Solskjaer thề sẽ giải quyết điểm yếu của MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Mirror (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thề sẽ giải quyết sự yếu kém của Manchester United sau trận thắng ngược West Ham United 2-1 ở vòng 5 Premier League cuối tuần qua.

MU trở lại đấu trường trong nước gặp West Ham ở London sau thất bại muối mặt 2-1 trước Young Boys ở Champions League. Nhưng chỉ nhờ pha cản phá phạt đền của David De Gea trước cú sút của Mark Noble ở giây cuối cùng mới đảm bảo được chiến thắng cho MU và giúp “quỷ đỏ” rời London với 3 điểm trọn vẹn đầy nhọc nhằn.

Solskjaer chịu nhiều chỉ trích vì MU đá 11 trận thua đến 7 trận ở hai cúp châu Âu. ẢNH: GETTY

HLV Solskjaer không mấy ấn tượng với cách chơi phòng ngự của MU và ông cảm thấy đó là khu vực cần phải giải quyết triệt để mới giúp MU tiến lên trong phần còn lại của mùa giải.

Solskjaer cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Manchester United phải phòng ngự tốt hơn. Trong hiệp 1 với West Ham, chúng tôi đã chơi quá dễ dàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc vì không có thời gian nghỉ ngơi khi bạn chơi bóng. Tôi đã nói về việc các cầu thủ không thể nghỉ ngơi khi phòng ngự”.

MU xuất phát với đội hình ưa thích của Solskjaer gồm hai tiền vệ phòng ngự Fred và Scott McTominay cùng Paul Pogba, Bruno Fernandes và Mason Greewood ở phía trước cung cấp bóng cho Ronaldo đá cắm.

Nhưng chiến lược gia người Na Uy rất không hài lòng khi MU mất quyền kiểm soát, đặc biệt là khi Said Benrahma thoải mái dứt điểm ngay chính diện khung vực 16m50 mà không ai theo kèm ghi bàn mở điểm cho West Ham.

Ronaldo thất vọng trong trận MU thua Young Boys 1-2. ẢNH: GETTY

Solskjaer chỉ thẳng sai sót của MU: “Chúng tôi tụt lại phía sau và tạo ra quá nhiều khoảng trống cho đối thủ. Chúng tôi đã quá chậm trong việc đoạt lại quả bóng. Chúng tôi đã trao đổi và sắp xếp lại sau giờ nghỉ giữa hai hiệp”.

Tuy nhiên, Solskjaer rất vui với phản ứng kịp thời và nhanh chóng của đội nhà sau khi nhận bàn thua. MU có câu trả lời ngay lập tức với bàn san bằng tỉ số của Ronaldo chỉ 5 phút sau khi nhận bàn thua, để rồi Lingard lập siêu phẩm ở phút 89 mang về chiến thắng hú hồn cho “quỷ đỏ”.

Solskjaer nói: “Manchester United đã chơi tốt hơn trong hiệp hai và có phản ứng tuyệt vời. Đó là điều lớn đối với tôi, rằng bạn sẽ phản ứng như thế nào khi bị dẫn trước 1-0. Đó là 5 phút rất, rất tốt cho chúng tôi”.

Solskjaer cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Jesse Lingard vì cách mà ngôi sao người Anh phản ứng sau sai lầm tai hại chuyền về cẩu thả cho De Gea để các cầu thủ Young Boys cướp bóng ghi bàn quyết định ở Champions League vừa qua.

Solskjaer thề sẽ củng cố lại hàng phòng ngự MU. ẢNH: REUTERS

Solskjaer tiết lộ: “Lingard đã nói lời xin lỗi cả đội sau trận thua Young Boys và mọi người nói rằng điều đó không cần thiết. Tôi rất hạnh phúc cho Jesse. Tất nhiên, cậu ấy có một buổi tối khó khăn với Young Boys nhưng đã hạ mình và làm việc chăm chỉ trở lại.

Hôm nay, Jesse đã vào sân và chơi rất xuất sắc. Đó là bàn thắng tuyệt vời của Jesse. Tôi rất hạnh phúc cho Jesse. Cậu ấy chơi rất tích cực, sáng sủa và có 1 bàn thắng.

Đó là đường chuyền tuyệt vời của Nemanja Matic và một cú ngoặt bóng tốt của Jesse. Họ có sự kết nối tuyệt vời trong bàn thắng đó. Tôi nghĩ Manchester United đã chơi một thứ bóng đá rất hay nhưng chúng tôi cần phải phòng thủ tốt hơn”.

Lingard đã mạnh mẽ vượt qua áp lực ghi bàn quyết định cho MU. ẢNH: REUTERS

Hiện Manchester United đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Đội chủ sân Old Trafford có cùng điểm số với Liverpool và Chelsea nhưng thua hiệu số bàn thắng bại.

Vào lúc 1h45 ngày 23-9, Manchester United sẽ tái đấu với West Ham United ở Carabao Cup (League Cup) trên sân nhà Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm