Thủ môn Alisson nói gì khi ghi bàn lịch sử cho Liverpool?

Rạng sáng nay (17-5), Liverpool đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng với tỉ số 2-1 trước West Brom ở vòng 36 Premier League trên sân khách. Liverpool  gặp rất nhiều khó khăn trước một West Brom đã xuống hạng và phải vất vả ngược dòng.

Alisson đánh đầu ghi bàn không thể tin nổi. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu này, một West Brom hết động lực bất ngờ có bàn mở điểm ở phút 15 do công của Robson-Kanu. Salah sau đó kịp ghi bàn san bằng tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp hai, Liverpool tấn công điên cuồng nhưng không tìm được bàn thắng.

Những tưởng thầy trò Jurgen Klopp bị chia điểm thì người hùng Alisson Becker xuất hiện. Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu 90+5, trong thế không còn gì để mất, thủ môn Alisson lao lên tham gia tấn công từ pha đá phạt góc.

Chính anh chọn đúng điểm rơi của quả bóng bật cao đánh đầu như một tiền đạo thực thụ đưa bóng vào góc xa ghi bàn thắng vàng lịch sử cho Liverpool trong sự vỡ òa của tất cả các cầu thủ The Kop.

Các cầu thủ Liverpool vây quanh Alisson ăn mừng bàn thắng vàng. ẢNH: GETTY

Nói đây là bàn thắng lịch sử cũng không ngoa. Bởi chính bàn thắng này giúp Liverpool giữ vững hi vọng lọt vào Top 4 Premier League cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau. Nếu bị West Brom cầm hòa, Liverpool gần như sẽ không còn cơ hội vào Top 4 mùa này.

Bàn thắng này quá quan trọng với Liverpool. Và không ai ngờ người ghi bàn quý giá đó cho Liverpool lại là một thủ môn chưa từng ghi bàn thắng nào trong đời.

Thủ môn 28 tuổi người Brazil, Alisson Becker đã mất cha sau một tai nạn thảm khốc ở Brazil. Sau trận đấu, Alisson đã kìm nén những giọt nước mắt nhớ nhắc về người cha quá cố của mình.

Alisson xúc động trả lời phỏng vấn sau trận đấu. ẢNH: FOOTBALL DAILY

Alisson nói, “Những thứ xảy ra gần đây với gia đình tôi khiến tôi rất xúc động. Bóng đá là cuộc sống của tôi. Tôi luôn nhớ về cha mình. Tôi hi vọng ông ấy đã có mặt ở đó và ăn mừng bàn thắng của tôi. Đó là gia đình của tôi”.

Khi các cầu thủ Liverpool trở về phòng thay đồ sau trận đấu, tiếng hò reo vang vọng khắp nơi và Alisson đã bị các đồng đội nhấn chìm. Alisson là cầu thủ có tiếng nói trong đội kể từ thời điểm anh đến Liverpool vào năm 2018.

Alisson và người cha quá cố của anh. 

Alisson tiếp tục, “Đôi khi chúng tôi cố gắng làm mọi cách nhưng không hiệu quả. Champions League rất quan trọng đối với Liverpool và tôi rất vui khi có thể giúp đỡ toàn đội. Thời điểm đó, tôi nhìn vào băng ghế dự bị bên ngoài sân nhưng không nghe ai nói gì.

Rồi John Achterberg (HLV thủ môn) hét lên với niềm tin tưởng vào tôi. Tôi nghĩ đó là bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi được. Bạn không thể lí giải nổi về điều đó, nó chỉ xảy ra trong bóng đá.

Tôi thấy bóng đến và cố gắng chạy đến vị trí thuận lợi, ít nhất là có thể thu hút một cầu thủ đối phương cho đồng đội rảnh chân. Nhưng không ai ở đó và tôi đã may mắn, rất may mắn khi ghi được bàn thắng”.

Alisson chỉ tay len trời tưởng nhớ và dành tặng bàn thắng cho người cha quá cố. ẢNH: PA

“Cuộc sống xảy ra rất nhiều thứ mà bạn không thể giải thích được. Câu trả lời của tôi là chúa. Chúa đã đặt tay lên đầu tôi ngày hôm nay và cho phép điều đó xảy ra. Tôi đã nhận được sự hỗ trợ đáng kinh ngạc.

Tôi không biết nói lời gì để cám ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Tôi đã không thể trở về với gia đình từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Mẹ và vợ tôi thật tuyệt vời, các con tôi đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Thật may mắn vì điều này đã xảy ra”, Alisson xúc động nói thêm.

Alisson xúc động ôm chầm lấy HLV Jurgen Klopp. ẢNH: GETTY

Khi Premier League chỉ còn 2 vòng nữa, Liverpool đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng với 63 điểm, kém vị trí thứ 4 của Chelsea chỉ 1 điểm và vị trí thứ ba của Leicester City 3 điểm.

Đây là 3 CLB sẽ cạnh tranh 2 chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa sau. Hiện Manchester City và Manchester United đã chắc hai suất tham dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm