Ronaldo nói MU ở cùng thuyền, ra phán quyết về Rangnick

Đó là dòng tít dài của tờ Mirror (Anh) khi bình luận về việc Cristiano Ronaldo vừa phá vỡ im lặng, lên tiếng chia sẻ về HLV tạm quyền Ralf Rangnick của Manchester United.

Ralf Rangnick thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11 năm ngoái nhưng trải qua hơn 1 tháng, MU vẫn chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện tình hình. Thậm chí, truyền thông Anh còn cho rằng, phòng thay đồ MU còn rối loạn hơn khi có tình trạng chia bè phái.

Ronaldo hoàn toàn tin tưởng vào HLV Rangnick. ẢNH: MIRROR

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã bị Wolves đánh bại với tỉ số 1-0 ngay trên sân nhà Old Trafford tại Premier League. Sau đó, MU rất vất vả mới thắng Aston Villa 1-0 ở vòng 3 FA Cup. 

Có rất nhiều lời bàn tán về những vấn đề đằng sau hậu trường ở “nhà hát của những giấc mơ”, bao gồm lời đồn về tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ, cũng như các cầu thủ chủ chốt MU muốn chia tay sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng này.

Nhưng trong lần chia sẻ đầu tiên về HLV tạm quyền Ralf Rangnick, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo hoàn toàn tin tưởng vào ông thầy người Đức. Ronaldo cho rằng Rangnick cần thời gian để thay đổi “tâm lý” các cầu thủ MU và hỗ trợ anh cùng CLB đi đến thành công.

Ronaldo trả lời phỏng vấn Sky Sports. ẢNH: SKY SPORTS

Hôm nay (13-1), Ronaldo chia sẻ trên Sky Sports (Anh): “Ralf Rangnick đến đây 5 tuần trước và đã thay đổi nhiều thứ. Nhưng ông ấy cần thời gian để áp dụng ý tưởng của mình cho các cầu thủ Manchester United trên sân cỏ.

Rangnick cần thời gian nhưng tôi tin rằng ông ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Chúng tôi biết rằng Manchester United đã không chơi thứ bóng đá tốt nhất mà mình nên làm, nhưng chúng tôi còn nhiều trận đấu phía trước để cải thiện tình hình.

Kể từ khi Ralf Rangnick đến đây, tôi nghĩ ở một số điểm, Manchester United đã làm tốt hơn. Nhưng như tôi đã nói trước đó, chúng tôi cần thời gian. Thật không dễ dàng gì để thay đổi tâm lý của các cầu thủ và cách họ chơi với hệ thống và thứ “văn hóa” như vậy. Nhưng tôi tin rằng Rangnick sẽ làm tốt công việc của mình”.

Vào lúc 0h30 ngày 16-1, MU sẽ tái đấu với Aston Villa ở vòng 22 Premier League trên sân khách Villa Park. Trong trận thắng Aston Villa 1-0 ở vòng 3 FA Cup, Ronaldo gặp vấn đề nhỏ với chấn thương ở hông nên không thể ra sân thi đấu. Nhưng bây giờ siêu sao người Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho màn tái đấu với Aston Villa tại Premier League.

Rangnick đang gặp khó khi MU tồn tại nhiều vấn đề nội bộ. ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo nói thêm: “Chúng tôi phải ở bên nhau, chúng ta ở cùng hội cùng thuyền. Ngay từ đầu, chúng ta đã biết mọi chuyện sẽ không dễ dàng, nên năm mới, chúng ta phải tin rằng điều đó là có thể. Như tôi đã đề cập trước đây, chúng ta còn cả một chặng đường dài để thay đổi. Nhưng tôi tin rằng, Manchester United sẽ có một mùa giải tốt.

Thật khó, thành thật mà nói, khi bạn thay đổi HLV, mọi thứ luôn khó khăn. Nhưng tôi vẫn tin rằng, Manchester United có khả năng tạo ra một mùa giải tốt. Chúng tôi biết sẽ mất thời gian để áp dụng ý tưởng của HLV mới trên sân cỏ.

Nó không thể diễn ra nhanh chóng nhưng tôi đang mong chờ nó. Chúng tôi phải chuyên nghiệp và làm việc chăm chỉ với tư cách cầu thủ và thay đổi thế trận. Chúng tôi biết mình không ở trong thời điểm tốt nhất, nhưng tôi tin rằng, bằng cách làm việc chăm chỉ, Manchester United có thể đạt được những điều to lớn trong năm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm