‘Tử chiến’ với Singapore, ông Shin ca ngợi… ông Park

 Video: ‘Tử chiến’ với Singapore, ông Shin ca ngợi… ông Park
Nhà cầm quân Shin Tae-yong tiết lộ rằng thành tích của đàn anh Park Hang-seo đã trở thành niềm tự hào đối với người Hàn Quốc. Cách nói của ông Shin ám chỉ đến màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam dười thời của cựu trợ lý HLV Guus Hiddink từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc về hạng 4 tại World Cup 2022.
Thái Lan tìm mọi cách bắt bài ông Park
Thái Lan tìm mọi cách bắt bài ông Park
(PLO)- Một ngày trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, ông thầy trẻ 45 tuổi Polking cho các tuyển thủ Thái Lan tập bài sút cầu môn ở mọi tư thế và mọi hướng vì ông cho rằng học trò còn dứt điểm kém.

Ông Shin khẳng định HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng khó bị đánh bại ở Đông Nam Á. Chiếc huy chương vàng SEA Games 2019 và chức vô địch AFF Cup 2018 là minh chứng cho sự mát tay của ông thầy 63 tuổi.

Ông Shin Tae-yong cho biết: “Sau khi làm HLV của đội tuyển Indonesia, tôi đã cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình và các cầu thủ đã làm theo điều đó để có kết quả tốt. Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã thể hiện một phong độ tốt nhất với bóng đá Việt Nam. Vì vậy, thành tích này là một trong những niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Thành công của ông Park cũng là động lực cho tôi có thêm sức mạnh giúp cho đội tuyển của Indonesia".

Thành công của HLV Park Hang-seo như một hình mẫu để đồng nghiệp Shin Tae-yong noi theo. Ảnh: AN.

Thầy trò ông Shin đã gặp gỡ đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2020. Ở lần đụng độ này, đội tuyển Indonesia xuất sắc hòa không bàn thắng với một thế trận phòng ngự. Tuy nhiên, ông Shin chỉ cần có thế, để trận cuối thắng lớn Malaysia 4-1 và chiếm ngôi đầu bảng. Ông thầy người Hàn Quốc còn hứa hẹn tái ngộ ông Park trong trận chung kết.

Indonesia và Việt Nam cũng là hai đội vượt qua vòng bảng B. Đội tuyển Indonesia nhất bảng B sẽ đối đầu với chủ nhà Singapore vào đêm 22-12, trong khi đương kim vô địch Việt Nam sẽ gặp đội vô địch AFF Cup nhiều nhất là Thái Lan ở bán kết một ngày sau đó, đều diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore.

HLV Shin Tae-yong  nhấn mạnh  Indonesia cần tiếp tục tập trung và cảnh giác với Singapore trong trận bán kết lượt đi: “Tôi xem trực tiếp đội chủ nhà Singapore ở trận họ thua Thái Lan 0-2, còn lại tôi chỉ xem qua video. Tất nhiên tôi cảm thấy Singapore là đội chơi tốt, đặc biệt là hai trận thắng Philippines và Myanmar.

Đội tuyển Indonesia có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Shin Tae-yong. Ảnh: AN.

Các tuyển thủ Indonesia không nên bất cẩn vì tôi coi Singapore là một đội bóng tốt. Vì vậy, chúng tôi không thể sơ suất dù chỉ một phần trăm. Tôi đã nhấn mạnh điều này với các cầu thủ”.

Ông Shin Tae-yong cho rằng sức ép trong trận đấu với Singapore không khác nhiều so với các cuộc đọ sức với Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng: “Trận đầu tiên và thứ hai (Campuchia và Lào) là giúp chúng tôi điều chỉnh và cải thiện. Còn các trận thứ 3 và thứ 4,… nên được coi là trận chung kết. Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng họ phải làm việc tối ưu trong mọi trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm