Lukaku là chân sút yếu kém

Cựu tiền đạo Paulo Di Canio của West Ham cho rằng Romelu Lukaku là một cầu thủ yếu kém. Di Canio dẫn chứng bằng so sánh cầu thủ 28 tuổi này với tiền đạo Victor Osimhen của Napoli: "Osimhen có một tinh thần khác. Anh ấy không yếu kém như Lukaku.

Hãy nhìn xem, Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn ngày càng gia tăng, nhưng Lukaku không ghi được bàn nào trong 5 trận đấu liên tiếp. Đó không phải là lỗi của Chelsea. Nó được chứng minh là The Blues vẫn đứng đầu giải Ngoại hạng Anh, mà không cần Lukaku ghi bàn".

Lukaku là bản hợp đồng đắt giá nhất của The Blues khi họ chi ra 135 triệu USD và anh cũng là cầu thủ hưởng lương tuần cao nhất lịch sử với 350.000 USD của Chelsea. Nhưng trong gặp Brentford cuối tuần qua, anh tiếp tục thi đấu nhạt nhòa.

Lukaku đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp cho Chelsea. Ảnh: CGI.

77 phút trên sân, Lukaku chỉ có một cú sút, và cũng không đi trúng đích. Ở hiệp một, Lukaku đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hãng thống kê Whoscored chấm Lukaku 6,5 điểm, chỉ cao hơn người đá cặp là Timo Werner với 6,4 điểm.

Những đánh giá được đưa ra bất chấp tiền đạo người Bỉ đã ghi được 64 bàn thắng sau 95 trận cho Inter Milan trước khi chuyển đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, Thomas Tuchel không đồng tình với nhận xét của Di Canio. Nhà cầm quân người Đức lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Tôi không lo lắng vì tôi cảm thấy anh ấy hơi mệt và sau đó bị cô lập vì chúng tôi đã phòng ngự quá sâu giống như một khối.

Nhìn chung, chúng tôi đã tạo ra một khoảng thời gian từ 60 đến 75 phút rất mạnh mẽ, bao gồm cả Romelu và Timo. Cả hai người đều ở quá xa để giúp chúng tôi thoát khỏi những áp lực. Đó là vấn đề, nhưng tôi không lo ngại”.

Trước đó, HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez cho rằng Lukaku cần thời gian để hòa nhập tại Chelsea: "Lukaku trưởng thành hơn sau thời gian ở Ý, và cậu ấy đang đạt đỉnh phong độ trong sự nghiệp, nổi bật nhất là khả năng ghi bàn. Hiệu suất của Lukaku thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy là chân sút số một lịch sử tuyển Bỉ. Lukaku sẽ tìm lại phong độ khi được đặt vào vị trí phù hợp nhất".

HLV Tuchel xoa dịu dư luận khi nói ông không lo lắng về phong độ của Lukaku. Ảnh: CGI.

Lukaku được thay bằng Kai Havertz khi còn 15 phút trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Brentford vào cuối tuần trước. Sau khởi đầu ấn tượng với bốn bàn qua bốn trận nhưng bây giờ anh đã gặp không ít khó khăn vào thời điểm hiện tại, khi Lukaku tịt ngòi ở sáu trận gần nhất của Chelsea.

Lukaku không ghi bàn kể từ pha đánh đầu giúp Chelsea hạ Zenit tại Champions League hồi giữa tháng 9. Còn lần gần nhất tiền đạo người Bỉ lập công tại giải Ngoại hạng Anh là cú đúp trong trận Chelsea thắng Aston Villa 3-1.

Tiền đạo người Bỉ có cơ hội để nổ súng trở lại, khi cùng Chelsea tiếp CLB Thụy Điển - Malmo ở lượt ba bảng H Champions League. Sau đó là các trận Premier League với Norwich, Newcastle.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm