HLV Pochettino chào mừng Messi gia nhập PSG, mặc áo số 19

Liên quan đến những tin đồn về việc Messi chuyển tới Paris Saint-Germain (PSG), đại diện của siêu sao người Argentina đang thảo luận bước đầu với PSG. Cựu thủ quân Barca có thể nhận mức lương khoảng gần 40 triệu euro mỗi mùa. Messi nhiều khả năng từ chối áo số 10 của Neymar và nhận số 19, số áo cũ trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

PSG trải thảm đỏ, Messi vẫn chưa ký hợp đồng
PSG trải thảm đỏ, Messi vẫn chưa ký hợp đồng
(PLO)- Sau khi rời Barcelona đầy cảm xúc, M10 xác nhận việc chuyển đến PSG là một “khả năng” nhưng cũng có một số lời đề nghị từ CLB khác. Messi đã rơi nước mắt khi chia tay Barca sau hơn 20 năm tuổi thơ của mình trong một cuộc họp báo.

HLV Mauricio Pochettino tuyên bố ông mơ ước được dẫn dắt Lionel Messi sau khi PSG tiến gần hơn đến việc lấy chữ ký đồng hương của mình. Messi cũng vừa tuyên bố chính thức rời Barca sau 21 năm gắn bó và trở thành cầu thủ chuyển nhượng tự do, bởi những trở ngại về kinh tế và cấu trúc của La Liga đã ngăn cản cầu thủ 34 tuổi ký hợp đồng mới tại Camp Nou.

PSG không bỏ qua cơ hội ghi bàn chín muồi với những thủ tục cần thiết cho tiền đạo đã giành 6 Quả bóng vàng đến thủ đô nước Pháp và tận dụng tất cả mối quan hệ đưa Messi về chơi Ligue 1. Từ cuộc điện thoại của Pochettino, cơ bản Messi đã đồng ý với một hợp đồng béo bở với gã khổng lồ PSG và chi tiết có thể tiết lộ trong vài ngày nữa.

PSG có thiện chí và phù hợp nhất là bến đỗ mới của Messi ở tuổi 34. Ảnh: CGI. 

Điều này có nghĩa là Pochettino - người đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của PSG vào tháng 1-2021 sắp sửa thực hiện tham vọng cá nhân của mình là “huấn luyện những người giỏi nhất”. Nếu có Messi, ông lớn nước Pháp sở hữu một dàn tấn công với hỏa lực rất mạnh khi có sẵn các khẩu đại pháo Neymar, Mbappe, Di Maria,...

“Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử và mọi HLV đều mơ ước được huấn luyện anh ấy” – Pochettino chia sẻ sau khi giúp PSG giành chiến thắng 2-1 trước Troyes trận mở màn Ligue 1. Khi được hỏi liệu các cầu thủ của ông có cảm thấy bất an trước những đồn đoán xung quanh PSG và Messi hay không, Pochettino trả lời: “Các cầu thủ là những người chuyên nghiệp. Ngày nay, với mạng xã hội, mọi người đều có thể tiếp cận thông tin và thấy rằng Lionel Messi sẽ không tiếp tục ở Barcelona”.

HLV Pochettino đang có Neymar, lại sở hữu Messi như hổ mọc thêm cánh. Ảnh

Trong một tiết lộ đáng chú ý hơn, Pochettino khẳng định Messi là một lựa chọn được các giám đốc của PSG đánh giá cao, bất chấp rất nhiều tin đồn có CLB khác nhau mời gọi. Còn tiền đạo Neymar dù đang nghỉ dài hạn sau khi Brazil về nhì trước Argentina của Messi ở Copa America tháng trước thì rất vui mừng trước viễn cảnh gặp lại đồng đội cũ: “Điều tôi mong muốn nhất là được chơi bóng cùng Messi một lần nữa. Tôi khao khát một lần nữa tận hưởng khoảnh khắc vùng vẫy cùng với anh ấy trên sân cỏ”.

Cựu tiền đạo của Barcelona cũng rất rộng lượng: “Messi có thể chơi ở vị trí của tôi. Bản thân tôi không có vấn đề gì với điều đó. Tôi luôn chắc chắn muốn chơi bóng với anh ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm