MU phải bán 4 cầu thủ để lấy tiền mua Harry Kane

Neville tin rằng sự xuất hiện của Harry Kane bên cạnh Jadon Sancho và Raphael Varane là nguồn năng lượng dồi dào cho “Quỷ đỏ” tăng tốc chạy đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh các ông lớn liên tục vung tiền để chiêu mộ những bản hợp đồng lớn.

Ngôi sao người Anh, Sancho và nhà vô địch World Cup Varane là những bom tấn xuất hiện tại Old Trafford trong mùa hè này khi Ole Gunnar Solskjaer sắp kết thúc quãng thời gian 4 năm cằn cỗi tại Nhà hát của những giấc mơ.

Nhưng với sự xuất hiện của Jack Grealish ở Manchester City và Romelu Lukaku ở Chelsea, cựu tuyển thủ Anh Neville không cảm thấy rằng MU đủ sức lật đổ hai đại gia trong cuộc đua danh hiệu vào mùa giải này. Ông nhấn mạnh MU cần tiền đạo của Tottenham để củng cố tham vọng vô địch của họ.

Cựu đội trưởng MU Gary Neville cho rằng "Quỷ đỏ" cần có Kane để gia tăng sức tấn công tìm bàn thắng. Ảnh: CGI. 

“Tôi vẫn nghĩ rằng MU sẽ thiếu một tiền đạo thực thụ khi Edinson Cavani đã bước đến độ tuổi sườn dốc của sự nghiệp và họ cần phải có một tiền đạo trẻ trung và tiềm năng hơn” - cựu hậu vệ MU chia sẻ - “Chelsea đã tăng cường sức mạnh với Lukaku, Man City đã mua Grealish và nếu MU lấy thêm Kane, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn đối với họ”.

MU từng theo đuổi Harry Kane trong mùa hè này nhưng hiện không tỏ ra quyết liệt, trong khi kình địch Man City đang rất nỗ lực để chiêu mộ chân sút người Anh. Theo Gary Neville, MU hoàn toàn có thể bị bỏ lại phía sau nếu kình địch cùng thành phố có thêm Kane.

Bên cạnh đó, Gary Neville cũng chỉ đích danh 4 cầu thủ MU cần phải ra đi và thúc giục đội bóng cũ lao vào cuộc đua tranh giành Kane: “Nếu bán Anthony Martial, Daniel James, Juan Mata và Jesse Lingard, MU sẽ giảm đáng kể quỹ lương và thu về khoản phí chuyển nhượng. Tôi nghĩ MU cần mạnh tay hơn để chiêu mộ Harry Kane”.

Cựu thủ quân MU cho rằng Kane sẵn sàng ra đi và việc của “Quỷ đỏ” là chồng đủ số tiền 150 triệu bảng như yêu cầu của Tottenham: “Tôi không biết tại sao Man Utd không tiến thêm một bước nữa trong kỳ chuyển nhượng này. Họ luôn săn đón cầu thủ người Anh xuất sắc nhất lịch sử ở Premier League. Tại sao họ không mua Harry Kane? Nếu đội trưởng tuyển Anh gia nhập Man Utd, họ sẽ gặt hái 94-95 điểm trong một mùa.

MU chưa đủ sức vô địch mùa này nếu thiếu chân sút giỏi và Olex cần hành động nhanh chóng. Ảnh: CGI.

Điều kỳ quặc là MU vẫn phải thay thế Cavani và Martial. Tại sao không có được đội trưởng tuyển Anh ngay bây giờ? Tiếp đó, Gary Neville cũng bày tỏ sự lo lắng dành cho bộ đôi tân binh Raphael Varane và Jadon Sancho: “Tôi không biết liệu MU đủ sức vô địch với Sancho và Varane, bởi họ không thể tạo ra tầm ảnh hưởng như Virgil van Dijk và Alisson trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. MU hiện tại vẫn chưa đủ sức cạnh tranh chức vô địch”.

Cựu hậu vệ này cũng dành sự ủng hộ cho người đồng đội cũ và hiện đang là nhà cầm quân Nhà hát của những giấc mơ, nhưng thừa nhận rằng trong một năm rưỡi tới, việc không giành được cúp bạc có thể sẽ khiến nhiệm kỳ của Ole kết thúc: “Tôi kỳ vọng rất nhiều Solsa giành các danh hiệu và trở thành số một, dù gặp nhiều thử thách".

Sau khi đánh bại Leeds United với tỷ số 5-1 đầy tự tin trong trận mở màn mùa giải, MU lại thiếu đi sự đột phá trong trận ra quân thứ hai. Trận hòa 1-1 với Southampton đã kéo dài chuỗi trận bất bại, nhưng cũng nhấn mạnh thêm những vấn đề mà Solskjaer phải đối mặt nếu muốn nhận chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Chelsea và Lukaku tuyên chiến ở giải Ngoại hạng Anh
Chelsea và Lukaku tuyên chiến ở giải Ngoại hạng Anh
(PLO)- The Blues đã giáng thêm tai họa cho Arsenal với một chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách và Didier Drogba đã ca ngợi đội bóng cũ hết lời, lẫn đề cao vai trò cá nhân Lukaku, chân sút mà anh thuyết phục về Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm