Đình Trọng, Minh Vương tái xuất, ông Park nỗ lực thắng Lào

Đương kim vô địch Việt Nam tiếp tục có những buổi tập miệt mài trên sân Hougang tại Singapore để chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Sân chơi nhỏ, sức ép lớn của ông Park
Sân chơi nhỏ, sức ép lớn của ông Park
(PLO)- Chỉ còn hai ngày nữa, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ bước vào cuộc chơi AFF Cup mà thầy trò ông Park chỉ có mỗi chỉ tiêu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo đã bắt đầu đặt trọng tâm vào công tác lựa chọn nhân sự cho trận khai màn ở hành trình chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á do ảnh hưởng củ dịch bệnh COVID-19 đã hoãn lại một năm. Theo VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc có buổi chia hai đội hình thi đấu đối kháng trong hai hiệp, mỗi hiệp 20 phút.

Ông Park như chỉ đứng ngoài đường biên quan sát các cầu thủ vờn bóng trên sân và hiếm khi dừng trận đấu để sửa lỗi cho các cầu thủ. Đội tuyển Việt Nam có bốn trận đấu tại vòng bảng nên việc lựa chọn đội hình phù hợp cho từng trận cũng là điều rất quan trọng, nhằm đảm bảo lực lượng và sức khỏe cho cầu thủ trong cuộc đua đường dài tại đấu trường khu vực.

Các tuyển thủ Việt Nam khỏe khoắn trong những buổi tập cuối cùng trước giờ khai cuộc AFF Cup 2020. Ảnh: AN.

Tin vui của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm sắp sửa khai cuộc là không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Một số cầu thủ mới trở lại sau thời gian điều trị hồi phục như trung vệ Đình Trọng, tiền vệ Minh Vương cũng tỏ ra rất sung sức trong nội dung đối kháng.

Trong cuộc họp báo trực tuyến, HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Trận ra quân bao giờ cũng có nhiều áp lực. Chúng tôi cũng gặp khó khăn vì không có nhiều thông tin về đối thủ Lào. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trong mùa dịch bệnh COVID-19 khiến mọi thứ không thoải mái, bị kiểm soát rất nghiêm ngặt. Chúng tôi di chuyển trong phạm vi từ khách sạn, đến sân tập và sân thi đấu. Điều này cũng ảnh hưởng về mặt tinh thần nhưng đội bóng nào cũng phải thích ứng với hoàn cảnh này. Các tuyển thủ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực hết sức ở trận gặp Lào”.

Mặt tích cực của thầy trò Park Hang-seo là quãng thời gian tập luyện và thi đấu ổn định trong suốt bốn tháng qua ở các vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là chuỗi trận toàn thua khiến tâm lý của cầu thủ có phần bị tác động.

HLV Park Hang-seo có trong tay lực lượng tốt nhất cho hành trình bảo vệ ngôi vua Đông Nam Á. Ảnh: AN.

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua sáu trận vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022 và thua cả sáu trận. Điều này có thể gây ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn gánh nặng áp lực khi là đương kim vô địch của AFF Cup.

Đấy là chưa kể các đối thủ của bảng B và bảng A cũng có rất nhiều đội bóng mạnh, quen thuộc với chúng tôi. Khi bóng chưa lăn thì chúng tôi không thể đoán biết kết quả, nhưng chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng trong mỗi trận để đạt kết quả tốt nhất”.

Thầy trò ông Park ở bảng B lần lượt gặp Lào (ngày 6-12), Malaysia (ngày 12-12), Indonesia (ngày 15-12) và Campuchia (ngày 19-12).   

Vô địch nhưng phải thắng Thái Lan mới vui!
Vô địch nhưng phải thắng Thái Lan mới vui!
(PLO)- HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan ở một giải chính thức, trong khi người hâm mộ lại rất mong có trận thắng Thái Lan như U-23 từng thắng 4-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm