Naomi Osaka tươi cười sau sang chấn tâm lý

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Naomi Osaka, kể từ khi cô tuyên bố treo vợt vô thời hạn sau thất bại ở giải Mỹ mở rộng, diễn ra hồi tháng 9-2021.

Tay vợt từng giành bốn danh hiệu Grand Slam đã trượt dài xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng WTA. Naomi Osaka thừa nhận thất bại trước đó đã khiến cô gặp những “vấn đề” khó biểu lộ về mặt cảm xúc.

Siêu sao người Nhật Bản hướng đến danh hiệu đầu tiên tại Melbourne Summer Set, nhưng chưa đạt được phong độ tốt nhất khi phải vượt qua Alize Cornet (cựu tuyển thủ Pháp hạng 61 thế giới) với tỉ số các set 6-4; 3-6; 6-3.

Naomi Osaka đánh dấu chiến thắng đầu tiên tại Melbourne Summer Set sau bốn tháng nghỉ thi đấu. ẢNH: GETTY

Sau chiến thắng, tay vợt 24 tuổi bộc bạch: “Tôi luôn cảm thấy thật tốt khi được trở lại đây. Một cảm giác thực sự rất vui khi được thi đấu vui vẻ trước mọi người”.

Sau chiến thắng 6-4 ở set đầu, Osaka bỗng thi đấu chệch choạc dù vượt lên dẫn trước 3-1 ở set hai. Cô đánh mất sự tập trung, tạo cơ hội cho tay vợt 31 tuổi Cornet thắng liên tiếp 5 ván để san bằng tỉ số trận đấu.

Tại set đấu quyết định, ý niệm “không bao giờ bỏ cuộc” đã được tay vợt 24 tuổi biến thành động lực để khép lại trận ra quân suôn sẻ.

Tuy mắc một số sai lầm sau bốn tháng nghỉ thi đấu nhưng Osaka thừa nhận, tinh thần thép đóng một vai trò quan trọng. “Tôi đã mắc rất nhiều lỗi không đáng có. Đây là trận đấu đầu tiên và tôi thực sự rất lo lắng. Tôi rất vui vì đã giữ được quả giao bóng của mình trong game cuối cùng”, Osaka cho biết.

Chiến thắng chật vật giúp Osaka thiết lập một cuộc đụng độ tại vòng hai, đối đầu tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Petra Martic (Croatia) và Maryna Zanevska (Bỉ).

Cuộc đọ sức giữa Osaka và Cornet. Nguồn: WAT

Năm 2021 được xem là năm tồi tệ đối với Osaka. Cô buộc rút lui khỏi giải hai Grand Slam Pháp mở rộng và Wimbledon do các vấn đề sức khỏe tâm thần. Tay vợt người Nhật tiết lộ, vấn đề ấy càng trầm trọng hơn khi cô phải trả lời các câu hỏi với truyền thông sau các trận đấu.

Tại Thế vận hội Tokyo diễn ra trên quê hương, Osaka bị loại ngay vòng đầu tiên. Mới đây, Osaka cũng không tham gia họp báo trước giải tại Melbourne Summer Set.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm