Messi đã nói chuyện với HLV Pochettino và bản hợp đồng 2 năm

CLB nhà giàu Pháp đã yêu cầu Messi ký hợp đồng hai năm ban đầu, với dự tính có trị giá 25 triệu bảng một năm sau thuế, và hiện chân sút 6 lần giành Quả bóng vàng cùng các đại diện của mình đang cân nhắc kỹ lưỡng.

Messi cũng có hai lựa chọn tiềm năng khác sau khi rời Barcelona nhưng anh nói PSG vẫn là ứng cử viên sáng giá để gắn bó. Trước đó, Barcelona thông báo Messi sẽ không tiếp tục ở lại CLB, sau khi họ không thể hoàn thành hợp đồng mới đã thỏa thuận với cầu thủ này do “những trở ngại về tài chính và cơ cấu”.

Một ngày sau, Messi đã nhận lời hợp tác với PSG và nói chuyện với HLV đồng hương Argentina Pochettino về việc đưa gia đình sang định cư tại thủ đô nước Pháp.

Messi sẽ chơi bóng dưới quyền ông thầy đồng hương và đồng đội cũ Neymar. Ảnh: CGI.

Khi nghe tin vui, các cổ động viên của PSG đã tập trung tại sân bay Le Bourget ở Paris từ chiều 9-8 để chờ đợi tân binh đắt giá của mình sau thỏa thuận giữa hai bên. HLV Michel Der Zakarian của CLB Brest phấn khích: “Chúng tôi có một giải đấu tồi tệ, nhưng khi mang về một cầu thủ lớn như Messi, tình trạng sẽ cải thiện đặc biệt”.

Từ góc độ chuyên môn, bản hợp đồng của Messi để giúp PSG làm một điều: đảm bảo chức vô địch Champions League. Messi hồi còn ở Barca đã gần như tuyệt vọng trong việc chinh phục châu Âu bằng “một chiếc cúp đẹp đẽ”. Mùa hè năm ngoái, Messi từng giải thích việc anh ấy muốn rời sân Camp Nou một phần do CLB không đủ khả năng cạnh tranh ở châu Âu: “Tôi muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, giành các danh hiệu và cạnh tranh ở Champions League”.

Bây giờ, việc PSG mua cầu thủ hay nhất thế giới để chứng tỏ tham vọng bá chủ của mình sau một mùa giải vật lộn. Trước một Man City dữ dội, PSG bị loại tàn nhẫn ở bán kết Champions League, bất chấp những chiến thắng ấn tượng khi gặp Barcelona và Bayern Munich ở các vòng đấu trước đó. Về lý thuyết, sự xuất hiện bất ngờ của Messi sẽ giải quyết cả hai vấn đề chính của Pochettino.

HLV Pochettino sở hữu những chân sút thượng thặng Messi - Neymar - Mbappe. Ảnh: CGI. 

Messi vô tình có thể cứu vãn Ligue 1 trong thời điểm sa sút này, khi vấn đề tài chính đã khiến giải đấu suy yếu hơn trong 18 tháng qua. Mùa giải 2019-2020 bị dừng sớm; thỏa thuận truyền hình khổng lồ của giải sụp đổ; tài trợ đã giảm. Sự chú ý sắp tới sẽ đến từ việc sở hữu cầu thủ vĩ đại nhất thế giới có thể khôi phục phần lớn động lực thương mại của Ligue 1.

Riêng với Pochettino phải tìm cách cân bằng một đội với Messi, Neymar Mbappe và Di Maria, nhưng nhiều khả năng ông sẽ chọn đội của mình dựa trên đối thủ của họ. PSG đang theo đuổi hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli - người sẽ cạnh tranh với đội trưởng Marquinhos, Sergio Ramos và Presnel Kimpembe ở vị trí trung vệ. Nó cho thấy ông Pochettino muốn có một hàng thủ ba người trong sơ đồ 3-4-3.

Và như vậy ở hàng công, Di Maria bị đánh giá thấp nhất, khi anh đã 33 tuổi, sau thời gian thi đấu tại Champions League giảm dần. Hàng tiền đạo chắc hẳn sẽ gồm ba sát thủ chính Neymar trái, Messi phải, Mbappe trung tâm và đều này khiến mọi thứ trở nên đơn giản đối với Pochettino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm