Messi: ‘Tôi không sai khi gia nhập PSG’

Rạng sáng ngày 11-8, Paris Saint-Germain (PSG) chính thức sở hữu Lionel Messi bằng bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm. Thương vụ chuyển nhượng chuyển ra chóng vánh, vì kể từ Messi nói lời chia tay Barcelona đến khi đặt bút kí kết với đội bóng mới, diễn ra cách nhau vỏn vẹn 24 giờ.

Man United ký hợp đồng với Ronaldo trong sân vườn
Man United ký hợp đồng với Ronaldo trong sân vườn
(PLO) - Cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker vừa tiết lộ anh sống cạnh nhà của phó chủ tịch điều hành “Quỷ đỏ” là Ed Woodward, người đã ký hợp đồng với cựu ngôi sao Juventus khi đang ở vườn sau nhà của anh.

Đến với nước Pháp, Messi với tư cách là cầu thủ từng giành 6 Quả bóng vàng dĩ nhiên nhận được sự chào đón nồng hậu. Siêu sao người Argentina ghi dấu ấn đậm nét sau 21 năm khoác áo Barcelona. Tại đây,El Pulga đã ghi đến 672 bàn thắng trong 778 lần ra sân. Trong đó có 120 bàn thắng tại Champions League và kỷ lục 474 bàn thắng tại La Liga. Anh cũng giúp Barcelona có 10 lần lên ngôi vô địch La Liga, giành 4 danh hiệu Champions Leagues và 7 Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Messi là hiện thân cho một kỷ nguyên thành công của Barca và đã từ lâu người hâm mộ đội bóng xứ Catalan xem anh như một biểu tượng không thể thay thế. Dù vậy, mối lương duyên được tôn thờ như bền chặt nhất thế giới bóng đá đã không thể tiếp tục kéo dài khi Barca lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng.

Messi là một biểu tượng lớn ở sân Camp Nou nhưng rồi Barca đành phải ngậm ngùi chia tay. Ảnh: CGI.

Không còn cách nào khác, Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đành ngậm ngùi tiễn biệt Messi dù anh đã giảm nửa lương và đây là điều cả hai đều không muốn. Gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, Messi được kì vọng sẽ tiếp tục sự nghiệp huy hoàng của mình.

Thế nhưng tại đội bóng thủ đô, tiền đạo người Argentina chỉ mới ghi được 1 bàn sau 4 trận ra sân. Pha lập công diễn ra vào phút thứ 74 trong trận đại chiến giữa PSG và Manchester City thuộc vòng bảng Champions League 2021. Ngoài khoảnh khắc này, Messi vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn riêng cũng như đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Dĩ nhiên, đây chưa phải là phiên bản Messi tốt nhất. Dù rất sốt ruột, nhưng người hâm mộ đội bóng nước Pháp vẫn tin rằng, Messi cần thêm thời gian để thích nghi.

Chân sút người Argentina mới ghi có 1 bàn cho đội bóng mới PSG. Ảnh: CGI.

Mới đây, khi được hỏi về quyết định gia nhập PSG, siêu sao 34 tuổi cho biết: “Barca và PSG đều là những đội bóng tuyệt vời. Tôi không sai khi chọn đến PSG”.

Giới chuyên môn nhận định, việc Messi thành công trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ là vấn đề thời gian. Bởi với đẳng cấp vốn có, Messi có thừa khả năng để chơi bóng ở đây. Mặc khác, xung quanh cầu thủ này giờ đây toàn là những đồng đội đẳng cấp, sẵn sàng chia sẻ gánh nặng lĩnh xướng hàng công với Messi.

Hiện tại, dù chưa thực sự ăn ý với hai người đàn em là Neymar và Mbappe nhưng một khi đã tìm được tiếng nói chung, đây sẽ là mũi đinh ba đáng sợ nhất của bóng đá thế giới.

Việc sở hữu trong tay quá nhiều cầu thủ tấn công chất lượng cũng là điều khiến HLV trưởng của PSG, Mauricio Pochettino trải qua cơn đau đầu không hề dễ chịu. Chiến lược gia 49 tuổi đang loay hoay tìm cách ráp nối những mảnh ghép hiện có một cách hiệu quả nhất. Mặt khác, ông Pochettino còn chịu một áp lực cực lớn nếu không thể giúp Messi tỏa sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm