Lại rò rỉ tin Messi giành Quả bóng vàng thứ 7

Cầu thủ người Argentina đã gây sốc cho giới túc cầu khi rời Barcelona trong nửa đầu năm 2021, trước khi giành chức vô địch Copa America cùng đất nước của mình.

Tội nghiệp Messi sai lầm khi đến PSG
Tội nghiệp Messi sai lầm khi đến PSG
(PLO)- Sau thất bại 1-2 trước Manchester City, cựu cầu thủ của PSG, Jerome Rothen đã khẳng định rằng việc ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina là một sai lầm của gã khổng lồ nước Pháp.

Tuy nhiên, việc Messi thi đấu không tốt ở Paris Saint-Germain đã khiến nhiều người tin rằng đây sẽ là một cuộc đua giành Quả bóng vàng hấp dẫn. Nhưng theo thông tin trên mạng xã hội, số 10 của PSG đã làm được điều đó một lần nữa.

Theo người dẫn chương trình El Chiringuito, Josep Pedrerol đã viết trên Twitter những gì có thể là thứ tự của tốp 3, anh gây tò mò: "Messi, Benzema, Lewandowski…" Trong khi phóng viên người Ý, Matte Moreno đáp lại những đồn đoán xung quanh giải thưởng bằng cách viết: "Messi và bạn bè của anh ấy đã biết chân sút người Argentina sẽ giành Quả bóng vàng thứ 7".

Jorginho bị cho là không nằm trong tốp ba chung cuộc. Ảnh: CGI.

Trước đó vào cuối tháng 10, một bản danh sách được cho là kết quả bầu chọn Quả bóng vàng năm nay cũng gây chú ý trên mạng Twitter. Trong danh sách, Lewandowski là người chiến thắng, Messi xếp thứ hai còn Benzema đứng thứ ba.

Tạp chí France Football sẽ trao Quả bóng vàng tại rạp Theatre du Chatelet, Paris vào ngày 29-11. Theo thường lệ, người chiến thắng sẽ được tạp chí Pháp bí mật báo trước khoảng một tuần.

Thành tích lớn nhất dẫn đến khả năng giành Quả bóng vàng 2021 của Messi là sân chơi Nam Mỹ Copa America. Tại giải này, đội trưởng tuyển Argentina giành chức vô địch, Cầu thủ hay nhất, Vua phá lưới và Vua kiến tạo. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của tiền đạo 34 tuổi này trong màu áo tuyển quốc gia.

Messi là chủ nhân của 6 Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Ở cấp CLB, Messi giành Cup Nhà vua và Vua phá lưới La Liga. "Messi xứng đáng với Quả bóng vàng. Anh ấy đã có một năm quan trọng trong sự nghiệp. Sau nhiều thăng trầm với đội tuyển, cuối cùng anh ấy cũng giành Copa America" - đồng đội Angel Di Maria khẳng định.

Lewandowski là cầu thủ được đánh giá cao nhất cho giải thưởng Quả bóng vàng vào năm ngoái, trước khi anh bị France Football cướp đi cơ hội một cách tàn nhẫn khi hủy giải thưởng sau sự xuất hiện của COVID-19. Lewy đã giành chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich vào đầu năm nay, vượt qua kỷ lục ghi bàn nhiều nhất của Gerd Muller trong một mùa giải.

Trong khi đó, Benzema đang có phong độ đáng kinh ngạc cho Real Madrid. Cầu thủ người Pháp đôi khi dường như đã tự mình gánh vác hàng công của đội nhà. Anh cũng đã trở lại đội tuyển quốc gia của mình, góp mặt tại Euro 2020.

Lewandowski một lần mất cơ hội giành Quả bóng vàng nhưng có nhiều chuyên gia như Rio Ferdinand đã chọn anh ở mùa này. Ảnh: CGI.

Đại kình địch của Messi là tiền đạo Cristiano Ronaldo cũng có tên trong danh sách 30 người. Nhưng anh lại không nằm trong số những người được đánh giá cao cho danh hiệu năm nay. Gary Lineker và Gerard Pique là một trong những cái tên nổi tiếng ủng hộ Messi cho giải thưởng cao quý năm nay.

Mặc dù nhiều người đã ủng hộ Messi, nhưng Rio Ferdinand vẫn không thay đổi quyết định với sự lựa chọn của mình khi ủng hộ Robert Lewandowski và Rivaldo thích thú với Mohammed Salah.

Nếu giành Quả bóng vàng 2021, Messi sẽ nâng kỷ lục với 7 lần giơ cao danh hiệu. Anh từng đăng quang sáu lần trước vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019. Cristiano Ronaldo hiện xếp thứ hai với năm lần đăng quang vào năm 2008, 2013, 2014, 2016 và 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm