Salah thừa nhận mối quan hệ ích kỷ, căng thẳng với Mane

Cầu thủ được xem là hay nhất Liverpool hiện tại, Mohamed Salah thừa nhận anh và đồng đội đá cặp trên hàng công Sadio Mane có thể ích kỷ không chuyền bóng cho nhau trước khung thành đồi phương nhưng luôn đặt lợi ích của The Kop lên hàng đầu.

Bộ đôi tiền đạo này đã ghi tổng cộng 20 bàn cho Liverpool ở Premier League mùa này giúp đội bóng của Jurgen Klopp đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém ĐKVĐ Manchester City đúng 1 điểm.

Tuy nhiên, cả hai có những lúc ham dứt điểm, không chuyền bóng cho nhau ở tình huống thuận lợi hơn. Điều này khiến Mane có lúc bày tỏ sự thất vọng ra mặt với Salah. Đỉnh điểm của sự việc là khi Salah không chuyền bóng cho Mane ở tư thế thuận lợi hơn trong trận đấu với Burnley tại Premier League vào tháng 9-2019.

Salah là tiền đạo hay nhất Liverpool hiện tại. ẢNH: GETTY

Thay vào đó, Salah quyết định tự mình tung ra cú sút “đầy tham vọng” nhưng không thành công. Mane sau đó bị Klopp thay ra nghỉ. Anh đã thể hiện sự bực bội của mình ở khu vực kỹ thuật khiến các đồng đội như Roberto Firmino và James Milner phải an ủi.

Vụ việc này đã thống trị trên các mặt báo ở nước Anh thời điểm đó khi họ khai thác về sự mâu thuẫn, căng thẳng giữa Salah và Mane. Tuy nhiên, nó không khiến mùa giải của Liverpool đi chệch hướng khi họ tiếp tục tiến đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm.

Hôm nay (6-12), chia sẻ với đài truyền hình Ai Cập MBC Mars TV, Salah khẳng định mối quan hệ giữa anh và Mane hoàn toàn tốt đẹp chứ không quá trầm trọng như những gì truyền thông mô tả và đồn đoán.

Mohamed Salah giải thích: “Chúng tôi là đồng đội trên sân cỏ và trong phòng thay đồ. Chúng tôi có mối quan hệ rất chuyên nghiệp. Cả hai chúng tôi đều cống hiến tất cả những gì mình có để giúp Liverpool giành chiến thắng”.

Salah khẳng định mối quan hệ giữa anh và Mane vẫn tốt đẹp dù có lúc họ từng mâu thuẫn. ẢNH: MIRROR

Tuy nhiên, Salah cho biết giữa anh và Mane là mối quan hệ cạnh tranh để chứng tỏ xem ai là người giỏi nhất. Salah khẳng định điều đó là để phục vụ đội bóng chứ không ảnh hưởng gì cả.

Salah nói thêm: “Có thể chúng tôi đang cạnh tranh để chứng tỏ ai là người giỏi nhất và điều này là rất bình thường ở bất cứ đội bóng nào và là quyền hợp pháp cho bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng cuối cùng, mục đích của chúng tôi là phục vụ đội bóng.

Đôi khi chúng tôi ích kỷ trong một số trận đấu, nhưng không ai đặt lợi ích của mình lên trên cả đội. Đó không phải là cố ý, cho dù từ tôi hay Mane. Có lẽ giữa chúng tôi đã có một số căng thẳng trong một số trận đấu trước đó và bây giờ mọi người (truyền thông) lại cố liên kết mọi thứ với nhau”.

Về sự cố trong trận gặp Burnley năm xưa giữa mình và Mane, Salah chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mọi người nói về vấn đề giữa tôi và Mane và liên kết mọi đường bóng mà tôi không chuyền cho anh ấy hoặc Mane không chuyền cho tôi trong những tình huống khác. Nhưng Sadio Mane đã kiến tạo cho tôi ghi bàn cách đây 2 trận và tôi cũng đã hỗ trợ anh ấy”.

Klopp đã tạo nên bộ ba đáng sợ trên hàng công gồm Salah, Mane và Firmino. ẢNH: MIRROR

Salah có đến 9 kiến tạo thành bàn ở Premier League mùa này, trong khi Mane chỉ có đúng 1 kiến tạo. Phong độ xuất sắc của Salah giúp anh được đề cử Quả bóng vàng năm nay nhưng chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm