Sao MU Greenwood bị bắt vì nghi án cưỡng hiếp người yêu

Hôm nay (31-1), cảnh sát Manchester (Anh) đã bắt một người đàn ông vì nghi ngờ hiếp dâm và bạo hành phụ nữ.

Vụ bắt giữ này diễn ra sau khi người yêu của ngôi sao Manchester United Mason Greenwood lên mạng xã hội tố cáo anh đã cưỡng hiếp và bạo hành cô. Vụ bắt giữ cũng diễn ra sau khi MU ra thông báo “treo giò” Greenwood, 20 tuổi.

Greenwood đã bị cảnh sát bắt giữ và tạm giam để điều tra. ẢNH: SUN SPORTS

Greenwood, 20 tuổi đã qua đêm trong phòng giam sau khi cảnh sát kiểm tra các cáo buộc và tiến hành bắt giữ anh để điều tra. Lực lượng cảnh sát Greater Manchester đã được nhìn thấy đậu xe bên ngoài ngôi nhà của Mason Greenwood tại Bowdon vào chiều chủ nhật (giờ Anh). Một nhóm khác có mặt tại ngôi nhà thứ hai của Greenwood ở gần đó và họ xác nhận bố mẹ Greenwood đang ở nhà.

CLB Manchester United đã ra thông báo đình chỉ Greenwood vô thời hạn sau khi các cáo buộc anh cưỡng hiếp và hành hung bạn gái xuất hiện trên mạng xã hội Instargram.

Thông báo của MU ban đầu cho biết họ sẽ “không dung thứ cho bất kỳ hình thức bạo lực nào” và sau đó đã treo giò ngôi sao đang lãnh lương 75.000 bảng Anh/tuần này sau khi cảnh sát mở cuộc điều tra.

Greenwood bị Man United đình chỉ thi đấu vô thời hạn. ẢNH: AFP

Người phát ngôn của MU cho biết: “Mason Greenwood sẽ không trở lại tập luyện hoặc thi đấu trong các trận tới cho đến khi CLB đưa ra thông báo mới”.

Đêm qua, Manchester United Supporters Trust (MUST) đã viết tweet: “CLB hiện đã xác nhận rằng Mason Greenwood sẽ không trở lại tập luyện hoặc thi đấu cho đến khi có thông báo mới. Phải hoàn toàn ủng hộ quyết định của CLB trong vấn đề này”.

Ngôi sao người Anh Greenwood có thể thấy sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào, với việc nhà tài trợ Nike cho biết họ “quan tâm sâu sắc” và sẽ “theo dõi tình hình”.

Theo báo cáo của tờ The Athletic (Anh), Nike tuyên bố: "Chúng tôi vô cùng quan ngại trước những cáo buộc đáng lo ngại và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình."

Lực lượng chức năng có mặt ở nhà Greenwood và thực hiện lệnh bắt giữ. ẢNH: CHRIS NEILL, EAMONN AND JAMES CLARKE

Những hình ảnh và lời cáo buộc được cho là đã xuất hiện trên Instagram của người phụ nữ là bạn gái của Greenwood vào chủ nhật. Các bài viết và hình ảnh sau đó đã bị xóa khỏi trang mạng của người phụ nữ này.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Greater Manchester cho biết: “Cảnh sát đã nắm được tình hình về hình ảnh và video trên mạng xã hội do một phụ nữ đăng tải báo cáo về vụ bạo hành thân thể.

Một cuộc điều tra đã được khởi động và sau khi điều tra, chúng tôi có thể xác nhận một người đàn ông ở độ tuổi 20 đã bị bắt vì nghi ngờ cưỡng hiếp và hành hung. Anh ta vẫn đang bị giam giữ để thẩm vấn. Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục”.

Cựu Công tố viên trưởng của Crown, Nazir Afzal đã viết tweet vào chủ nhật: “Những cáo buộc này cần được điều tra nhanh chóng”.

Tương lai mịt mờ đang chờ đón Mason Greenwood. ẢNH: SUN SPORTS

Mason Greenwood gia nhập học viện đào tạo trẻ Manchester United năm 6 tuổi và thăng tiến nhanh chóng. Greenwood bắt đầu chơi cho đội 1 MU ở tuổi 17 vào năm 2019 và kể từ đó anh có 129 lần ra sân thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, ghi được 35 bàn thắng. Greenwood đại diện cho nước Anh nhiều lần trong màu áo đội U-17, U-21, trước khi lần đầu lên đội tuyển quốc gia Anh vào tháng 8-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm