Solskjaer cáo buộc Klopp, Mourinho làm hại MU

HLV Old Gunnar Solskjaer đã đáp trả Jurgen Klopp và các đối thủ ở Premier League cố gắng tác động lên trọng tài bằng cách than vãn về việc Manchester United được hưởng quá nhiều quả phạt 11m trong thời gian qua.

Sau trận Liverpool thua Southampton 0-1, HLV Klopp tuyên bố MU 2 năm qua dưới thời Solskjaer được hưởng 11m nhiều hơn Liverpool trong 5 năm rưỡi qua.

HLV Jose Mourinho của Tottenham cũng thường xuyên “cà khịa” Bruno Fernandes của MU về việc ngôi sao đồng hương ghi nhiều bàn trên chấm 11m. Còn HLV Frank Lampard của Chelsea cũng từng đề cập đến việc trọng tài cho MU hưởng nhiều quả 11m ở mùa giải năm ngoái.

Klopp cho rằng Liverpool mất hai quả 11m trong trận Liverpool thua Southampton 0-1. ẢNH: GETTY

Trước trận bán kết League Cup giữa Manchester United và Manchester City, khi được truyền thông hỏi về những bình luận của Klopp, Solskjaer nhắc lại lời nói của HLV Rafa Benitez thời điểm MU và Liverpool đua vô địch Premier League năm 2009.

Solskjaer mỉm cười nói, “Đó có lẽ là sự thật. Đó có lẽ là câu trả lời của tôi. Sự thật rằng chúng tôi có nhiều (penalty) hơn ông ấy. Tôi không biết Liverpool nhận được bao nhiêu quả 11m

Tôi không ngồi đó đếm số quả penalty của họ. Vì vậy, nếu họ muốn dành thời gian lo lắng về việc chúng tôi bị phạm lỗi bao nhiêu lần trong vòng cấm, tôi không có thời gian để đi làm việc đó”.

Benitez là cựu HLV của Liverpool. ẢNH: GETTY

MU đã được hưởng tổng cộng 22 quả phạt đền trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong 5 năm qua.

Nó bao gồm 4 quả 11m trong các trận MU gặp Chelsea. Chính HLV Lampard đã nêu vấn đề này trước khi Chelsea hạ MU 3-1 ở bán kết FA Cup mùa trước.

Solskjaer đã đổ lỗi cho điều đó khi MU bị trọng tài Mike Dean từ chối 1 quả 11m trong tình huống Kurt Zouma phạm lỗi với Anthony Martial trong vòng cấm trước khi hiệp 1 kết thúc. Mặc dù Bruno Fernandes ghi bàn an ủi cho MU nhưng chừng đó là không đủ giúp MU vào chung kết.

Bruno Fernandes là cầu thủ nhận trách nhiệm đá các quả 11m cho MU. ẢNH: AP

Solsa đã cảnh báo các trọng tài không nên bị những phát biểu của các HLV khác tác động. Chiến lược gia người Na Uy nói, “Tôi không thể nói thay cho các HLV khác, tại sao họ lại nói những điều như thế này.

Rõ ràng tôi đã thấy nó tạo nên tác động trong trận bán kết FA Cup năm ngoài khi Frank đề cập đến nó. Chúng tôi có một quả phạt đền đáng ra chúng tôi được nhận nhưng trọng tài đã từ chối. Vì vậy, đó có thể là cách họ muốn gây ảnh hưởng lên quyết định của trọng tài.

Tôi không biết nhưng tôi không lo lắng về điều đó. Khi họ phạm lỗi với cầu thủ của MU trong vòng cấm, thì đó đơn giản sẽ là quả phạt đền”.

Solsa tố cáo HLV khác hùa nhau tác động lên trọng tài khiến MU gặp bất lợi. ẢNH: GETTY

Trận bán kết 2 League Cup giữa Manchester United và Manchester City sẽ diễn ra trên sân vận động Old Trafford vào lúc 2h45 rạng sáng mai (7-1). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ đối đầu với Tottenham trong trong chung kết vào ngày 25-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm