Zidane nói về Hazard và điều bất thường ở Real Madrid

Rạng sáng nay (15-1), Real Madrid bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Athletic Bilbao ở bán kết siêu cúp Tây Ban Nha. Raul Garcia ghi hai bàn giúp Bilbao dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Bàn gỡ trong hiệp hai của Benzema là không đủ giúp Real Madrid lật ngược thế cờ.

Như vậy, Real Madrid đã bỏ lỡ “cuộc hẹn” với Barcelona trong trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha. Trước đó, Barcelona đã vất vả vượt qua Real Sociedad trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết 1 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở giờ thi đấu chính thức.

Hazard sa sút phong độ bởi những chấn thương liên tụt. ẢNH: GETTY

Ở trận thua của Real Madrid, ngôi sao được kỳ vọng nhất Eden Hazard vẫn thi đấu nhạt nhòa như mọi khi. Mới đây nhất, Hazard cũng “không làm ăn được gì” trong trận Real Madrid hòa Osasuna 0-0 ở La Liga.

Mùa giải năm nay, ngôi sao trị giá 100 triệu bảng người Bỉ của Real Madrid mới ghi được 2 bàn thắng và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho đồng đội lập công.

Chứng kiến phong độ thê thảm của học trò, HLV Zinedine Zidane vẫn lên tiếng bảo vệ nhưng chiến lược gia người Pháp mong đợi Hazard lấy lại sự tự tin để cải thiện phong độ.

Sau trận đấu, HLV Zidane chia sẻ về Hazard, “Cậu ấy cần lấy lại sự tự tin, chơi một trận tuyệt vời hoặc ghi bàn để làm điều gì đó khác biệt. Chúng tôi biết Hazard là một cầu thủ hay như thế nào. Chúng tôi cần kiên nhẫn với cậu ấy, bởi Hazard đang làm việc rất chăm chỉ”.

Hazard không thể hiện được nhiều trong kể từ khi đến Real Madrid. ẢNH: GETTY

Hôm thứ năm, Hazard vừa nhận được danh hiệu là biểu tượng 125 năm của bóng đá Bỉ trong lễ kỷ niệm 125 năm thành lập liên đoàn bóng đá nước này.

“Chúng tôi luôn ở phía sau ủng hộ Hazard và chúng tôi phải cho cậu ấy thời gian. Người hâm mộ muốn xem phiên bản Eden Hazard tốt nhất nên chúng tôi cần phải kiên nhẫn.

Real Madrid luôn gắn kết với Hazard và cậu ấy cũng thật sự mong muốn tiến bộ. Hôm nay không chỉ mỗi Hazard, tất cả chúng tôi luôn sát cánh bên nhau”, Zidane nói thêm.

Ở mùa trước, Real Madrid đã giành siêu cúp Tây Ban Nha. Với trận thua Bilbao, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chính thức biến thành cựu vương. Athletic Bilbao đang tiến bộ nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của Marcelino, người mới làm HLV trận thứ hai cho Bilbao thay Gaizka Garitano.

Zidane vẫn hết lòng bảo vệ và tin tưởng Hazard. ẢNH: EPA

Nói về diễn biến trận đấu với Bilbao, Zidane chia sẻ, “Hôm nay, Real Madrid đã gặp khó khăn trong hiệp một. Chúng tôi đã cải thiện trong hiệp hai nhưng chừng đó là không đủ. Chúng tôi không “đọc” trận đấu tốt. Họ dồn ép chúng tôi rất tốt khiến chúng tôi mất bóng rất nhiều. Đó là điều bất thường với Real Madrid.

Real Madrid biết rằng chúng tôi sẽ chịu nhiều ồn ào bên ngoài sau trận đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tập trung vào việc tiếp tục làm việc chăm chỉ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.