Ronado không tôn trọng Juventus

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Việc siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha lần thứ hai trở về Manchester United đã nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của các fan đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, những nhân vật chủ chốt của Juventus rất tức giận với cách mà Ronaldo rời đội bóng của HLV Massimiliano Allegri. 2 huyền thoại của Juventus là Sergio Brio và Alessio Tachhinardi đã “đá xéo” Ronaldo về thương vụ chuyển nhượng ồn ào này.

Ronaldo đã là người của Manchester United. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Ronaldo đã không có mặt trong đội hình Juventus trong trận hòa 1-1 với Empoli. Ban đầu, Ronaldo lên mạng xã hội lên tiếng giãi bày trước thông tin anh chia tay Juventus và kêu gọi mọi người đừng lan truyền tin đồn không xác thực.

Chỉ 10 ngày sau, HLV Massimiliano Allegri của Juventus chia sẻ với truyền thông rằng Ronaldo mong muốn rời Bianconeri “ngay lập tức”.

Massimiliano Allegri nói với truyền thông trong buổi họp báo trước trận Juventus gặp Empoli: “Ronaldo muốn chia tay Juventus và cậu ấy đã lựa chọn tìm kiếm một CLB mới sau 3 năm ở đây. Tôi không thất vọng vì Cristiano Ronaldo. Đó là một phần của cuộc sống. Ronaldo đã nói với tôi hôm qua rằng cậu ấy muốn rời Juventus ngay lập tức”.

Chính vì sự không nhất quán trong việc xác định tương lai đã khiến Ronaldo chịu nhiều chỉ trích từ các huyền thoại Juventus là Brio và Tachhinardi.

Allegri cũng ngỡ ngàng vì thông báo chia tay Juventus rất muộn của Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Brio nói với Tuttosport (Ý): “Juventus xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Tôi không ngờ Ronaldo lại chọc tức CLB như thế này. Tôi luôn đánh giá cao và tôn trọng 3 CLB tôi thi đấu là Juventus, Lecce, Pistoiese vì họ đã ký hợp đồng và tin tưởng tôi.

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ chuyên nghiệp tuyệt vời, lẽ ra cuộc chia tay giữa cậu ấy với Juventus phải khác. Có lẽ họ không có sự chia tay hoàn hảo nhưng tôi tin rằng việc chia tay trong êm đẹp là điều đúng đắn cho cầu thủ và CLB”.

Brio đã chơi 385 trận ở trung tâm hàng phòng ngự Juventus từ năm 1978 đến 1990, giành 5 Scudetto, 3 Copa Italia và 1 cúp châu Âu.

Trong khi đó, Tachhinardi thậm chí còn gay gắt hơn với siêu sao giành 5 quả bóng vàng thế giới. Tachhinardi cáo buộc Ronaldo hoàn toàn không tôn trọng HLV Allegri và CLB Juventus. Tiền vệ từng chơi 404 trận cho Juventus từ năm 1994 đến 2004 còn cho rằng hành động của Ronaldo khiến CLB rơi vào tình thế vô cùng khó khăn.

Huyền thoại Juventus Sergio Brio bức xúc với Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Tachhinardi cho biết: “Ronaldo lẽ ra nên rời Juventus theo một cách khác, không phải bằng máy bay riêng của cậu ấy trong lúc HLV Allegri đang nói chuyện với toàn đội trước trận đấu với Empoli. Tôi đã mong đợi một cuộc họp báo nói lời tạm biệt. Họ xứng đáng có một cái gì đó khác biệt.

Thời đại này không còn những huyền thoại như Del Piero, Totti, Maldini hay Zanetti nữa nhưng thật không vui khi nghe Ronaldo chia sẻ rằng sẽ trở lại nơi cậu ấy xem như là nhà. Ronaldo đặt Juventus vào tình thế khó khăn khi anh ra đi chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Juventus không kịp tìm người thay thế một cỗ máy ghi bàn như Ronaldo”.

Juventus sẽ nhận 13 triệu bảng Anh kèm 6,8 triệu phụ phí từ Manchester United trong vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo. Ronaldo gia nhập CLB 2 lần vô địch Champions League Juventus vào năm 2018 với giá 99 triệu bảng Anh từ Real Madrid. Tại “bà đầm già” thành Turin, Ronaldo ghi 101 bàn sau 139 trận ra sân, giành 2 Serie A, 1 Coppa Italia, siêu cúp Ý và vua phá lưới Serie A mùa trước.

Hiện Ronaldo đã đáp máy bay riêng đặt chân đến Manchester và ở trong một biệt thự xa hoa cách ly 5 ngày theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ Anh. Ronaldo sẽ hết hạn cách ly và ra sân tập cùng các đồng đội mới ở Manchester United vào thứ tư tuần tới.

Ronaldo vui vẻ khi đặt chân đến Manchester vào đêm qua (3-9). ẢNH: MANCHESTER UNITED

Ronaldo nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Manchester United và Newcastle United trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Premier League vào ngày 11-9 tới. Tại "nhà hát của những giấc mơ", Ronaldo vẫn mặc chiếc áo số 7 biểu tượng của CLB sau khi được Cavani nhường cho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm