Messi tự tay đóng sầm cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 7

Cầu thủ vĩ đại người Argentina được cho là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng, với Robert Lewandowski, Karim Benzema và Jorginho cũng có nhiều cơ hội cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu cá nhân danh giá này.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tạp chí Sport của Tây Ban Nha, Messi đã tiết lộ một cách đáng ngạc nhiên rằng anh không nghĩ mình là cầu thủ được yêu thích nhất cho Quả bóng vàng và cũng cho rằng mình không bằng những ứng viên khác.

Tiền đạo của PSG cũng nói về thành tích của mình với Argentina, khi anh là đầu tàu dẫn họ đến chiến thắng Copa America 2021 để củng cố vị thế như một trong những cầu thủ vĩ đại của thế giới bóng đá.

Messi duy nhất trên thế giới đã giành 6 Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Messi chia sẻ: "Nếu thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình sẽ giành được Quả bóng vàng. Phần thưởng lớn nhất của tôi là những gì tôi đã đạt được cùng đội tuyển quốc gia Argentina. Sau khi đã chiến đấu và chiến đấu rất nhiều để đạt được thành tích vô địch Nam Mỹ. Đó là điều tốt nhất so với mọi giá trị cá nhân khác.

Nếu giải thưởng Quả bóng vàng đến với tôi thì điều đó quả là phi thường, Nó đồng nghĩa là tôi sẽ giành thêm một quả nữa. Đây sẽ là lần thứ 7 cho tôi ư? Thật điên rồ!

Nếu tôi không giành được nó thì cũng chẳng có gì xảy ra cả và điều này hoàn toàn bình thường. Tôi đã đạt được một trong những mục tiêu tuyệt vời của mình với Copa America. Tôi rất vui vì những gì đã xảy ra và bây giờ dù bất cứ điều gì phải xảy ra cũng sẽ xảy ra. Tôi không quá quan trọng nữa".

Chân sút người Argentina khiêm tốn chia sẻ còn nhiều ứng cử viên xứng đáng hơn anh cho danh hiệu cá nhân cao quý. Ảnh: CGI.

Sau khi phát biểu về Quả bóng vàng năm 2021, Messi đã có một câu trả lời thú vị khi được hỏi rằng anh muốn được mọi người nhớ đến như thế nào? Anh nói: "Điều duy nhất tôi luôn cố gắng là xử lý thật tốt và làm cho bản thân tôi luôn biết tôn trọng và khiêm tốn. Tôi chiến đấu cho ước mơ và mục tiêu của mình. Tôi đã phải ngã nhiều lần và đã từng không thể thực hiện được những ước mơ.

Tôi luôn quyết định đứng dậy và cố gắng một lần nữa. Điều đó đã xảy ra với tôi nhiều lần với Barcelona và hơn thế nữa với Argentina, với nhiều trận thua đau đớn. Nó như một thông điệp gửi đến các con tôi và những cậu bé đang nhìn tôi, hoặc theo dõi tôi để chiến đấu cho ước mơ của chúng. Hãy chiến đấu và chứng tỏ rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Năm 2020, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần giành Quả bóng vàng, một thành tích đáng kinh ngạc ngay cả đối với một cầu thủ tài năng như anh. Trong vòng chưa đầy một tháng, cầu thủ tấn công của PSG có thể phá vỡ một kỷ lục khác, khi anh có khả năng chạm tay vào danh hiệu cá nhân danh giá nhất trong làng túc cầu thế giới.

Messi bị loại khỏi Champions League
Messi bị loại khỏi Champions League
(PLO)- Lionel Messi bị gạch tên trong danh sách thi đấu vòng bảng Champions League của Paris Saint-Germain (PSG) với đội bóng Bundesliga RB Leipzig.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm