Solskjaer: 'Cầu thủ MU được trả đủ tiền để… mệt mỏi'

Vào lúc 2h rạng sáng mai (22-2), Manchester United sẽ đối đầu với Newcastle ở vòng 25 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

MU đã thi đấu rất nhiều trận đấu trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. “Quỷ đỏ” vào đến bán kết Carabao Cup, vào tứ kết FA Cup, đang chơi ở vòng 32 đội Europa League và còn giải Premier League. MU đã chơi 40 trận ở mùa giải năm nay khi đang ở giữa tháng 2.

Trước trận đấu với Newcastle, HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ rằng các cầu thủ MU được trả mức lương tương xứng để đối phó với lịch thi đấu dày đặc. Nếu bất kỳ ngôi sao nào của MU phàn nàn vì mệt mỏi, họ phải trả lời với các ông chủ đội bóng. Bởi vì, cầu thủ MU được trả đủ tiền để có thể chạy mệt mỏi.

Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của MU trước Real Sociedad. ẢNH: AFP

Solskjaer nói, “Tất nhiên MU phải thi đấu không ngừng nghỉ. Chúng tôi yêu cầu cả đội phải xoay trở trong mọi trận đấu và giành chiến thắng. Bạn phải chạy nhiều hơn đối thủ, bạn phải thắng nhiều hơn đối thủ, bạn phải chịu đựng nhiều hơn đối thủ và bạn phải đặt cơ thể của mình vào giới hạn.

Mỗi trận đấu ở Premier League đều có yêu cầu cao và đó là lí do vì sao các cầu thủ được trả đủ tiền để họ thể hiện đúng với yêu cầu. Chúng tôi yêu cầu sự vận động không ngừng và thái độ nghiêm túc trong mỗi trận đấu”.

Trên thực tế, có 14 cầu thủ MU kiếm trên 100.000 bảng Anh/tuần. David De Gea được trả lương cao nhất MU với 375.000 bảng Anh/tuần, theo sau là Paul Pogba (290.000 bảng Anh/tuần), Martial (290.000 bảng Anh/tuần), Edinson Cavani (210.000 bảng Anh/tuần) và Marcus Rashford (200.000 bảng Anh/tuần).

Mức lương mới nhất của các cầu thủ MU. ẢNH: THE SUN

Các ngôi sao của MU chắc chắn đã làm được điều tuyệt vời với màn trình diễn đỉnh cao đánh bại Real Sociedad 4-0 ở lượt đi vòng 32 đội Europa League vào giữa tuần. MU đã tụt lại sau Man City khoảng cách khá xa trong cuộc đua vô địch Premier League. Đó là điều khiến Ole tiếc nuối.

Solskjaer nói, “Chúng tôi không thể che giấu sự thật rằng chúng tôi đã sa sút phong độ một chút. Chúng tôi đánh mất điểm trước Everton, Sheffield United, West Brom, những điểm mà chúng tôi thấy mình xứng đáng có nhiều hơn.

Trận đấu với Real Sociedad là để giúp MU tìm lại chính mình. Trận đấu với Newcastle chắc chắn rất quan trọng với chúng tôi”.

Solskjaer cũng thừa nhận đối mặt với Newcastle rất khác so với Real Sociedad. Sociedad chơi cởi mở giúp MU có đất diễn, trong khi Newcastle nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự lùi sâu.

De Gea hưởng lương cao nhất MU. ẢNH: GETTY

Solsa nói tiếp, “Chúng tôi học hỏi từ mỗi trận đấu. Ví dụ như West Brom chơi lùi sâu nhưng chúng tôi không đủ tốt để thắng họ. Đối đầu với Real Sociedad, MU có những khoảng trống mà chúng tôi đã tìm thấy chúng.

Newcastle sẽ cho chúng tôi khoảng trống khác với những gì chúng tôi có trong trận đấu với Sociedad nên tất nhiên chúng tôi phải chơi chính xác trong các đường bóng”.

MU đã mất 9 điểm trong 5 trận gần nhất. Họ vẫn có phong độ tốt nhưng rõ ràng MU đang bị lu mờ bởi phong độ đáng kinh ngạc của Manchester City. Với 14 trận còn lại tại Premier League, nhiệm vụ của MU là san bằng khoảng cách 10 điểm với Man City nếu họ còn mơ vô địch.

Solskjaer muốn các cầu thủ MU tập trung vào trận đấu của mình thay vì nhìn vào đối thủ. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm, “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Nhưng với bất kỳ CLB nào khác như Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham hay West Brom, chúng tôi không thể kiểm soát được họ. Chúng tôi chỉ có thể kiểm soát chính bản thân mình.

Chúng tôi đang ở vị trí của chúng tôi, chúng tôi đang đứng thứ hai và tất nhiên, tham vọng của bạn là không đứng thấp hơn vị trí đó. Chúng tôi phải “chạy tốt” cùng nhau nếu chúng tôi muốn gây áp lực lên Man City. Và điều đó sẽ bắt đầu vào chủ nhật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm