Quên trận thắng Lào, ông Park cảnh giác cao độ Malaysia

Chia sẻ sau trận ra quân thắng nhẹ Lào 2-0, ông thầy người Hàn Quốc nói về sự hài lòng của mình nhưng không quên cảnh báo học trò về trận thứ hai gặp Malaysia có ý nghĩa quyết định lớn đến cục diện bảng B.

Thắng nhưng chưa đã!
Thắng nhưng chưa đã!
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam có trận ra quân với hàng loạt cơ hội nhưng chỉ có hai bàn thắng trước đối thủ kèo dưới Lào để giải hạn bàn thắng và dứt chuỗi thua liên tục.

Malaysia đang tạm xếp nhất bảng sau chiến thắng Campuchia 3-1, hơn đội tuyển Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Trận tiếp theo của thầy trò Tan Cheng Hoe là gặp đối thủ Campuchia vào ngày 9-12, trong khi tuyển Việt Nam nghỉ lượt trận này. Phải đến ngày 12-12, thầy trò ông Park mới đụng độ Malaysia.

HLV Park Hang-seo cho biết sau trận thắng Lào: “Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Ở trận đấu này, tôi đã thay đổi một số vị trí, do đội tuyển có một số cầu thủ vừa tham gia vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đang hồi phục chấn thương nên chưa thể thi đấu".

Ông Park hài lòng với trận thắng Lào và cảnh giác học trò ở trận tiếp theo đụng độ đối thủ lớn hơn Malaysia. Ảnh: AN.

Trong lượt trận ra quân, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé bán kết với đội tuyển Việt Nam là “những chú hổ” Malaysia không khó thắng Campuchia 3-1. Theo VFF, Khi được hỏi về khả năng chiến thắng của các học trò trước đội thủ quen thuộc Malaysia ở lượt đấu kế tiếp, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng đây là trận đấu không khác gì trận chung kết và đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết sức mình.

Thuận lợi của các học trò, theo thầy Park là vẫn còn năm ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, do vậy ông sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ nghỉ ngơi một chút. Ông cũng nói thẳng về cách chơi: “Về mặt chiến thuật, chúng tôi cũng không có gì thay đổi đâu. Tôi cũng đã xem Malaysia thi đấu rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt, dốc toàn lực để đạt kết quả tích cực nhất”.

Đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup có nhiều thời điểm gặp khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của Lào. Hai cầu thủ lập công là tiền đạo Công Phượng và Phan Văn Đức. Đáng tiếc sau đó Văn Thanh sút hỏng quả phạt đền khiến đội nhà không thể lên ngôi đầu bảng.

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở điểm của Công Phượng vào lưới tuyển Lào. Ảnh: AN.

Về tình huống đá 11 mét, HLV Park Hang-seo cho biết: “Các pha đá phạt hay penalty, chúng tôi đều chỉ định cầu thủ rõ ràng, theo thứ tự là Xuân Trường và Tiến Linh. Nhưng lúc đó hai cầu thủ này đều không còn trên sân, còn Văn Thanh nói rằng cảm thấy tự tin trước chấm 11 mét nên tôi trao cho cậu ấy quyền sút phạt”.

Thu hoạch lớn nhất của đội tuyển Việt Nam sau trận mở màn AFF Cup là giành chiến thắng nhẹ nhàng với đội hình không phải mạnh nhất, khi ông Park có năm sự thay đổi. Vào hiệp hai, thầy Hàn cũng tận dụng hết năm quyền thay người để các học trò có nhiều cơ hội cọ xát hơn và xoay tua lực lượng cho cuộc chiến đường dài.

Phan Văn Đức sau đúng ba năm ròng rã mới lại ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AN.

Đáng chú ý Phan Văn Đức sau chuỗi thời gian dài chơi mờ nhạt đã lên tiếng với một bàn thắng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ gốc Nghệ An chia sẻ pha ăn mừng bàn thắng với quả bóng bỏ trong áo: “Tôi vui về kết quả mà đội tuyển đã đạt. Toàn đội đã tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện. Còn bàn thắng của tôi có ý nghĩa dành cho gia đình, vì vợ tôi đang mang bầu, tôi muốn dành bàn thắng đó cho vợ”.

Trong khi đó, HLV Vengadasalam Selvaraj của tuyển Lào cho biết Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch AFF Cup  2020: “Họ không đá 100% sức trận ở trận này, khi cất ít nhất 5 cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị. Các cầu thủ Lào đã cố gắng, nhưng đội tuyển Việt Nam có bản lĩnh và kinh nghiệm hơn”.

Đội tuyển Việt Nam ở bảng B tiếp tục gặp Malaysia (ngày 12-12), Indonesia (ngày 15-12) và Campuchia (ngày 19-12).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm