Vượt Messi, Ronaldo đi vào lịch sử quả bóng vàng thế giới

Dù thua Lionel Messi 2 quả bóng vàng nhưng Cristiano Ronaldo có thể tự hào là cầu thủ giành nhiều điểm số nhất trong lịch sử quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or.

Tiền đạo 34 tuổi người Argentina Lionel Messi đã giành quả bóng vàng thứ bảy trong sự nghiệp khi vượt qua Robert Lewandowski trong gang tấc trong Gala trao giải được tạp chí France Football tổ chức rạng sáng 30-11.

Ronaldo giành nhiều điểm hơn Messi trong lịch sử quả bóng vàng thế giới. ẢNH: DAILY STAR

Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử thế giới, hơn người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo 2 lần. Messi đã “bảo vệ thành công danh hiệu quả bóng vàng” anh từng giành được năm 2019, khi mà năm 2020, France Football quyết định không trao giải vì dịch COVID-19.

Mặc dù lịch sử đã khẳng định Messi giành nhiều quả bóng vàng nhất nhưng các số liệu thống kê về điểm số lại cho thấy một khía cạnh khác. Theo đó, người chiến thắng quả bóng vàng 5 lần, Ronaldo chính là cầu thủ giành nhiều điểm nhất lịch sử giải quả bóng vàng.

Ronaldo, người gần nhất giành quả bóng vàng vào năm 2017 đã tích lũy được 3.781 điểm trong những lần được đề cử quả bóng vàng. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha hơn người đứng thứ hai là siêu sao 34 tuổi người Argentina đến 207 điểm. Theo đó, Messi chỉ giành được tổng cộng 3.574 điểm.

Messi giành quả bóng vàng 2021 với 613 điểm, còn Ronaldo chỉ đứng thứ 6 với 178 điểm. ẢNH: SUN SPORTS

Mặc dù ghi 36 bàn thắng cho Juventus mùa trước và hơn 10 lần phá lưới đối phương trong màu áo Manchester United mùa này, nhưng Ronaldo chỉ đứng thứ 6 trong danh sách rút gọn 30 người tranh Ballon d'Or 2021.

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Ronaldo đứng ngoài Top 3 khi mùa này anh chỉ kiếm được 178 điểm từ cuộc bầu chọn của 170 nhà báo danh tiếng trên thế giới, trong khi đó, Messi giành quả bóng vàng với 613 điểm.

Trước lễ trao giải quả bóng vàng thế giới 2021, tổng biên tập tạp chí France Football Pascal Ferre khẳng định Ronaldo nói với ông rằng mình muốn kết thúc sự nghiệp với nhiều quả bóng vàng hơn Messi. Sau đó, Ronaldo đáp trả bằng tuyên bố Pascal Ferre đã nói dối nhằm PR cho bản thân và quảng bá giải quả bóng vàng.

Ronaldo có 5 quả bóng vàng trong sự nghiệp. ẢNH: AFP

Ronaldo đáp trả đanh thép trên Instagram: “Pascal Ferre đã nói dối. Ông ấy sử dụng tên tuổi của tôi để PR bản thân và quảng bá cho tạp chí France Football, nơi ông ấy làm việc. Không thể chấp nhận việc người chịu trách nhiệm cao nhất cho giải quả bóng vàng danh giá như vậy lại có thể nói dối theo cách này.

Nó thể hiện sự thiếu tôn trọng với người luôn tôn trọng France Football và Ballon d’Or. Và hôm nay, ông ấy lại nói dối, ông ấy biện minh cho sự vắng mặt của tôi trong đêm Gala vì lí do cách ly”.

Ronaldo không tạo ra scandal này nhưng anh lại tạo ra một tranh cãi khác sau khi lễ trao giải quả bóng vàng 2021 kết thúc. Một người hâm mộ đã bình luận Messi không xứng đáng giành quả bóng vàng, còn Ronaldo phải nỗ lực gấp bội mới có được quả bóng vàng những năm trước đây. Bình luận này lập tức được tài khoản có dấu tích xanh của Ronaldo “like” và comment từ “Sự thật”.

Messi kêu gọi France Football trao quả bóng vàng 2020 cho Lewandowski. ẢNH: AFP

Trong khi đó, trong bài phát biểu tại Gala trao giải quả bóng vàng 2021, Messi kêu gọi France Football trao quả bóng vàng năm 2020 cho Robert Lewandowski sau mùa giải đáng kinh ngạc của tiền đạo người Ba Lan trong màu áo Bayern Munich.

Tổng biên tập Pascal Ferre sau đó đáp lại mong muốn của Messi khi tuyên bố tạp chí France Football đang xem xét trao Ballon d’Or 2020 cho Lewandowski. Năm 2020, France Football hủy lễ trao giải quả bóng vàng vì dịch COVID-19.

Lewandowski có mùa giải 2019-2020 cực hay trong màu áo Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Messi chia sẻ: “Tôi muốn nhắc đến Robert Lewandowski. Thật vinh dự khi được cạnh tranh quả bóng vàng cùng cậu ấy. Mọi người đều biết và chúng tôi cũng đồng ý rằng Lewandowski là người chiến thắng quả bóng vàng năm ngoái. Tôi nghĩ France Football nên trao Ballon d’Or 2020 cho Lewandowski vì cậu ấy xứng đáng với nó và cậu ấy nên có một quả bóng vàng đem về nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm