HLV Marwijk: ‘Gặp Việt Nam trận cuối rất khó cho UAE’

Trả lời báo Khaleej Times trước chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tại UAE, HLV Van Marwijk phân tích về các đối thủ và mục tiêu của chủ nhà UAE.

. Phóng viên: UAE hiện5 điểm, xếp thứ tư bảng G, vậy mà mục tiêu là lên ngôi đầu bảng. Một thách thức cực cao?

HLV Van Marwijk đánh giá rất cao thầy trò HLV Park Hang-seo.
Ảnh: NGỌC DUNG

+ HLVVan Marwijk: Theo lịch cũ, UAE có ba trận sân nhà, giờ lịch đá tập trung tại UAE cũng đồng nghĩa chúng tôi có đến bốn trận sân nhà. Tuy nhiên, 13 ngày đá bốn trận sẽ bào mòn thể lực rất dữ trong khi chúng tôi buộc trận nào cũng phải chơi để thắng. Dù sao thì tôi mừng vì đội UAE đang đi đúng hướng và mọi chuyện đang ủng hộ chúng tôi.

. Ông nhận xét gì về khả năng của UAE trước đối thủ Đông Nam Á trong bảng G?

+ Tôi và các cầu thủ tôi đã chạm mặt với những đội tuyển Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nên có thể nói tôi biết rất rõ về họ. 13 ngày bốn trận và buộc phải thắng là áp lực rất lớn nhưng chúng tôi phải thích nghi. Đó là bất lợi về mặt thể lực và hồi phục khi các đối thủ chỉ đá ba trận. Với tôi, khó nhất là trận cuối gặp đội đầu bảng Việt Nam khi UAE đã bung sức 100% cho ba trận trước còn Việt Nam thì nhẹ nhàng hơn vì trước đó chỉ đá có hai trận.

. Ông có vẻ đánh giá cao đội đầu bảng Việt Nam?

+ Tôi đã trải nghiệm với họ trong trận lượt đi tại Hà Nội và chúng tôi thua 0-1 trong một thế trận mà lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất 1 điểm. Giờ thì tôi đã biết nhiều về họ và rõ ràng gặp Việt Nam trong trận đấu cuối sẽ rất khó.

. Xin cám ơn ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm