Hùng Dũng bỏ AFF Cup, hồi hộp chờ thủ tục cho Hoàng Anh

VFF đã nhận được văn bản chính thức từ LĐBĐ Singapore thông báo về trường hợp của tiền vệ đội tuyển Việt Nam quá hạn đăng ký nên không thể nhập cảnh. Theo VFF, sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của CLB Hà Nội, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào lực lượng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020.

Tiền vệ này đã hội quân cùng các đồng đội tại Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 27-11, đồng thời VFF cũng tiến hành đăng ký Đỗ Hùng Dũng vào danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam theo quy định của Ban tổ chức giải.

Tuy nhiên, thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là đến hết ngày 24-11, trong khi trường hợp của Đỗ Hùng Dũng mãi đến năm ngày sau mới bổ sung hồ sơ. Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự cuộc chơi, nhưng các cơ quan chức năng của nước sở tại vẫn căn cứ theo quy định của Chính phủ Singapore và không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Đội tuyển Việt Nam rèn luyện miệt mài ở Singapore chờ ra quân gặp Lào ngày 6-12. Ảnh: AN.

Chắc chắn Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Đây là điều rất đáng tiếc đối với cá nhân của tiền vệ này nói riêng và đội tuyển quốc gia nói chung. Với sự vắng mặt của Hùng Dũng, quân số đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020 là 29 cầu thủ, bởi với quy định nói trên của Chính phủ Singapore, ông Park sẽ không thể có thêm bất kỳ một sự bổ sung nào khác.

Ngay cả đối với trường hợp của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, dù có thư mời nhưng do không di chuyển ngày 1-12 cùng đội tuyển, nên Hoàng Anh cũng khó có khả năng được nhập cảnh Singapore. Tuy vậy, VFF vẫn đang tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để Lý Công Hoàng Anh sang Singpapore, bởi tiền vệ này có thuận lợi là trước đó đã được cấp phép nhập cảnh.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thật lòng về trường hợp của Hùng Dũng: “Hùng Dũng nghỉ thi đấu dài vì chấn thương. Chúng tôi rất muốn tiền vệ này trở lại đội tuyển để tìm lại cảm giác bóng và phong độ thi đấu. Nhưng nói thật về sức đóng góp chung của Hùng Dũng cho đội tuyển quốc gia thì thực sự rất khó”.

HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ giúp cầu thủ chơi tốt nhất để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Ảnh: AN.

Đội tuyển Việt Nam có may mắn ở Singapore là được cung cấp một sân tập riêng và mọi hoạt động đều tuân thủ theo quy trình “bong bóng khép kín”. Thầy trò ông Park chỉ di chuyển từ khách sạn ra sân tập, sân thi đấu và ngược lại, hạn chế tối đa mọi cuộc tiếp xúc khác.

Ngày 6-12, đội tuyển Việt Nam ra quân gặp đội tuyển Lào. Sau đó, thầy trò Park Hang-seo đụng độ Malaysia (ngày 12-12), Indonesia (ngày 15-12) và Campuchia (ngày 19-12).

Chủ nhà Singapore và… sư tử giấy
Chủ nhà Singapore và… sư tử giấy
(PLO)- Sẽ thật dũng cảm khi đặt cược “những chú sư tử” nâng cúp vô địch AFF Cup lần thứ năm vào ngày đầu năm mới trên đất Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm