Zidane tung Marvin và Sergio Arribas vào sân thay vì cầu thủ người Serbia, Jovic.

Phát biểu sau trận đấu, Zidane cho biết, “Đây là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đã có thể mua về một tiền đạo khác nhưng điều đó sẽ khiến lối chơi của Real Madrid thay đổi và tôi thì không muốn điều đó. Tôi muốn sử dụng những cầu thủ chạy cánh có tầm hoạt động rộng. Và đó là những gì chúng tôi đã làm trong trận đấu ngày hôm nay”.

Giới truyền thông quốc tế đã hỏi thẳng Zidane có gặp vấn đề gì với Jovic hay không? Jovic ghi 27 bàn cho Eintracht Frankfurt ở mùa giải 2018-2019 nhưng chỉ đá chính cho Real Madrid 4 trận ờ mùa giải trước. Zidane khẳng định mình không "trù dập" Jovic. Do yêu cầu chiến thuật nên Jovic không được Zidane tung vào sân.

“Không, chúng tôi có nhiều cầu thủ trong đội hình và tôi phải lựa chọn. Tôi quyết định những việc cần phải làm”, Zidane nói, “Tôi không có bất cứ điều gì mâu thuẫn với các cầu thủ. Tất cả là do cách sắp xếp đội hình. Tôi không muốn thay đổi nó và Karim đã chơi tốt”.

Zidane nói ông không có vấn đề gì với các học trò. ẢNH: GETTY IMAGES

Mặc dù Real Madrid không thể có 3 điểm trong trận khởi đầu mùa giải nhưng Zidane cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của đội bóng. Tuy nhiên, Zidane cũng nhấn mạnh các cầu thủ cần phải thi đấu sáng tạo hơn trong tấn công.

“Chúng tôi có quá ít cơ hội ghi bàn và không quyết đoán trong tấn công, đặc biệt là trong hiệp hai. Tuy nhiên, chúng tôi đã chơi tốt trong 40 phút đầu tiên của trận đấu. Nhìn chung, chúng tôi hài lòng về những gì mình đã làm trong trận đấu.

Chúng tôi không cho đối phương nhiều cơ hội và chúng tôi đã phòng ngự tốt. Nhưng Real Madrid phải làm việc ngay từ bây giờ, chúng tôi biết mình cần phải cải thiện khả năng tấn công. Chúng tôi muốn rời sân với chiến thắng nhưng hôm nay chúng tôi đã để mất 2 điểm”, Zidane chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm