Số phận long đong của huyền thoại Liverpool

Từ Thái Lan đến Úc, nơi nào huyền thoại Liverpool Robbie Fowler cũng bị trảm và ra đi không kèn không trống.

Thuộc bậc huyền thoại của Liverpool trên sân cỏ nhưng khi treo giày bước vào hàng ghế chỉ đạo, Robbie Fowler vô cùng lận đận ở nghiệp cầm quân.

Bảy năm trước, khi gật đầu về Muangthong thi đấu, Fowler không đáp ứng mong mỏi của lãnh đạo CLB này. Thời gian thi đấu cho CLB này huyền thoại của Liverpool là học trò của cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto. Sau đó HLV Calisto bị trảm.

Robbie Fowler những ngày tháng làm HLV Brisbane Roar. Ảnh: Getty Images

Muangthong tiếp tục tạo cơ hội thứ hai cho huyền thoại Liverpool bằng việc cho anh vừa làm cầu thủ kiêm nhiệm HLV. Sau đó, anh chuyển sang HLV hẳn, nhưng cũng không gây ấn tượng để rồi Fowler bị sa thải.

Huyền thoại Liverpool trôi dạt sang Úc và mỗi CLB Fowler chỉ làm được vài tháng rồi anh lại bị mất việc.

Gần đây nhất vào đầu năm nay, Fowler làm HLV cho Brisbane Roar của Úc. Do đại dịch COVID-19 bùng phát, Fowler trở về Anh… rồi không có đường quay lại Úc do các chuyến bay không có. Brisbane Roar bắt lý bắt lẽ buộc Fowler phải có mặt, nhưng làm sao có mặt được khi không có chuyến bay. Thế là Brisbane Roar hủy hợp đồng. Sau đó Fowler kiện.

Fowler là huyền thoại sân cỏ của Liverpool, nhưng chưa thành công ở nghề HLV. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng hai bên giải quyết ổn thỏa, Fowler chia tay CLB của Úc.

Nay Fowler đang ở Ấn Độ làm HLV trưởng East Bengal qua bản hợp đồng 2 năm. East Bengal là một CLB giàu có của Ấn Độ và là CLB giàu thành tích nhất của bóng đá quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Gia nhập bóng đá Ấn Độ, Fowler là HLV người Anh thứ ba đang hành nghề tại đấy. Hiện nay bóng đá Ấn Độ có hai HLV Anh là Phil Brown (Hyderabad) và Owen Coyle (Jamshedpur).

East Bengal cũng là một CLB nổi tiếng là “cối xay HLV”. Không biết Fowler sẽ thể hiện ra sao...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm