Solskjaer: ‘Ronaldo quá tàn nhẫn’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (11-9), Manchester United đã “hủy diệt” Newcastle United 4-1 ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Old Trafford với cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Jesse Lingard.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hết lời khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo, người được chọn là cầu thủ hay nhất trận trong lần thứ hai ra mắt MU.

Trở lại MU lần đầu tiên sau 12 năm, Ronaldo đã có một trận đấu trong mơ với pha đệm bóng cận thành mở tỉ số cùng pha bứt tốc như một cầu thủ tuổi teen rồi dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Sau đó, Bruno Fernandes có pha sút xa lập siêu phẩm gia tăng cách biệt lên 3-1 cho “quỷ đỏ”, để rồi ở phút bù giờ, Lingard xử lý cực hay trong không gian hẹp tung cú cứa lòng vào lưới Newcastle ghi bàn ấn định tỉ số 4-1 cho MU.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho MU sau 12 năm. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ sau trận đấu: ““Tất nhiên, tất cả mọi người khi tới Manchester United đều phải giới thiệu bản thân. Cậu ấy nói tên mình là Cristiano. Có thể không phải ai cũng biết tên cậu ấy nhưng bây giờ tất cả đã biết.

Bầu không khí xung quanh CLB đã trở nên sôi động. Những người ủng hộ đã thực sự tận hưởng 10 ngày qua kể từ khi Ronaldo ký hợp đồng. Rõ ràng có rất nhiều sự kỳ vọng trong trận đấu này vào MU và Ronaldo. Cuối cùng Ronaldo đã có câu trả lời”.

Khi được truyền thông hỏi có nghi ngờ gì về việc Ronaldo là sự bổ sung cần thiết cho MU hay không, Solskjaer trả lời về người đồng đội cũ: “Tôi không nghĩ vậy. Cristiano Ronaldo đã làm những gì cậu ấy làm. Ronaldo nâng đỡ tất cả mọi người. Ronaldo khiến mọi người tập trung hơn khi cậu ấy ở trên sân.

Ronaldo đặt ra yêu cầu cho bản thân, sau đó cậu ấy đặt ra mong đợi với các đồng đội và nó đặt ra yêu cầu với chúng tôi. Đó là lì do vì sao Ronaldo làm được rất nhiều thứ trong sự nghiệp. Cậu ấy rất kỷ luật.

Chúng tôi biết Ronaldo đã phát triển hơn, cậu ấy là kiểu cầu thủ khác so với khoảng thời gian còn ở MU trước kia. Ronaldo quá tàn nhẫn, anh vẫn là tay săn bàn tàn nhẫn và lạnh lùng. Ronaldo “ngửi” thấy khoảnh khắc và cơ hội lớn, cậu ấy cảm nhận được ở đó sẽ có bàn thắng”.

Solskjaer và Ronaldo ôm nhau sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về đối thủ Newcastle, Solskjaer tiếp tục: “MU đối mặt với một đội có tổ chức rất tốt, Newcastle không cho chúng tôi có nhiều khoảng trống chơi bóng và chúng tôi phải kiên nhẫn. Sau kỳ nghỉ quốc tế vừa qua, việc cả đội tìm được nhịp độ cần thiết là điều không bao giờ dễ dàng.

Tất nhiên, chúng tôi đã có ngày hôm qua để làm việc cùng nhau và chỉ có thế. Tôi rất hài lòng với sự kiên nhẫn của MU, đặc biệt là sau khi Newcastle ghi bàn gỡ hòa trong hiệp hai.

Chúng tôi bắt đầu gia tăng sức ép lên một chút và chúng tôi biết rằng đã có kết quả. Vì vậy, tôi rất hài lòng với mức độ hiệu quả của đội trước khung thành đối phương”.

Pha dứt điểm quyết đoán ghi bàn thứ hai cho MU của Ronaldo. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Steve Bruce của Newcastle rất thất vọng sau trận đấu. Huyền thoại của chính Manchester United này khó chịu khi bị truyền thông đặt câu hỏi liệu Newcastle có phải chưa có sự chuẩn bị tốt và chưa sẵn sàng cho trận đấu sau kỳ nghỉ vừa qua.

Steve Bruce nói: “Tôi có thực sự phải trả lời không? Đó là những gì người hâm mộ đang hỏi à? Chúng tôi đã tập luyện cả tuần, chúng tôi tập mỗi ngày. Sự chuẩn bị của chúng tôi là rất tỉ mỉ. Tôi phải làm gì khi 6 cầu thủ vắng mặt.

Sự chuẩn bị của chúng tôi đã ổn. Đó là câu hỏi điển hình tôi nhận được từ bạn và tờ báo của bạn. Đó là lí do tại sao nó là như thế, như chính con người bạn và cách nhìn tiêu cực của bạn”.

Bruce có mối quan hệ khó khăn với người hâm mộ Newcastle trong suốt hai năm nắm quyền và một lần nữa, ông trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ.

Khi được hỏi về điều đó, Bruce nói: “Tôi có thể nói gì về điều đó? Bạn muốn tôi nói gì đây giờ. Tôi rất vui mừng về điều đó à. Tôi không thể bình luận về nó, xin lỗi”.

Steve Bruce là cựu đội trưởng của MU dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Về trận đấu, Bruce cảm thấy Newcastle đã chơi rất tốt nhưng những sai sót trong phòng ngự đã khiến đội nhà phải trả giá trước Manchester United.

Bruce cho biết: “Có những điểm tích cực và cơ hội để tận dụng và thật không may, ở hàng phòng ngự, chúng tôi làm chưa đủ tốt. Thật tiếc vì cho đến tận cuối hiệp 1, tôi không thể nhớ thủ môn của mình đã cản phá pha nào chưa và chúng tôi bị trừng phạt bởi một pha bóng chệch choạc. Thủ môn “ói bóng” và Ronaldo có cú đệm bóng vào lưới. Nó thật tàn nhẫn với chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm