Khi ông Park sợ… cành cong

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thực tế hai đối thủ Oman và Nhật Bản không phải dễ chơi, khi thầy trò ông Park lượt đi từng thua 1-3 và 0-1. Tuy nhiên, với riêng đội tuyển Oman thì cơ hội cho đội tuyển Việt Nam có ít nhất một trận hòa, thậm chí là một chiến thắng kiểu từng qua mặt Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình.

Có nhiều cơ sở giúp thầy Hàn tự tin vào cuộc đấu trí với đội tuyển Oman ngày 24-3 ở sân nhà, từ lợi thế khán giả cổ vũ cuồng nhiệt, cho đến tinh thần không từ bỏ của cầu thủ, cả trình độ chuyên môn không phải chênh lệch hẳn. Nhớ trận lượt đi, tiền đạo Tiến Linh từng có bàn thắng sớm vào lưới Oman nhưng sau đó không may để thua ngược 1-3, trong đó có hai quả phạt đền.

HLV Park Hang-seo sẽ phải xáo trộn rất nhiều trong sơ đồ quen thuộc nhưng vẫn mong muốn có điểm để ghi thêm dấu ấn lịch sử. Ảnh: VFF

Ông Park cũng rất muốn trận cuối của đội tuyển quốc gia Việt Nam trên sân Mỹ Đình có thêm điểm để tiếp tục ghi thêm dấu ấn trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á mà trước đây Thái Lan tham dự đến vòng đấu cuối chỉ có 2 điểm từ hai trận hòa.

Tuy nhiên, hoàn cảnh HLV Park Hang-seo hiện tại như chim sợ cành cong, sau rất nhiều lần ông ra chỉ tiêu 1 điểm nhưng mãi chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đội tuyển Việt Nam đã thua bảy trận liên tiếp từ năm ngoái, cho đến trận gần nhất hồi mùng 1 tết Nguyên đán mới thắng Trung Quốc và chiến thắng đấy đủ để đưa thầy trò ông ghi danh với nhiều dấu ấn lịch sử.

Nhớ những lần thua vuốt mặt không kịp, ông Park đã nhiều lần đứng ra nhận trách nhiệm của người đứng mũi chịu sào, có lúc ông còn hờn dỗi người yêu bóng đá Việt Nam chưa công bằng với cầu thủ do không nhìn ra sự tiến bộ của họ. Thầy Park cũng làm dữ khi gán cho giới hâm mộ một tình yêu chiến thắng của đội tuyển quốc gia mà chưa chịu biết chia sẻ, cảm thông đầy đủ cho họ lúc thua cuộc.

Cho nên rất dễ hiểu nhà cầm quân người Hàn Quốc không nói rõ ràng mục tiêu của thầy trò ông, đặc biệt ở trận tiếp Oman để giảm sức ép cho cầu thủ và chính mình. Nhưng ai cũng thấy tâm huyết của ông Park cùng những ưu tiên tối đa của VFF cho mọi lợi ích của đội tuyển nhằm vượt qua nghịch cảnh chấn thương lẫn thiếu người do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.•

Ông Park chắc hẳn cũng muốn ít nhất chia 1 điểm với Oman, mà nếu có 3 điểm sẽ cao hơn giá trị của một chiến thắng.•

 Đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Oman

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện cho cuộc đối đầu với đội tuyển Oman vào đêm 24-3 với quyết tâm không thua, lấy hưng phấn cho trận làm khách đầy khó khăn trên sân của Nhật Bản năm ngày sau đó. Sau trận đá tập duy nhất thắng U-23 Việt Nam 2-0 (Tiến Linh và Tuấn Hải ghi bàn), thầy Park trong hai buổi tập gần nhất giúp học trò hoàn thiện các miếng đánh chiến thuật qua thi đấu đối kháng nội bộ. Theo đánh giá của ban huấn luyện, lứa cầu thủ trẻ tăng cường từ đội U-23 hòa nhập tốt với đàn anh, trong khi các cựu binh quen thuộc đều giữ phong độ ổn định. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm