Tuchel: 'Chelsea đã chịu quyết định khủng khiếp từ trọng tài'

Rạng sáng nay (30-12), trong khi Manchester City thắng nhẹ Brentford 1-0, thì Chelsea lại bị Brighton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 20 Premier League.

Chelsea mở tỉ số trước do công của Lukaku ở phút 28. Đến phút 90+1, thầy trò HLV Thomas Tuchel đánh rơi chiến thắng khi cựu sao MU Welbeck ghi bàn gỡ hòa 1-1, “giật” lại 1 điểm cho Brighton. Với kết quả này, Chelsea đứng thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League với 42 điểm, kém ngôi đầu của Man City đến 8 điểm.

HLV Tuchel thất vọng vì kết quả trận đấu không như ý với Chelsea. ẢNH: GETTY

Sau khi chứng kiến đội nhà tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League, HLV Thomas Tuchel của Chelsea không có tâm trạng nhìn về phía trước khi mà đối thủ sắp tới của họ là Liverpool hùng mạnh.

Tai ương chưa dừng lại với Tuchel khi hai ngôi sao Reece James và Andreas Christensen dính chấn thương trong trận đấu. Đội hình của Chelsea đã “rách” vì COVID-19 bây giờ càng thêm “nát” với nhiều ca chấn thương. Với việc Ben Chiwell và cả James dính chấn thương, Tuchel không còn hậu vệ cánh trái nào chất lượng cho cuộc chạm trán với Liverpool vào cuối tuần này.

Tuchel than thở sau trận đấu: “Chúng tôi phải thực hiện hai sự thay đổi người vì lí do chấn thương. Trong phòng thay đồ, họ hoàn toàn kiệt sức. Mỗi trận đấu nào cũng vậy, sau trận thì chúng tôi lại gặp 2 ca chấn thương. Chúng tôi thường có những cầu thủ phải rời sân sau phút 60. Đó là vấn đề, không có gì khác. Reece James đã dính chấn thương gân khoeo”.

Reece James dính chấn thương rời sân. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi về trận hòa này ảnh hưởng thế nào cho sự chuẩn bị của Chelsea khi gặp Liverpool, Tuchel cho biết: “Không cần phải nhìn về phía trước (trận đấu với Liverpool). Liverpool có thể cố gắng tìm những cầu thủ sẵn sàng thi đấu.

Chelsea thì không còn hậu vệ cánh nào nữa. Mọi người đều bị thương. Các cầu thủ vừa trở lại sau khi bị dịch COVID-19 tấn công và chúng tôi cứ thi đấu, thi đấu và thi đấu. Tôi sẽ luôn bảo vệ cầu thủ của mình. Trước tiên, chúng tôi cần hiểu rõ vấn đề và nói về trận tiếp theo”.

Tuchel cũng tuyên bố Chelsea phải chịu quyết định khủng khiếp từ trọng tài. Mọi chuyện không suôn sẻ với The Blues sau khi Christian Pulisic gục ngã trước sự truy cản của Joel Veltman vào đầu hiệp 2, nhưng không có penalty cho Chelsea.

Thomas Tuchel thẳng thắn nói: “Chúng tôi đã chịu một quyết định kinh khủng từ trọng tài. Đó là một quả phạt đền rõ ràng để Chelsea có thể nâng tỉ số lên 2-0. Thậm chí tình huống đó còn không được kiểm tra lại. Vì vậy, mọi thứ đều chống lại chúng tôi”.

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League. ẢNH: GETTY

Cuối cùng, Tuchel nói thêm: “Tất nhiên là tôi rất bực bội, rất thất vọng vì chúng tôi đã cống hiến mọi thứ. Chelsea có đủ cơ hội lớn để định đoạt trận đấu và đây là một trận đấu hết sức căng thẳng”.

Vào lúc 2h30 ngày 2-1, Chelsea sẽ gặp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 21 Premier League. Hiện Chelsea đang hơn Liverpool đúng 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, ở vòng này, Manchester City cũng gặp khó khi đối đầu với Arsenal trên sân khách Emirates vào lúc 19h30 ngày 1-1-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm