Medvedev lại nổi điên

Medvedev trở thành hạt giống cao nhất sau khi Djokovic rút lui khỏi Úc mở rộng. ẢNH: GETTY

Không chỉ mô tả qui định về thời gian đi vệ sinh là xuẩn ngốc, ứng cử viên vô địch đơn nam Medvedev còn than phiền với trọng tài người Pháp Renaud Lichtenstein về qui tắc mới cập nhật.

Theo qui tắc mới được ATP đưa thành luật, các tay vợt chỉ có tối đa 3 phút để rời sân để đi vệ sinh, cộng 2 phút nếu họ chọn thêm phương án thay mới trang phục.

Sau chiến thắng đầy khó khăn 6-2; 7-6 (4); 6-7 (4); 7-5 trước đối thủ người Mỹ Cressy dưới tiết trời oi bức tại sân Margaret, hạt giống số 2 càm ràm và cho rằng các VĐV cần nhiều thời gian hơn để tỉnh táo dưới sức nóng mùa hè nước Úc: “Khi thi đấu dưới sức nóng 35 độ, tôi muốn thay đổi trang phục sau hai hiệp đấu vì người ướt sũng mồ hôi. Tôi sẽ phải thay quần đùi, áo, trang phục bên trong, tất và giày.

Maxime Cressey gây khó chịu cho đối thủ người Nga bằng những cú vô-lê cực hiểm. ẢNH: GETTY

Thế nhưng tôi chỉ có khoảng 4 phút để làm tất tần tật những việc đó. Chưa kể tôi muốn còn đi tiểu sau set đầu tiên. Vì vậy nên tôi không thấy bất kỳ sự hợp lý nào trong các qui tắc này, tôi có thể gọi điều này là ngu ngốc”.

Trước đó khi để mất set ba trước các cú bắt vô-lê đầy uy lực của Cressy, Medvedev trở nên xấu tính ở set đấu thứ 4 khi không thể trả được những quả giao bóng của đối thủ dù có đến tám break point.

Tay vợt người Nga bực tức bởi vì, nếu được thi đấu trên sân Rod Laver rộng lớn thay vì trên sân Margaret nhỏ hơn, anh có thể dễ dàng hóa giải những cú vô-lê của Cressy.

Nguồn Clip: AO

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng và là hạt giống cao nhất tại Úc mở rộng tiếp tục càm ràm: “Hôm nay tôi rất tức giận bởi một số điều. Đầu tiên, tôi thực sự không biết mình phải thế nào để được chơi trên sân trung tâm ở các giải Grand Slam.

Tính ra, tôi là tay vợt mới nhất giành được Grand Slam. Tôi cũng là hạt giống cao nhất tại đây. Khi đấu với Maxime, tôi sẽ dễ dàng hơn nếu được chơi trên Rod Laver. Khi chơi trên một sân nhỏ hơn trước đối thủ giao bóng và vô-lê tốt, bạn sẽ gặp khó hơn trên một sân đấu lớn hơn”.

Tại tứ kết, á quân 2021 Medvedev sẽ đối đầu với Felix Auger-Aliassime (Canada) tranh một suất vào bán kết đơn nam.

Rò rỉ thông tin Djokovic kiện ngược quần vợt Úc
Rò rỉ thông tin Djokovic kiện ngược quần vợt Úc
(PLO)- Trong khi tòa án Úc phán quyết Djokovic bị hủy visa và cấm nhập cảnh vào Úc với thời hạn ba năm nhưng từ phía Liên đoàn Quần vợt Úc lại “bật mí” Djokovic có thể dự Úc mở rộng 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm