Ronaldo đổ mồ hôi vì nguy cơ vắng mặt ở World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu sao 37 tuổi của Manchester United, Cristiano Ronaldo sẽ cùng tuyển Bồ Đào Nha đá play-off World Cup 2022 với Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần này.

Lãnh đạo Manchester United chia rẽ, loại HLV Tuchel
Lãnh đạo Manchester United chia rẽ, loại HLV Tuchel
(PLO)- HLV Maurico Pochettino của PSG và Erik Ten Hag của Ajax là hai ứng viên được yêu thích nhất cho công việc ở Manchester United vào mùa hè, nhưng dàn lãnh đạo có tiếng nói quyết định ở Old Trafford vẫn chưa thể đưa ra được lựa chọn.

Tờ Mirror (Anh) bình luận, Ronaldo đang đổ mồ hôi khi Bồ Đào Nha đối mặt với khủng hoảng ở World Cup. Theo đó, quá trình chuẩn bị cho trận play-off của Bồ Đào Nha bị giáng một đòn mạnh với hàng loạt siêu sao vắng mặt vì bệnh và chấn thương cũng như bị treo giò. Điều này khiến Ronaldo đối mặt với nguy cơ vắng mặt ở VCK World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Nhà vô địch Euro 2016 sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong trận play-off vòng loại World Cup 2022 vào lúc 2h45 ngày 25-3, sau khi chỉ đứng thứ 2 sau Serbia tại vòng bảng. Đội thắng của cặp đấu này sẽ gặp đội thắng của cặp Ý và Bắc Macedonia để giành 1 suất đến Qatar dự VCK World Cup 2022 vào tháng 12.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup lần này với 6 pha lập công. Tuy nhiên, một số ngôi sao không thể ra sân khiến hi vọng vượt qua vòng loại của HLV Fernando Santos đứng trước nguy cơ “tan tành mây khói”.

Neves dính chấn thương không thể chơi cho tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Joan Cancelo và Renato Sanches do bị treo giò. Hai cầu thủ này đều nhận thẻ vàng trong trận Bồ Đào Nha thua Serbia 1-2 vào tháng 11 năm ngoái và mất vé dự World Cup. Điều này khiến cả hai nhận đủ số thẻ theo quy định và bị treo giò trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ tới đây.

Trong khi đó, bộ ba Ruben Dias, Ruben Neves và Nelson Semedo cũng ngồi ngoài vì dính chấn thương. Dias và Semedo phải nghỉ thi đấu vài tuần qua, trong khi Neves dính chấn thương đầu gối trong trận Wolves thua Leeds United ở Premier League mới đây.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn với Bồ Đào Nha khi có thông tin trung vệ kỳ cựu Pepe có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trung vệ này dự kiến chỉ kịp góp mặt trận trận lượt về với Thổ Nhĩ Kỳ, Sanches và Cancelo cũng chỉ góp mặt ở trận lượt về như Pepe.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai ở tuyển Bồ Đào Nha trong lịch sử các VCK World Cup. Sau 4 kỳ tham dự World Cup, Ronaldo ghi tổng cộng 7 bàn thắng, kém kỷ lục của huyền thoại Eusebio 2 bàn. Nếu Bồ Đào Nha vắng mặt ở World Cup 2022, Ronaldo sẽ không còn cơ hội phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup của Eusebio.

Ronaldo đối mặt với nguy cơ vắng mặt ở World Cup vì tuyển Bồ Đào Nha khủng hoảng lực lượng đá play-off. ẢNH: GETTY

Chỉ có 3 cầu thủ trong lịch sử bóng đá dự 5 VCK World Cup khác nhau là Lothar Matthaus, Rafael Marquez và Antonio Carbajal. Trung vệ Marquez của Mexico là cầu thủ mới nhất góp mặt trong danh sách này sau khi tham dự VCK World Cup 2018 ở Nga, giải đấu mà Ronaldo ghi 4 trong số 7 bàn ở các VCK World Cup.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 41 vào thời điểm World Cup 2026 diễn ra. Và trong lịch sử, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ đá VCK World Cup ở độ tuổi tứ tuần, đó là Roger Milla. Đồng đội cũ của Ronaldo tại MU là Gary Neville không loại trừ khả năng Ronaldo góp mặt ở VCK World Cup 2026.

Gary Neville nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Ronaldo tiếp tục thi đấu cho đến năm 40 tuổi. Chúng ta đã thấy Tom Brady sắp nghỉ hưu. Một trong những điều tuyệt vời nhất của những cầu thủ này là tuổi thọ trong thể thao của họ. Điều đó rất quan trọng với họ, họ tin rằng mình có thể đi xa hơn, lâu hơn và vẫn chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Hãy nhìn vào những CLB mà Ronaldo đã từng thi đấu, các giải đấu mà cậu ấy đã chơi. Họ đã thể hiện kỹ năng của mình trên toàn thế giới. Vì vậy, tôi sẽ không ngạc nhiên khi Ronaldo viết tiếp một câu chuyện khác ngoài Manchester United”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm