Varane thành thật nói về cuộc sống ở Premier League cùng MU

Trung vệ người Pháp Raphael Varane cho rằng Premier League là giải đấu hay nhất thế giới sau khi mới chơi 12 trận cho Manchester United.

Varane gia nhập MU vào mùa hè năm ngoái với hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Anh từ Real Madrid, nơi anh giành 3 La Liga, 4 Champions League trong 10 năm gắn bó.

Varane đã thi đấu 12 trận ở Premier League mùa này. ẢNH: MIRROR

Dù chơi ở La Liga đến tận 10 năm nhưng nhà vô địch World Cup người Pháp này chỉ mất chưa đến 6 tháng ở MU để đưa ra nhận định Premier League là giải đấu tốt nhất và khắc nghiệt nhất thế giới. Premier League thậm chí còn tốt hơn La Liga.

Raphael Varane, 28 tuổi chia sẻ: “Cường độ là khác nhau (giữa La Liga và Premier League). Nhịp độ các trận đấu tại Premier League thật sự rất cao. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi thích bầu không khí xung quanh các sân vận động.

Tôi thích tâm lý trong các trận đấu ở đây. Nó rất mãnh liệt nhưng luôn rất tích cực và không khí cực tốt. Trải nghiệm này đối với tôi thật tuyệt vời”.

Varane khẳng định Premier League là giải đấu hay nhất và khắc nghiệt nhất thế giới. ẢNH: MIRROR

Varane cho rằng chiều sâu và chất lượng của các đội bóng ở Premier League không giống bất kỳ nơi nào khác. Trung vệ 28 tuổi này thừa nhận các cầu thủ không bao giờ có thể thư giãn, nghỉ ngơi và “tắt máy” trong các trận đấu.

Cách đây 2 tuần, đội chủ sân Old Trafford từng dẫn trước Aston Villa 2-0 khi trận đấu chỉ còn 13 phút. Nhưng cuối cùng, MU bị Aston Villa gỡ hòa 2-2 vì sự mất tập trung của cả đội.

Trung vệ Raphael Varane của Man United trả lời phỏng vấn. ẢNH: MAN UTD

Raphael Varane nói: “Các trận đấu luôn rất khó khăn. Bạn không thể thoải mái, bạn có thể thắng trong 1 trận đấu và bạn biết đấy, nếu trận đấu còn 10 phút, điều gì cũng có thể xảy ra.

Tôi nghĩ Premier League là giải đấu hay nhất thế giới với cường độ hoàn toàn đáng kinh ngạc. Mỗi đội đều có những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Về mặt chiến thuật, đó là một cấp độ rất cao, có rất nhiều cầu thủ và HLV từ khắp mọi nơi đến đây.

Vì vậy, đó là sự pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau, phong cách chơi bóng khác nhau và cả tâm lý nữa. Tôi nghĩ đó là lí do tại sao Premier League là giải đấu hàng đầu, bởi vì đây là giải đấu tốt nhất thu hút người chơi từ khắp mọi nơi trên thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm