Khi An Giang tuyên chiến không cạnh tranh áo vàng Cúp Truyền hình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dù được đầu tư lực lượng rất hùng hậu nhưng đội đua Tập đoàn Lộc Trời (TĐLT) An Giang tuyên bố gây “sốc” khi nói không cạnh tranh áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM.

Trong bài trả lời phỏng vấn đơn vị tổ chức cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2022, HLV Lê Thành Liêm tiết lộ TĐLT An Giang chỉ tập trung cạnh tranh hai danh hiệu áo xanh lẫn chức vô địch đồng đội, thay vì chiếc áo vàng. Nguyên do, có quá nhiều đối thủ cùng dòm ngó đến giải thưởng danh giá áo vàng và ông Liêm không muốn sa vào cuộc chiến đấy...

HLV Lê Thanh Liêm (trái) đã kéo về được tay đua nổi đình nổi đám của Đồng Tháp những mùa trước - Nguyễn Tấn Hoài. Ảnh: NVCC

Ngay lập tức, tuyên chiến của HLV Lê Thành Liêm nhận được nhiều nhận định và dự đoán trái chiều. Bởi với lực lượng nội lẫn ngoại binh được giới chuyên môn nhận định thiện chiến nhất cuộc đua mà TĐLT An Giang không tuyên chiến giành danh hiệu vô địch cá nhân thì quả thật rất lãng phí.

Ngoài việc chiêu mộ thành công đương kim áo xanh 2021 Nguyễn Tấn Hoài, ông Liêm hiện đã nắm trong tay lực lượng tinh binh hùng hậu nhất cuộc đua như hai tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường, Nguyễn Hoàng Giang, “thần núi” Lê Ngọc Sơn, cựu tuyển thủ Trịnh Đức Tâm và ngoại binh Roman Maikin - tay đua người Nga sở hữu nước rút thần tốc cũng như khả năng đi đèo hoàn hảo.

Bên cạnh đó, các tay đua ở đội hình 2 được tăng cường về từ Hà Nội như Nguyễn Văn Dương, Ngô Văn Phương, tài năng trẻ Anh Khoa… sẽ là những bệ đỡ, những sự gia cố hoàn hảo cho đội hình 1 thừa sức cạnh tranh các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội chung cuộc.

Năm 2016, An Giang gần như mất trắng sau cú té ngã của tay đua Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: PHẠM HUY

Đấy là chưa kể trong bối cảnh các tay đua cạnh tranh, hơn kém nhau chỉ từng giây đồng hồ, việc sở hữu hai “chân đèo” đồng thời có nước rút cũng “không phải dạng vừa” như Tấn Hoài và Roman Maikin, TĐLT An Giang vẫn có thể tận dụng giờ thưởng (10 giây cho tay đua thắng chặng) làm vũ khí đánh chiếm áo vàng.

Điểm mặt các đối thủ cạnh tranh giải thưởng áo vàng, TP.HCM Vinama nổi lên như một ứng cử viên sáng giá nhờ sở hữu những hảo thủ Javier Perez (hai lần vô địch), Nguyễn Trường Tài (hai lần đoạt áo vàng) và ngoại binh người Nga Igor Frolov.

Trong khi Dược Domesco Đồng Tháp sau gần hai thập niên chưa lên ngôi vô địch cá nhân, đội đua đất sen hồng đang rất kỳ vọng ngoại binh và là đương kim vô địch Loic Desriac (chuyển từ Đồng Nai về khoác áo Đồng Tháp) sẽ làm nên chuyện tại cuộc đua lần thứ 34 này. Bên cạnh đó, hai ngoại binh người Mông Cổ vừa được đội đua Đồng Nai tăng cường cũng sẽ là những ẩn số thú vị trong cuộc cạnh tranh danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Còn nhớ tại mùa giải 2016, An Giang thời đó dù lực lượng tay đua không hùng mạnh như bây giờ nhưng đã từng khuynh đảo đường đua Cúp Truyền hình khi vượt lên thâu tóm toàn bộ danh hiệu cũng như những chiến thắng chặng như chẻ tre của Nguyễn Thành Tâm.

Tuy nhiên, cũng tại mùa giải năm đó, thầy trò HLV Lê Thanh Liêm đã rút ra được bài học lớn sau chặng thua thảm bại gần như trắng tay tại đỉnh dốc Găng (chặng đua từ Bình Định về Phú Yên). Riêng tay đua Nguyễn Thành Tâm gặp tai nạn té ngã từng nổi tiếng với câu nói bất hủ “ngã ở đâu, đứng lên ở đó” và chỉ hai năm sau, Tâm đã biến ước mơ thành hiện thực khi trở thành chủ nhân của chiếc áo vàng Cúp Truyền hình 2018.

Thế nên qua tuyên bố của HLV Lê Thành Liêm đủ thấy rằng việc ông lên tiếng không “đánh áo vàng” có thể chỉ là đòn gió nhằm giảm áp lực cho các học trò mình. Tất nhiên, HLV các đội nhìn vào lực lượng của TĐLT An Giang thừa hiểu họ mạnh và đều thế nào để có thể thâu tóm nhiều danh hiệu.

Theo lịch thi đấu, Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2022 gồm 23 chặng đua, sẽ khởi tranh vào ngày 5-4 tại Quảng Ninh và kết thúc vào ngày 30-4 tại TP.HCM.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm