Nga bị tước quyền, Champions League chuyển đến Paris

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu còn khẳng định, các trận đấu trên sân nhà của các CLB lẫn đội tuyển Ukraina, Nga thi đấu tại các giải UEFA sẽ được chuyển đến các địa điểm trung lập, cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình chiến sự tại Ukraina, UEFA cũng cam kết “…Bằng sự hỗ trợ của nhiều bên liên quan, các cầu thủ bóng đá và gia đình họ ở Ukraina, những người đang phải đối mặt với đau khổ, tàn phá và buộc phải di tản sẽ được giải cứu”.

UEFA cũng cảm ơn tổng thống Pháp - Emmanuel Macron vì sự cam kết và hỗ trợ đối với trận chung kết Champions League 2022.

Trước đó, trận chung kết Champions League được UEFA ấn định tổ chức ngày 28-5 tại SVĐ Zenit - St Petersburg. Tại đây sẽ chào đón hàng nghìn CĐV từ khắp châu lục tề tựu, chứng kiến cuộc cạnh tranh của các CLB châu Âu.

TP Paris của Pháp sẽ thay thế Nga đăng cai trận chung kết Champions League 2022. ẢNH: REUTERS

Sau một hợp đồng tài trợ với công ty năng lượng của nhà nước Nga, SVĐ St Petersburg được biết đến với tên gọi SVĐ Gazprom. Gazprom cũng là nhà tài trợ của UEFA tại các giải đấu Champions League và Euro 2024.

Việc tước quyền đăng cai Champions League của St Petersburg xuất phát từ lời hiệu triệu của các nhà lập pháp châu Âu. Họ yêu cầu UEFA thay đổi địa điểm và ngừng cấp phép cho các thành phố của Nga tổ chức các giải bóng đá quốc tế.

UEFA cũng được khuyến nghị chấm dứt hợp đồng tài trợ giữa Gazprom với giải đấu cấp CLB của lục địa già. Tuy nhiên trong tuyên bố được đưa ra hôm nay (28-2), UEFA không đề cập gì đến Gazprom.

Theo kế hoạch tổ chức luân phiên, trận chung kết Champions League 2023 sẽ được tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trong khi Wembley - London (Anh) đăng cai vào năm sau và Allianz Arena ở Munich (Đức) sẽ là địa điểm tổ chức trận chung kết năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm