HLV Mancini cảnh báo tuyển Ý trước trận chung kết Euro

Bại bán kết được xem như trận “chung kết sớm”, tuyển Ý giành chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu sau 120 phút hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

HLV Mancini bắt tay đồng nghiệp Enrique. ẢNH: EURO

Chiến lược gia 56 tuổi cho biết: “Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi phải hồi phục sức lực, việc này rất khó khăn. Tôi biết đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của giải bởi đã là trận thứ sáu nhưng chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết”.

Cú cứa lòng của Federico Chiesa đưa Ý vượt lên dẫn trước phút 60, nhưng Alvaro Morata vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 80, buộc hai đội bước vào hai hiệp phụ.

Hai đội phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 m.

Chiến thắng 4-2 thuộc về tuyển Ý.

HLV Enrique an ủi học trò.

Tuy nhiên ở loạt sút luâu lưu may rủi, Morata đã bỏ lỡ quả 11 m. Điều tương tự cũng xảy ra với Manuel Locatelli của Ý, khi anh thất bại ngay quả sút đầu tiên.

Đánh giá về sứ ép ở loạt sút phạt đền may rủi, Mancini cho biết thêm: “Các quả phạt đền là một cuộc xổ số. Tây Ban Nha là một đội bóng tuyệt vời, họ chơi rất tốt. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt, không hoàn toàn như mọi khi nhưng chúng tôi biết mình sẽ phải chịu đựng.

Họ đã gây khó khăn cho chúng tôi ngay từ đầu, sau đó chúng tôi tìm ra lối đi phù hợp và không mạo hiểm quá nhiều. Đó là một trận đấu rất khó khăn.

Chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây. Điều này không thật dễ dàng, hầu như không ai tin vào điều đó nhưng chúng tôi đã vào đến trận chung kết”.

Đội tuyển Ý theo đuổi danh hiệu vô địch Euro đầu tiên kể từ năm 1968. Đối thủ tại chung kết Ý sẽ gặp là đội thắng giữa cặp đấu tuyển Anh và Đan Mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm