Lewandowski lần đầu tiên nói về thất bại đau đớn trước Messi

Tiền đạo của Bayern Munich chỉ thua sít sao đồng nghiệp Messi ở cuộc cạnh tranh giải thưởng danh giá Quả bóng vàng và cầu thủ người Argentina kéo dài kỷ lục lần thứ 7 trong lịch sử đăng quang.

Cuộc đua giữa top 2 đã diễn ra vô cùng gay cấn, nhưng với nhiều chuyên gia, cầu thủ và nhà phê bình cho rằng Lewandowski thực tế xứng đáng với Quả bóng vàng hơn Lionel Messi. Lúc gần với danh hiệu cá nhân này nhất vào năm ngoái sau màn trình diễn vượt trội, chân sút người Ba Lan lại không may mắn khi giải thưởng bị hủy do đại dịch COVID-19.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Kanale Sportowym, Lewandowski đã tiết lộ về sự thất vọng của mình khi bỏ lỡ giải thưởng Quả bóng vàng năm 2021 và nó thuộc về tay Lionel Messi: "Tôi cảm thấy buồn. Tôi không thể phủ nhận điều đó. Tôi không thể nói rằng tôi đang hạnh phúc, ngược lại, tôi có cảm giác buồn rất nhiều.

Lewandowski nói anh buồn nhiều vì không thể giành Quả bóng vàng 2021. Ảnh: CGI.

Được gần với danh hiệu xuất sắc nhất thế giới như vậy, được so tài với Messi là một vinh dự lớn cho bất cứ cầu thủ nào. Tất nhiên, tôi luôn tôn trọng cách anh ấy thi đấu và những gì Messi đã đạt được. Việc tôi có thể cạnh tranh với anh ấy cũng đã cho tôi thấy đẳng cấp mà tôi có thể vươn tới”.

Lewandowski cũng tiếp tục bình luận về những đề nghị của Lionel Messi rằng hãy trao cho đồng nghiệp giải thưởng Quả bóng vàng bị mất vào năm 2020: "Tôi không hào hứng lắm với việc giành được giải thưởng của năm ngoái. Tôi muốn câu nói đó là một chỉa sẻ chân thành và nhã nhặn từ một cầu thủ vĩ đại chứ không chỉ là những lời nói suông”.

Tiền đạo người Ba Lan đã bắt đầu mùa giải đúng như cách anh đá ở mùa trước và đã ghi được 16 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 14 lần ra sân tại Bundesliga. Nếu Robert Lewandowski tiếp tục phong độ tốt, anh có thể nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng vào năm sau.

Tiền đạo người Ba Lan hy vọng sẽ giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 do FIFA trao tặng. Ảnh: CGI.

Sau khi hụt Quả bóng vàng một lần nữa, Lewandowski vẫn còn cuộc chạy đua khác của bóng đá thế giới trong năm nay. Đó là buổi lễ trao giải FIFA The best sẽ được tổ chức vào ngày 17-1-2022 và một lần nữa hứa hẹn là cuộc đấu trí giữa Robert Lewandowski và Lionel Messi cho giải thưởng cá nhân danh giá.

Mặc dù giải thưởng Quả bóng vàng đã bị hủy bỏ vào mùa giải trước, nhưng Lewandowski đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA cho màn trình diễn của anh vào năm vừa qua. Còn năm nay, với việc Lionel Messi đã giành được Quả bóng vàng, sẽ rất thú vị để xem người đứng đầu là ai.

Đã giành giải thưởng trong năm gần nhất được trao, Robert Lewandowski hy vọng sẽ loại bỏ sự thất vọng về giải thưởng Quả bóng vàng và đánh bại Lionel Messi cùng các đối thủ khác lên vị trí dẫn đầu một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm