Tình trạng mới nhất của Greenwood ở Manchester United

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào cuối tháng giêng, ngôi sao trẻ 20 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United Mason Greenwood đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc cưỡng hiếp bạn gái. Thời điểm đó, đội chủ sân Old Trafford lập tức tuyên bố đình chỉ thi đấu Greenwood cho đến khi có thông báo mới.

Mới đây, MU khẳng định, cho đến thời điểm này, việc "treo giò" Greenwood là không thay đổi, bất chấp việc người hâm mộ có thể đọc được hồ sơ của Greenwood trên website của MU.

Khi sự việc xảy ra, nhiều nhà tài trợ như Nike đã cắt hợp đồng với Greenwood. Greenwood cũng bị loại bỏ khỏi các trò chơi điện tử như FIFA. MU cũng ngưng kinh doanh các mặt hàng có tên Greenwood như áo đấu.

Tuy nhiên, người hâm mộ có thể truy cập vào hồ sơ của Greenwood trên website của đội chủ sân Old Trafford. Hồ sơ của Greenwood đăng trên trang website ManUtd.com có nội dung: “Đây là một tiền đạo thú vị, người đã có sự tiến bộ trước lứa tuổi trong hệ thống cấp bậc đào tạo của United và đã tạo ra tác động lớn ở mùa giải 2019 – 2020”.

Greenwood vẫn được tại ngoại sau khi anh bị cảnh sát bắt giữ 3 ngày vì cáo buộc tấn công và cưỡng hiếp bạn gái. ẢNH: PA

Sau khi Greenwood bị bắt, MU đã loại áo đấu số 11 của Greenwood trong hệ thống bán hàng của mình, Manchester Evening News đưa tin. Ba ngày sau khi Greenwood bị, anh đã được tại ngoại nhưng vẫn đang bị cảnh sát điều tra.

Tuyên bố từ cảnh sát Greater Manchester (GMP) khi đó có đoạn: “Một người đàn ông 20 tuổi đã bị bắt vào chủ nhật ngày 30-1-2022 vì tình nghi hãm hiếp và hành hung một phụ nữ đã được tại ngoại, trong lúc chờ cuộc điều tra thêm”.

Tờ Mirror (Anh) đưa tin GMP xác nhận rằng thời hạn được tại ngoại của Mason Greenwood sẽ hết vào thứ bảy ngày 30-4 (giờ Anh). Đến thời điểm đó, Greenwood có thể được tiếp tục được bảo lãnh gia hạn thời gian được tại ngoại. Greenwood đã không tập luyện và thi đấu cho MU kể từ sau chiến thắng 1-0 trước West Ham tại Premier League vào ngày 22-1.

Trong những tuần tiếp theo, Greenwood đã bị xóa tên khỏi trò chơi điện tử FIFA 22 và Football Manager. Hãng đồ thể thao khổng lồ của Mỹ Nike cũng đình chỉ hợp đồng tài trợ với Greenwood.

Tờ The Athletic (Anh) đăng thông báo của Nike: “Chúng tôi vô cùng lo ngại trước cáo buộc đáng lo về Mason Greenwood và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Greenwood không thi đấu cho Man Utd kể từ thời điểm bị bắt. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, một nhà tài trợ MU là Cadbury cũng đưa ra tuyên bố có nội dung: “Cadbury không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Quan hệ đối tác của chúng tôi là với Manchester United chứ không phải với cá nhân cầu thủ.

Tuy nhiên, trong khi cáo buộc này vẫn đang được cảnh sát điều tra, bất kỳ hoạt động tiếp thị và sản phẩm nào mà chúng tôi gắn với Manchester United đều sẽ không có Greenwood. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Trong khi đó, Manchester United lên tiếng sau khi “treo giò” Greenwood vô thời hạn: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm cho đến khi sự thật được làm sáng tỏ. Manchester United không dung thứ cho bất kỳ hành vi bạo lực nào”.

Mason Greenwood có 1 lần khoác áo tuyển Anh. ẢNH: REUTERS

Mason Greenwood ra mắt đội 1 Manchester United vào tháng 3-2019 và đã có 129 trận thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, ghi được 35 bàn thắng. Greenwood cũng có 1 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm