Messi đối diện nguy cơ mất Quả bóng vàng thứ 7

Giải thưởng năm 2020 của Tạp chí bóng đá France Football đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, với Robert Lewandowski, chân sút nổi tiếng của Bayern Munich, được cho là sẽ giành được Quả bóng vàng vào thời điểm đó.

Đến với phiên bản năm 2021 của giải thưởng, ấn phẩm Sport của Tây Ban Nha đã đưa ra một danh sách được đông đảo giới truyền thông cho là tiết lộ bảng xếp hạng cuối cùng. Lewandowski có thể đã bỏ lỡ giải thưởng năm ngoái, nhưng nếu danh sách bị rò rỉ là đúng, anh đã sẵn sàng để giành Quả bóng vàng đầu tiên của mình vào khoảng thời gian này.

Với 627 điểm ghi được, tay săn bàn huyền thoại người Ba Lan đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi siêu sao Lionel Messi của Paris Saint-Germain (PSG) và tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid hoàn thành vị trí của mình trong top 3.

Ba cái tên sáng giá nhất Messi, Lewandowski, Jorginho cho giải thưởng Quả bóng vàng 2021. Ảnh: CGI.

Cầu thủ tấn công của Liverpool, Mohamed Salah, người đã nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng châu Phi với một loạt các màn trình diễn mãn nhãn cho Lữ đoàn đỏ mùa này, được cho là sẽ đứng thứ 4, trong khi tiền vệ Jorginho của Chelsea đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách.

Kylian Mbappe, N'Golo Kante, Erling Haaland, Cristiano Ronaldo hoàn thành phần còn lại của top 10, bên cạnh những cái tên đáng chú ý khác như Neymar, Romelu Lukaku, Bruno Fernandes, Giorgio Chiellini và Harry Kane cũng lọt vào top 20.

Cần phải nhắc lại rằng đây không phải là bảng xếp hạng Quả bóng vàng cuối cùng, với kết quả chính thức được công bố vào ngày 29-11. Tuy nhiên, đó là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong làng bóng đá thế giới, nên những vụ rò rỉ như thế này gần với giải thưởng là lẽ đương nhiên và khiến cho nhiều giới bàn tán xôn xao.

Messi đang giữ kỷ lục là chủ nhân của 6 Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Cuộc bỏ phiếu Quả bóng vàng năm 2021 đã khép lại vào ngày 25-10, và điều đó càng làm tăng thêm sự phấn khích xung quanh người chiến thắng tiềm năng.

Bất chấp kết quả của danh sách bị rò rỉ, siêu sao Lionel Messi của PSG vẫn là người dẫn đầu cho giải thưởng, khi anh đã dẫn dắt Barcelona đến Copa del Rey và Argentina vô địch Copa America 2021 lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, những cái tên như Benzema và Lewandowski đang phải cật lực trong từng phút, trong khi Salah và Jorginho cũng đang có cơ hội tạo nên lịch sử thật sự. Đáng chú ý nhất về tiêu chí giành các danh hiệu lớn, tiền vệ người Ý gốc Brazil Jorginho mới nhỉnh hơn tất cả.

Tiền vệ người Ý là đối thủ cạnh tranh lớn của Messi. Ảnh: CGI.

Jorginho góp công lớn cho Chelsea đoạt chiếc cúp bạc Champions League và cùng đội tuyển Ý đăng quang Euro 2020 vào mùa hè vừa qua. Chính anh cũng thừa nhận tài năng cá nhân có thể không bằng Messi, Ronaldo nhưng thành tích của mình trong mùa giải qua là số một.

Tuy nhiên, khi mọi thứ vẫn tiếp diễn, không có gì được xác nhận chính thức và chỉ có thời gian mới trả lời ai trong số những cầu thủ vô cùng tài năng này sẽ nhận được giải thưởng đáng thèm muốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.