Lễ mừng công U-23 Việt Nam, vắng 20 thành viên cách ly tại Campuchia

VFF tổ chức buổi lễ mừng công cho đội tuyển U-23 Việt Nam tại khách sạn Đệ Nhất vào lúc 20 giờ, hơn một tiếng sau khi thầy trò Đinh Thế Nam trở về từ Campuchia.

‘Lửa’ COVID-19 thử vàng bóng đá Việt Nam
‘Lửa’ COVID-19 thử vàng bóng đá Việt Nam
(PLO)- Từ chiến tích của các cô gái Việt Nam giành vé chơi vòng chung kết World Cup 2023 cho đến lứa đàn em nam U-23 Việt Nam kiên cường vào trận cuối cùng Đông Nam Á cho thấy một tinh thần không bao giờ từ bỏ của các tuyển thủ quốc gia.

Đáng chú ý chỉ có HLV Đinh Thế Nam cùng 27 thành viên về lại Việt Nam trong khi 20 thành viên khác phải cách ly điều trị COVID-19 ở Campuchia theo quy định y tế. Đội tuyển U-23 Việt Nam vừa trải qua chuyến hành trình giông bão tại giải Đông Nam Á và một lần nữa vượt qua đối thủ U-23 Thái Lan trong trận chung kết cũng với tỉ số 1-0 như ở vòng bảng để đăng quang ngôi vô địch.

Đây là chiến thắng rất ấn tượng trong bối cảnh nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam dương tính với COVID-19 nhưng đã chơi đầy quả cảm suốt từ vòng bảng cho đến trận chung kết. Sau chiến thắng 1-0 trước U-23 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời.

Đội tuyển U-23 Việt Nam hai lần vượt qua Thái Lan tại giải Đông Nam Á. Ảnh: AN.

Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, các kiều bào, mạnh thường quân và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua. Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao”.

Ở trận chung kết, U-23 Việt Nam đã chơi trên chân đối thủ và thậm chí khi có bàn thắng mở tỉ số, HLV Đinh Thế Nam vẫn cho học trò tấn công liên tục chứ không lùi sâu phòng ngự. Theo VFF, chính cách đá này đã khiến U-23 Thái Lan không thể lên bóng mạch lạc, ít tạo nên cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Hưng.

“Trước khi bước vào trận đấu, tôi rất tôn trọng U-23 Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò. Hơn nữa, nhiều cầu thủ đối phương chưa khỏi COVID-19 nên tôi mạnh dạn để học trò tấn công nhiều hơn. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân và thế trận này duy trì đến hết trận, đem lại chiến thắng để vô địch” - HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Võ Nguyên Hoàng là một trong bốn cầu thủ bổ sung đợt 2 cho U-23 Việt Nam đã chơi xuất sắc. Ảnh: AN.

Xuyên suốt giải đấu, U-23 Việt Nam liên tục gặp tổn thất về lực lượng nhưng bằng ý chí, sự quyết tâm cao, các học trò HLV Đinh Thế Nam đều vượt qua những trở ngại. Ông Nam bày tỏ: “Khó khăn lớn nhất của tôi trong toàn giải là nỗi lo sợ các ca nhiễm bệnh làm đội thiệt hại quân số. Trong từng ngày, tôi đều chỉ biết hồi hộp, cầu mong các cầu thủ có sức khỏe, đủ nhân sự để ra sân thi đấu. Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ”.

U-23 Việt Nam đá 4 trận, ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào là thành tích rất đáng nể của Quang Nho cùng các đồng đội. Sau giải đấu này, U-23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều gương mặt chất lượng để tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây. “Qua giải này, tôi có thể tiến cử thủ môn Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc COVID-19″.

U-23 Thái Lan đã thua cả hai trận đối đầu với U-23 Việt Nam từ vòng đến chung kết. HLV Salvador Garica chia sẻ: “Chúng tôi đã thua hai trận nhưng tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, là dịp trải nghiệm tốt cho lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan. Chúc mừng U-23 Việt Nam với chức vô địch này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm