HLV Park Hang-seo không khẳng định 100% sẽ thắng Thái Lan

Trước trận bán kết lượt đi Việt Nam gặp gỡ Thái Lan ngày 23-12 trên sân vận động quốc gia Singapore, ông thầy người Hàn Quốc dặn dò các học trò chẳng có gì đáng lo lắng cả.

Về đối thủ Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: “Ai cũng biết Thái Lan là đội bóng mạnh và ở giải nào họ cũng là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Thái Lan có một đội hình chất lượng. Tất nhiên, chưa có gì quá nổi bật ở Thái Lan, nhưng không thể nói họ không phải là đội bóng mạnh. Chúng tôi luôn tôn trọng họ”.

Dự báo về cuộc chơi lớn, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Giải này chúng tôi luôn nỗ lực hết sức. Chúng tôi có thể chưa thoả mãn hết người hâm mộ, nhưng chắc chắn luôn nỗ lực. Tôi không khẳng định 100%, nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng Thái Lan”.

HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp đối thủ lớn Thái Lan. Ảnh: AN.

Trong hai trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan gần đây nhất tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò ông Park đều hòa không bàn thắng. Theo VFF, khi nhận câu hỏi liệu đội tuyển Việt Nam đã tìm ra phương án nào có thể ghi bàn vào lưới Thái Lan hay chưa, ông trả lời: “Tôi nghĩ chắc chắn phía Thái Lan cũng tìm cách để ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Còn tôi và ban huấn luyện cũng sẽ tìm mọi cách để giúp cầu thủ ghi bàn vào lưới họ”.

Đội tuyển Việt Nam duy nhất ở vòng bảng AFF Cup mùa này chưa để thủng lưới, sau ba trận thắng và một trận hòa. Thái Lan thì duy nhất toàn thắng và rất khao khát kéo dài chuỗi trận bách chiến bách thắng của mình lẫn mong ước lên ngôi vô địch mình đã từng 5 lần sau 12 lần tổ chức.

Thái Lan đang có phong độ cao với bốn trận toàn thắng vòng bảng. Ảnh: CGI.

Nhận xét về người đồng nghiệp Polking bên kia chiến tuyến đã từng dẫn dắt CLB TP.HCM và được cho là có sự am hiểu về bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc thản nhiên: “Tôi nói ngắn gọn là chẳng có gì lo lắng cả. Ông Polking từng dẫn dắt TP HCM, hiểu rõ cá nhân và đặc tính cầu thủ Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng đã đối đầu Thái Lan nhiều, hiểu rõ đặc tính họ, chẳng có gì xa lạ cả. Nói gọn là chẳng có gì lo lắng về điều đó”.

Trước câu hỏi về việc đội tuyển Việt Nam luôn có chiến thuật tốt khi đối đầu với Thái Lan và liệu đó có phải là lợi thế cho trận bán kết lượt đi hay không, ông Park cho rằng kết quả những trận gặp trước không ảnh hưởng tới trận ngày mai: “Với chúng tôi mỗi trận đều nỗ lực để chiến thắng. Tất nhiên chưa biết kết quả ngày mai như thế nào, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để thi đấu một cách tỉnh táo nhất”.

Bùi Tiến Dũng và đồng đội duy nhất chưa để thủng lưới sau 360 phút. Ảnh: AN.

Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh nói thêm về những trải nghiệm của mình và đồng đội: “Vòng loại thứ ba World Cup 2022 là một giải đấu khắc nghiệt. Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng đấu này. Chúng tôi rất tự hào bởi đó là đấu trường mà bất cứ đội bóng nào cũng đều muốn tham dự. Thực tế, chúng tôi đã có những bài học tốt khi thi đấu tại sân chơi này.

AFF Cup là giải đấu cao nhất của khu vực Đông Nam Á và chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất mình có. Chúng tôi đã có kết quả tốt tại vòng bảng và giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm