Sao MU khó chịu vì bị Rangnick bắt làm bài tập về nhà

Đó là thông tin từ tờ Mirror (Anh) đăng tải hôm nay (22-1) trong lúc Manchester United chuẩn bị cho cuộc đối đầu với West Ham ở vòng 23 Premier League.

MU vẫn trả giá vì sai lầm của Solskjaer
MU vẫn trả giá vì sai lầm của Solskjaer
(PLO)- Manchester United tiếp tục không thể ghi bàn từ những tình huống cố định và “quỷ đỏ” là đội duy nhất ở Premier League có thông số tệ hại này.

Theo đó, HLV Ralf Rangnick đã gửi các video phân tích chi tiết để các cầu thủ MU nghiên cứu giữa các trận đấu. Một số ngôi sao của MU tỏ ra không hài lòng khi “khối lượng công việc” của họ tăng thêm, tương tự như những email “khét tiếng” của cựu HLV MU Louis Van Gaal.

Các cầu thủ MU hội quân ở khách sạn Lowry chuẩn bị cho trận đấu với West Ham. ẢNH: MIRROR

Tờ Mirror so sánh ví von, Rangnick đã gửi các cầu thủ MU trở lại trường học với những bài tập về nhà trong nỗ lực cứu vãn mùa giải và giúp đội chủ sân Old Trafford giành lấy một vị trí trong Top 4 Premier League.

HLV tạm quyền của MU, Rangnick nổi tiếng với cách tiếp cận phân tích và sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết để phát huy những thế mạnh tốt nhất trong đội của mình. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức chú trọng đến việc phân tích video và gửi cho các cầu thủ của mình sau khi buổi tập kết thúc.

Trong email gửi các cầu thủ MU là những đoạn video về màn trình diễn của họ trong các trận đấu. Rangnick và đội ngũ trợ lý đã chỉ ra chi tiết những việc cầu thủ phải làm để cải thiện chuyên môn dựa trên những video đó.

Sau buổi tập luyện trở về nhà, các cầu thủ MU phải tiếp tục nghiên cứu các đoạn video này. Điều này khiến các sao MU khó chịu và cho rằng Rangnick đã can thiệp vào cuộc sống gia đình của họ, khi đến cả về nhà họ cũng không được có những giây phút nghỉ ngơi bên người thân. Các bài tập về nhà này có thể khiến họ mất thêm 2 giờ.

Các cầu thủ MU được cho là khó chịu với bài tập về nhà của Rangnick. ẢNH: GETTY

Trước đó, các sao MU phải thích nghi với sở thích của Rangnick khi ông chuyển các buổi tập luyện theo truyền thống vào buổi sáng sang buổi chiều, một sự thay đổi đã vấp phải một số phản kháng.

Một nguồn tin từ nội bộ MU cho biết: “Điều này khiến các cầu thủ MU mất hàng giờ xem các đoạn video như là một bài tập về nhà. Video này dựa trên màn trình diễn của các cá nhân trong trận đấu và bao gồm cả những lời khuyên về cách các cầu thủ cải thiện kỹ năng. Một số cầu thủ chấp nhận nó, nhưng những người khác lại kém ấn tượng với bài tập về nhà này”.

Động thái này của Ralf Rangnick lặp lại cách tiếp cận của cựu HLV United, Louis Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan từng gửi email cho các cầu thủ MU nêu chi tiết những sai lầm của họ trong trận, kèm video chỉ ra lỗi sai.

Phương pháp huấn luyện của Rangnick khiến nhiều ngôi sao Man United không hài lòng. ẢNH: GETTY

Các cầu thủ MU đã rất tức giận những email như chỉ trích họ của Van Gaal. Nhiều cầu thủ bắt đầu xóa email ngay khi chúng được gửi vào hộp thư cá nhân của họ. Louis Van Gaal đã nghi ngờ nên cài một “trình” theo dõi, cho phép ông kiểm tra các email đã được mở chưa và nếu có thì chúng được mở trong bao lâu.

Vào lúc 22h hôm nay (22-1), Manchester United sẽ tiếp đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí Top 4 là West Ham United trên sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Premier League. Hiện West Ham đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, còn “quỷ đỏ” đứng thứ 7 với 35 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Nếu giành chiến thắng trước West Ham, Manchester United sẽ tạm vươn lên Top 4 Premier League, trong lúc các đội như Tottenham (36 điểm, đá ít hơn MU 2 trận) hay Arsenal (35 điểm, đá ít hơn MU 1 trận) chưa thi đấu.

Lindelof ở nhà để ổn định tinh thần cho vợ con.

HLV Ralf Rangnick sẽ thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Victor Lindelof trong trận đấu cực kỳ quan trọng giữa Manchester United và West Ham vì nhà của anh bị trộm cướp đột nhập, trong lúc vợ con anh đang ở nhà. Lindelof đã xin phép Rangnick được nghỉ để ở nhà ổn định tinh thần cho vợ con và được đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm