Messi dắt đồng đội ‘lết’ vào tứ kết

Chiến thắng 1-0 là vừa đủ để thầy trò Lionel Scaloni đòi lại ngôi đầu bảng B từ tay đối thủ Chile, khi đối thủ này bị Uruguay cầm chân 1-1. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn thất vọng với các vũ công Tango với cái cách “lết” vào từ kết do ghi bàn thiếu tinh tế sau ba trận, với mỗi trận chỉ có vỏn vẹn một bàn thắng

Argentina xuất phát với một đội hình không như thường lệ, bởi Kun Aguero là người xuất phát ở vị trí tiền đạo chứ không phải Lautaro Martinez. Trong khi đó ở hàng tiền vệ Lo Celso cũng ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho Papu Gomez.

Papu Gomez ghi bàn duy nhất cho Argentina. Ảnh: CGI.

Thuyền trưởng 43 tuổi muốn gây bất cho đối thủ bằng những nhân tố mới, và những toan tính của ông đã phát huy hiệu quả, khi hai cơ hội rõ rệt nhất của Argentina những phút đầu lần lượt được tạo ra nhờ hai sự thay đổi này.

Phút thứ 6, sau pha tự tranh bóng hết sức lóng ngóng của hai hậu vệ Paraguay, bóng tìm đến chân Aguero với khoảng trống mênh mông, tiếc là tiền đạo này dứt điểm thiếu nhạy cảm đưa bóng vượt qua xà ngang khung thành. Nhưng sự tiếc nuối không phải kéo dài quá lâu, chỉ 3 phút sau pha bỏ lỡ của Aguero, đến lượt Di Maria chuyền bóng như đặt cho Papu Gomez như từ dưới đất chui lên dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Silva, mở tỉ số cho đội nhà

Đây là bàn thắng đầu tiên của Argentina tại giải đấu năm nay mà không có dấu giày của Lionel Messi, sau cả hai bàn thắng anh đã ghi dấu ấn trước trận đấu này, với một bàn và một kiến tạo.

Messi sau 270 phút chơi tại Copa America mới ghi có 1 bàn. Ảnh: CGI.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Argentina dễ dàng kiểm soát trận đấu. Bóng hầu như chỉ lăn nửa sân Paraguay và phải đến hiệp hai thì thế trận mới phần nào cân bằng trở lại. Messi vẫn tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung. Tiếc cho Argentina có nhiều cơ hội nhưng tỉ số không dịch chuyển trong ngày thi đấu kém duyên.

Ngược lại, Paraguay thi thoảng vẫn có những tình huống hãm thành nhưng cách thức tấn công quá đơn điệu và nghèo nàn về ý tưởng khi bóng chủ yếu được treo thẳng vào vòng cấm nhằm tạo ra rối loạn trước khung thành; hoặc đơn giản hơn là nhồi bóng cho Angel Romero nhờ sự khéo léo của cầu thủ này. Và dĩ nhiên như thế là không đủ để đánh bại hàng thủ chơi chặt chẽ của Argentina.

Với chiến thắng nhẹ 1-0, Argentina vươn lên dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau ba trận, Paraguay rơi xuống vị trí thứ 3 với thành tích 1 thắng 1 thua và vẫn còn cơ hội để đi tiếp.

Suarez và đồng đội Uruguay dẫn trước Chile. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác, Uruguay và Chile chia điểm trong trận cầu hết sức kịch tính. Ra sân với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, khán giả là người được hưởng lợi bởi hai đội trình diễn một thế trận đôi công hết sức hấp dẫn.

Đoàn quân của ông Tabarez là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Edison Cavani thử tài thủ môn Bravo bằng cú đánh đầu cận thành. Các cầu thủ Uruguuay liên tục dồn ép đối phương ở những phút đầu trận đấu thế nhưng vì quá mải mê tấn công, Uruguay đã phải nhận bàn thua sớm. Phút 26 Eduardo Vargas phối hợp cùng đồng đội bên cánh phải mở ra khoảng trống, anh tung cú dứt điểm cực mạnh xé lưới Muslera giúp Chile vươn lên dẫn trước 1-0.

Chile cầm hòa Uruguay để chính thức lấy vé chơi tứ kết Copa America. Ảnh: CGI.

Bị dội một gáo nước lạnh, Uruguay không cam tâm với kết quả này. Họ dồn lên tấn công cuồng nhiệt, trước sức ép khủng khiếp của hàng công đối phương, Arturo Vidal trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của Suarez vô tình đá phản lưới nhà. Các cầu thủ Uruguay vỡ òa cảm xúc.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Uruguay tiếp tục tấn công hòng tìm kiếm một trận thắng để tạo lợi thế. Nhưng họ thiếu một chút tinh tế trong các pha dứt điểm để đạt được mục đích.

Trận đấu khép lại với 1 điểm chia đều, Chile chính thức vào tứ kết với 5 điểm sau ba trận, còn Uruguay tụt xuống thứ 4 với chỉ 1 điểm sau hai trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm