Sốc: Suarez bị điều tra vì... gian lận thi cử để đến Juventus

Sau khi trở thành tân HLV trưởng Barcelona, HLV Ronald Koeman đã nói với Suarez rằng anh không còn nằm trong kế hoạch của CLB và phải rời đi. Thời gian qua, Suarez được cho là liên kết chặt chẽ với Juventus.

Tuy nhiên, vào hôm qua (21-9), ngay sau khi Barcelona giải phóng hợp đồng cho Suarez, thì có thông tin ngôi sao người Uruguay này sẽ chuyển sang Atletico Madrid chứ không phải Juventus.

Vợ Suarez có tổ tiên là người Ý. ẢNH: AFP

Tờ The Sun (Anh) vừa đưa ra thông tin gây gốc, Suarez đang bị cảnh sát Ý điều tra với cáo buộc gian lận trong thi cử.

Theo đó, để sang Juventus, tiền đạo 33 tuổi người Uruguay phải có hộ chiếu nước Ý. Suarez đủ điều kiện xin hộ chiếu nước Ý vì vợ anh, Sofia Balbi có tổ tiên là người Ý. Tuy nhiên, Suarez cần phải vượt qua kỳ thi kiểm tra tiếng Ý nữa mới đủ tất cả các điều kiện được cấp hộ chiếu Ý. Suarez được cho là đã biết trước các câu hỏi của kỳ thi kiểm tra.

Suarez đã vượt qua kỳ thi ngôn ngữ Ý trơn tru nhưng ngay sau đó, Juventus bỗng nhiên rút khỏi mọi thỏa thuận. Giám đốc thể thao Juventus, Fabio Paratici tuyên bố, CLB không đủ thời gian lấy hộ chiếu cho Suarez nên buộc phải rút lui khỏi thương vụ chuyển nhượng. Không có chứng cớ nào cho thấy, Juventus liên quan đến nghi án gian lận trong thi cử của Suarez.

Hôm nay (22-9), văn phòng công tố Perugia đã đưa ra thông báo liên quan đến cuộc điều tra Suarez.

Suarez gặp rắc rối với luật pháp Ý. ẢNH: EPA

Thông báo viết, “Trong quá trình điều tra, một số điều bất thường đã xuất hiện trong kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Ý được tổ chức vào ngày 17-9 của cầu thủ bóng đá người Uruguay, Alberto Suarez Dias, người cần có hộ chiếu Ý. Từ cuộc điều tra, có thể thấy bài kiểm tra của kỳ thi đã bị người nộp đơn (Suarez là người nộp đơn xin hộ chiếu) biết trước.

Điểm bài thi đã được cập nhật ngay từ trước khi tổ chức buổi thi. Hôm nay, cảnh sát Ý đã tiến hành thu giữ các tài liệu tại văn phòng trường đại học tổ chức thi”.

Hiện chưa rõ Suarez phải chịu mức án phạt nào nếu bị kết tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm